ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

Best Practiceจากสสจ.พล สู่ รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก


การบริการคลินิกกามโรคที่ดีมีต้นแบบทีคลินิกให้คำปรึกษาสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ผู้รับบริการประใจ เป็นสถานบริการต้นแบบได้

การฝึกงานในคลินิกต้นแบบ Best Practiceสสจ.พล

 พี่เนียรประสานชุมชนเก่งรับทำเชิงรุก ป๋าวสันต์รับทำLab  รัตน์ ร.รับงานคลินิก เรา 3คนรับทำตามมอบหมาย(ขนาดอายุรวมกันเกือบ200 โต้งบอก) รัตน์หรือ ศิริรัตน์ รักษาสัตย์เคยทำงาน สสจ. มาก่อน ทำได้ค่ะ รพ.ได้การดูแล สอน แนะนำอย่างดี แบบพี่สอนน้อง บรรยายกาศอบอุ่น เลี้ยงข้าวกลางวันอีกต่างหาก อาหารมีผักปลอดสารพิษ น้ำพริกแซ่บ จนไม่อยากกลับเสียแล้ว

ทีมพี่เลี้ยงดีๆคือ
      นายปรีชา     อัจฉฤกษ์    (ลุงปรี )                  เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน  6
      นางนาฏยา    หนูบ้านยาง (ป้านาฏ)               เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน  6
      นางประจวบ   ราชวงค์     (ป้าจวบ)                เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน  6

 เอานะคิดดูก็แล้วกัน ว่าอายุจะรวมกันเกือบ? นะไม่ว่าใครๆจะมาตรวจจะแสดงความเป็นกันเอง ยกมือไหว้ขอบคุณด้วยความตั้งใจและเต็มใจ ด้วยเป็นอาวุโส ความรักและผูกพัน สนิทสนมแบบญาติ ผู้รับบริการเรียก  แม่ ก็มี การทำงาน ใช้เวลาสั้นๆ คุยสนุกๆ มีคลินิกเสมือนบ้าน ผู้รับบริการบางวันก็มามากจนแน่น เพราะสถานที่คับแคบ บางวันก็น้อย เขานัดวันบริการตามวันหยุดของสถานบริการทางเพศ หญิงขายบริการไม่เคยผิดนัดเลย เจ้าของบริการ  ...เยี่ยมจริงๆ(ไม่มาหักเงินนะ) การติดต่อของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์กลุ่มนี้น้อยลงมาก ส่วนกลุ่มวัยรุ่น การเกิดโรคเพิ่มขึ้นมากกว่า แต่เขามาขอรับถุงยางอนามัยอย่างเปิดเผย รับง่ายๆเพียงขอให้ใช้จริงๆ  ลืมไปค่ะ ทีมนี้มีนพ.พินิจ สุรินทรางกูร มาประจำคลินิกด้วยอาจารย์ช่วยตรวจและสอนเจ้าหน้าที่
  งานอีกอย่างของคลินิกเล็กๆแห่งนี้ คือ ให้บริการเจาะเลือดต่างๆของคลินิกบริการ สสจ.ด้วย Best
Pratice  จริงนะนี่
   บันทึกนี้เล่าไว้สำหรับความทรงจำดีๆ รพ.พุทธฯจัดตั้งคลินิก เรือนเชลแมนได้เพราะเรามีต้นแบบที่ดี  เราฝึกงานตั้งแต่ มิย.51 จนถึงปัจจุบัน 6เดือนมาแล้ว น้องรัตน์ เก่งสุด ป๋าและป้าเนียรต้องพัฒนาต่อจากรัตน์ ฮิฮิ บางที ทีมBest Praticeต้องมาเยี่ยม และฝึกให้ต่อที่รพ. จะได้เลี้ยงให้เข็ด จ้า....ไม่แน่ใจว่าลูกค้าสวยๆจะมาไม่  วัยรุ่นเราประชาสัมพันธ์ เยอะแล้ว

ระยะนี้ป๋า วสันต์ไม่อยู่ไปช่วยงานกีฬาฯพล.14-24 ธค.51

หมายเลขบันทึก: 230955เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2008 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่ายนะพี่เนียร อีกหน่อยก็คงต้องทำงานร่วมกัน

บันทึกความทรงจำดีๆ Blog มีประโยชน์มาก ขอบคุณหัวหน้าที่ให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท