Good story


 

ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านของเธอ

และได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน

นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ

เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า

 

' ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ

แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลย

โปรดเข้ามาในบ้านและทานอะไรซักหน่อยเถอะ'

 

' สามีของเธออยู่ในบ้านไหม' เขาถาม

 

' ไม่' เธอตอบ 'เขาออกไปข้างนอก'

 

' ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เขาไปข้างใ นไม่ได้ดอก' เขาตอบ

 

ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกับมาบ้าน

เธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

 

' ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้ว

และเชิญเข้ามาในบ้านเถิด'

 

เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน

 

' เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก ' เขาตอบ

 

' ทำไมล่ะ' เธอถาม

 

ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ' เขาชื่อ ความมั่งคั่ง '

 

เขาพูดและชี้ไปยังเพื่อนของเขา

และชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า

 

' เขาคือ ความสำเร็จ และฉันคือ ความรัก '

 

เขากล่าวต่อไปว่า

 

' บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า

คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ'

 

เธอกลับเขามาข้างในและบอกกับสามีของ เธอ

สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก

 

' วิเศษจริงๆ ' เขากล่าว

 

' เมื่อเป็นเช่นนี้ เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง

เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง'

 

ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย

 

' ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ'

 

ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษา

จากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก็เข้ามาและแนะนำว่า

 

' จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรัก

บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง! '

 

' เราฟังสิ่งที่ลูก สะใภ้แนะนำเถอะ'

สามีกล่าวกับภรรยา

 

' ออกไปข้างนอกและเชิญความรัก

เข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ'

 

ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า

 

' ใครคือความรัก โปรดเข้ามา

และเป็นแขกของเราเถอะ'

 

ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้าน

ชายชราอีก 2 คนก็ลุกขึ้นและตามเขาไป

ด้วยความประหลาดใจ

ภรรยาถาม ความมั่งคั่ง และ ความสำเร็จว่า

 

' ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ'

 

ชายชราตอบพร้อมกันว่า

' ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำ เร็จ

คนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก

แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่! ใดที่เขาไป

เราจะไปกับเขา ที่ใดมีความรัก

ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ '

 

คุณมีตัวเลือก 2 ข้อคือ

1. ปิดมันเสีย

2. เชิญความรัก

โดยแบ่งปันเรื่องนี้กับทุกคนที่รัก ( อย่าเอาความมั่งคั่ง , สำเร็จในการงาน

โดยไม่คำนึงถึงความรักต่อเพื่อนร่วมงาน , สังคม และครอบครัว)

Good story  นำมาฝากทุกท่านชาว  G2K  น่าอ่านมากค่ะ

 

ที่มา   FW: Good story

หมายเลขบันทึก: 228206เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
  • ขอบพระคุณครับอาจารย์
  • Good story
  • ที่ใดมีความรัก

    ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ '

เจริญพร โยมอนงค์

ผู้ที่มองผู้อื่นด้วยความชื่นชมด้วยใจจริง

ผู้นั้นคือมนุษย์ผู้ประเสริฐแท้

 

เจริญพร

  • สวัสดีครับ พี่นงค์
  • คิดถึงจังเลย
  • สบายดีไหมครับ
  • ไปเที่ยวไหนมาบ้างครับ อิอิ
  • รออ่านบันทึกใหม่อยู่พอดีเลยครับ

ขอบคุณที่นำเรื่องราวดี ๆ มาฝากครับ

ขอบคุณครับผม

เรื่องราวดีๆ..ขออนุญาตนำไปเล่าต่อนะคะดีมากๆ

สวัสดีค่ะคุณอนงค์

....ให้ความรักเป็นตัวนำทางค่ะ 

ในความรักจะแฝงไปด้วยความเมตตา  ความดีงาม  อ่อนโยนและนุ่มนวล

สวัสดีค่ะ

แวะมาขอแบ่งปันความรักด้วยคนค่ะ

       ผมชอบดูละครเรื่อง "บ้านนี้มีรัก" ครับ

แวะมาทำบุญกันดีกว่าครับ

คนละนิดคนละน้อยก็ช่วยเหลือสังคมได้

http://gotoknow.org/blog/pandin/228660

สวัสดีค่ะP  หนุ่ม กร~natadee

  • ขอบคุณค่ะ...ที่ใดมีความรัก

    ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ '

สวัสดีค่ะน้องลีโอP  คนพลัดถิ่น~ต้นตอ-natachoei(หน้าตาเฉย)

  • คิดถึงเช่นกัน
  • หายไปบ้างเน็ตหลุดบ่อย
สวัสดีค่ะ P ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

สบายดีนะค่ะ

ห่างหายไปบ้าง

ขอบคุณค่ะศน.

P  add

ด้วยความยินดี

สบายดีนะค่ะ

สวัสดีค่ะน้องP  ♥°.•.♥•~ kittyjump♥เลขา♥natadee~.•.♥.•°♥
ที่มาแวะแบ่งปันความรัก

ขอให้มีความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะพี่นงค์แวะมาเยี่ยมค่ะ อิอิ

สวัสดีค่ะท่านP  small man~natadee

   ความรักเป็นสิ่งสวยงาม

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ

P  แผ่นดิน

ดีจัง....ที่แวะมาบอกบุญ

ขอบคุณมาก

 

สวัสดีค่ะน้องP

เป็นไงบ้าง...มีกิจกรรมน่าสนุกกับน้องๆ
ขอบคุณมากที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท