เหตุผลที่เราควรรักแม่มากกว่ารักแฟน


สิ่งที่พึ่งพิงได้ในทุกๆเรื่องคือแม่

ถ้าไม่มีแม่ แฟนเราก็จะไม่มีคนรักดีๆ อย่างนี้ ...เผลอๆ เธออาจต้องอยู่เป็นโสด
แม่ไม่เคยหลอกให้เราหลงรัก ...เพราะเราเต็มใจรักแม่โดยไม่ต้องหลง
แม่อาจเคยตีเราให้เจ็บตัว ...แต่ไม่เคยทำให้เราเจ็บหัวใจ
แม่ส่งเสียเรา ...แต่เราต้องส่งเสียแฟน
แม่ไม่เคยบอกเลิก ...แต่แฟน - ฮือ ฮือ ฮือ
แม่เป็นธนาคารส่วนตัว ...ที่เวลากู้ไม่เคยคิดดอกเบี้ยและไม่เคยทวงคืน
แม่เห็นเราเดินแก้ผ้าตั้งแต่เล็ก ...โดยไม่เคยติเรื่องรูปร่าง
แม่เป็นคนที่เห็นเราดีกว่าแฟนของแม่เสมอ
ขอหอมแม่ไม่ยากเท่าขอหอมแฟน
แม่ยอมตัดสะดือตัวเองเพื่อให้เราเกิดมา
แม่สอนให้เราพูดได้ ...เพื่อจะไปบอกรักแฟนตอนเราโต (แย่จัง…)
แฟนไม่ได้มีนม (สดจากเต้า) ให้กินฟรีเหมือนแม่นี่
แม่ยอมเป็นยัยอ้วนลงพุงตั้ง 9 เดือน ...เพื่อให้เราอาศัยอยู่ข้างใน
ที่น่าสนใจก็คือในประเทศนี้ไม่มี วันแฟนแห่งชาติ
เหมือนวันแม่ใช่มั๊ยหนอหากมีจะเกิดอะไรขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 227816เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2008 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ไม่ต้องมีเหตุผลอะไรมากครับ
  • แม่กับแฟน ต่างกันมาก
  • แม่ส่วนแม่
  • แฟนส่วนแฟน
  • อย่าเอามาเปรียบเทียบกัน
  • ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เกินกว่า จะคณานับ

สวัสดีครับคุณครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอยู่บนรากฐานของเหตุและผลเสมอครับแต่ต้องมีปัญญาคอยควบคุมด้วย

ถูกครับแม่ส่วนแม่แฟนส่วนแฟน หากเราไม่นำมาเปรียบเทียบบางครั้งเราก็มองไม่เห็นหรืออาจจะหลงระเริงไปมากกว่านี้ก็เป็นได้

ขอบคุณสำหรับคำติชม

ตามมาเห็นด้วยค่ะ อิอิ...ไม่เกี่ยวกันค่ะ พี่โย่งรักสองคนพอๆกันค่ะ อิอิ ..พาดพิง

สวัสดีครับคุณ ♥paula ที่ปรึกษา~natadee·° ..✿

หากชีวิตเราประสบสุขทั้งสองฝ่ายก็ดีครับแต่รักอีกคนหนึ่งไม่สนใจอีกคนหนึ่งก็แย่เหมือนกัน

เหตุผลเหรอ..น่าจะไม่มีเหตุผล

เพราะรักแม่มากมากโดยไม่มีเหตุผล

แฟนก็คือแฟน..รักแต่ก็คนละส่วน

เปรียบเทียบไม่ได้ในความคิดนะคะ

สวัสดีครับคุณadd

ครับบางครั้งอาจจะไม่มีเหตุผลสำหรับคนที่เข้าใจแล้วถ้าตรงกันข้ามละครับจะเกิดอะไรขึ้นปัจจุบันนี้ปัญหาเกิดขึ้นมากมายบางครอบครัวก็แตกแยกกันยิ่งคิดก็ยิ่งกลุ้มนะเนี่ย

  • เห็นด้วยครับ
  • แต่ว่า แฟนเราอาจจะเป็น พ่อ หรือ แม่ ของลูกของเราในอนาคต นะครับ อย่าบอกรักใครมากกว่าใคร รักกันให้มากๆแล้วดีเอง

สวัสดีครับคุณคนโรงงาน

ครับจริงคนเราหากจะรักใครสักคนขอให้เรารักตัวให้มากๆก็แล้วกันจะได้ไม่ผิดหวังและเสียน้ำตาให้สูญเปล่าหรือมีประโยชน์ดีเน้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท