ไม้กฤษณาที่พิษณุโลก


จำหน่ายไม้กฤษณา

การปลูกไม้กฤษณา

ขณะนี้จังหวัดพิษณุโลกมีชมรมผู้ปลูกไม้กฤษณา(ไม้หอม)  โดยมีการรวมตัวกันระหว่างผู้ปลูกไม้กฤษณาและมีการทำสารหอมในต้นกฤษณาได้สำเร็จ มีตัวอย่างในการทำสารในไม้กฤษณาที่มีความหอมเป็นเวลา  2  ปี  และน้ำไม้ที่เป็นสารหอมแล้วมากลั่นน้ำมันซึ่งได้ผลดีมาก  เฉลี่ยแล้วน้ำมันที่กลั่นได้จากไม้กฤษณา  ประมาณ  14  กิโลกรัม  จะได้น้ำมันกฤษณา  27-31  ซีซี  ใครที่สนใจในเรื่องของการปลูก  การทำสารในต้นกฤษณา  หรือการกลั่นน้ำมัน ก็สามารถติดต่อเราได้ตามเบอร์โทร. 081-283-9724

, 086-2061183 

 ถ่ายเมื่อ  1  พฤศจิกายน  2551

 

กฤษณาเป็นสารทั้งต้น

  ถ่ายเมื่อ  1  พฤศจิกายน  2551

  ถ่ายเมื่อ  1  พฤศจิกายน  2551

หมายเลขบันทึก: 227502เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2008 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เรียนถามสมาชิกกลุ่ม ผมได้อ่านข้อมูลการทำสารกฤษณาจากทางกลุ่มแล้วและมีภาพประกอบให้เห็น ทำให้ผมมีความสนใจอย่างมาก อยากทราบว่าทางกลุ่มมีน้ำยากระตุ้นจำหน่ายหรือไม่และมีวิธีการใช้อย่างไร ถ้าหากมีข้อมูลการปลูกกฤษณาและการกระตุ้นช่วยให้ข้อมูลด้วยจะขอบพระคุณอย่างสูง

pattana

เพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก

เรียนคุณพัฒนา

ตามที่ท่านสนใจเรื่องสารกฤษณา ทางกลุ่มมีน้ำยากระตุ้นสารจำหน่ายให้ ถ้าสนใจติดต่อตามที่ให้เบอร์โทรไว้ก็แล้วกัน หรือจะไปหาข้อมูลก่อนก็ได้ครับติดต่อที่อาจารย์วิเชียร ตามที่แนะนำไว้ครับ

สมพงษ์ / พิมพ์ /เผยแพร่

ขณะ ไม้กฤษณา ในจังหวัดพิษณุโลก

มีสมาชิกประมาณกี่คนครับ

ดิฉันสนใจจะปลูกต้นกฤษณา เนื้อที่ 20 ไร่ใน จ.สุโขทัย แต่สภาพดินที่จะปลูกเป็นภูเขานิดๆ ไม่ถึงกับสูงมาก จะสามารถปลูกได้ไหมคะ

เรียน คุณลิต้า

การปลูกไม้กฤษณานั้นต้องศึกษาข้อมูลให้เข้าใจทั้งระบบ เพราะค่อนข้างจะมีวิธีการที่แตกต่างไปจากการปลูกพืชอื่น ๆ ต้นกฤษณาขึ้นได้ทุกพื้นที่ ยกเว้นที่ ที่มีน้ำท่วมขัง จะปลูกไม่ได้ น้ำจะท่วมตาย และ ในระยะแรก ต้องดูแลระบบน้ำ ปุ๋ย โรค แมลง เพื่อให้ต้นกฤษณาเติบโต ประมาณ 5-7 ปี ให้โต แล้วจึงกระตุ้นสารปล่อยทิ้งไว้ ประมาณ 2 ปีขึ้นไป จึงจะมีน้ำมัน ฯลฯ ยังมีข้อมูลอื่น ๆ อีกมาก จึงอยากให้ท่านที่สนใจ ศึกษาข้อมูลให้ดี ก่อนตัดสินใจปลูกครับ

สมพงษ์ / พิมพ์ / เผยแพร่

18/ 1 2554

จังหวัดนครสวรรค์เหมาะกับการปลูกต้นกฤษณามั้ยคะหนูอยากทำเป็นอาชีพคะ

แล้วหนูต้องมีเนื้อที่ประมาณกี่ไรถึงจะพอแก่การปลูก

ตอนนี้ผมได้ปลูกกฤษณาอายุประมาณ 4ปีอยากสอบถามเกี่ยวกับการกระตุ้นต้นกฤษณาว่ามีขั้นตอนการทำอย่างไรครับ

ปลูกต้นกฤษณาที่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้ อายุ 5 ปี ผสมผสานกับไม้สมุนไพรอื่น ๆ อยากสอบถามการกระตุ้นสารกฤษณาทำอย่างไร ? ติดต่อที่ไหนใกล้ที่สุด

ปลูกต้นกฤษณา ที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ประมาณ 6 ปี แล้วต้นไม่โตเลยสามารถใช้สารกระตุ้นได้ไหม

prajoub ประจวบ เวชกรรม

ผมรู้เรื่องกฟษนาดีทุกเรื่อง มีโรงงานอยู่ ตราด ซื้อสวนไม้ปลูก และทำสารเอง ได้ผลดีมากครับ ยินดีให้คำปริกษา ติดต่อได้ [email protected]

ผมเพิ่งเริ่มผลิตน้ำมันหอมจากไม้กฤษณา รบกวนเพื่อนสมาชิกให้คำแนะนำ และผมอยากได้แหล่งที่รับซื้อครับ

ขอบคุณเพื่อนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท