ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ


วันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่ข้าราชการทุกหมู่เหล่า จักได้ไปร่วมพิธี ในแต่ละช่วงเวลา

    วันนี้ (4 ธ.ค.2551) ไปร่วมประชุมสัมมนาส่งเสริมการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ในโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ซึ่งวิทยากรท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็น จำได้ว่าเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง ได้บอกว่า เป็นการจัดสัมมนาที่ดีมีประโยชน์ แต่ว่าวันที่กำหนดจัดนี้ ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนยอดนิยม  ต้องมอบหมายให้รอง ผอ.ปฏิบัติหน้าที่แทน เพราะโรงเรียนส่วนใหญ่ในวันนี้ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยในวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา  ที่ข้าราชการทุกหมู่เหล่า จักได้ไปร่วมพิธี ในแต่ละช่วงเวลา โรงเรียนที่ตั้งอยู่ต่างจังหวัด ไปร่วมพิธีเป็นส่วนใหญ่เพราะเป็นวันมหามงคลอย่างยิ่งที่จะร่วมกันถวายพระพรชัยมงคลต่อพระองค์ท่าน   โดยที่จังหวัดปทุมธานี  กำหนดไว้ 3 ช่วงเวลา เช้า 6.30 น.ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง  8.00 น.พิธีถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณ  19.19 น. จุดเทียนชัยถวายชัยมงคล

     กลับจากสัมมนาที่มีสาระประโยชน์ที่สำคัญที่ต้องดูแลให้เด็กในวัยเรียนได้มีสถานที่เรียนที่เหมาะสมกับเด็กแต่ละคน  รวมทั้งการจัดที่เรียนที่ต้องการเรียนต่อจนกว่าจะจบภาคบังคับ โดย สพฐ.โดย รองเลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายเสน่ห์  ขาวโต เป็นผู้นำการอภิปรายในช่วงเช้า ซึ่งวิทยากร ได้นำวิธีการปฏิบัติของแต่ละโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนยอดนิยม ที่มีวิธีการปฏิบัติที่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ สพฐ.กำหนด  และบรรลุเป้าหมายเด็กมีที่เรียนทุกคน

     เมื่อกลับมาบ้านในช่วงค่ำได้รอชม โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ จึงได้ทราบพระองค์ท่านทรงพระประชวร ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ตั้งจิตอธิษฐานให้พระองค์ ทรงหายจากอาการประชวรโดยไว

หมายเลขบันทึก: 227415เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท