เล่นเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต 2


เล่นที่สนามเด็กเล่นกับคุณตาโดยมีคุณยายนั่งดูข้างสนาม

   วันนี้น้องดาวมาที่สถาบันไพดี้ แต่เช้า (10 น.) จากเดิมที่ได้นัดไว้ว่าจะมา วันที่ 13 ธันวาคม 2551 คุณยายโทรศัพท์ติดต่อมาเมื่อวานว่า คุณตาจะพามาวันนี้เพราะหลานรบเร้าอยากมาที่สถาบัน น้องดาวมาด้วยชุดไทยน่ารัก เสื้อคอกระเช้าสีส้ม และนุ่งจูงกะเบน(ประยุกต์)ลายไทย จูงมือคุณตาเข้ามาที่สถาบัน โดยมีคุณยายเดินตามมา น้องดาวจูงมือคุณตา พาเดินดูสถานที่ตามชั้นและห้องต่าง ตามคำเชิญชวนของนักบำบัด แล้วก็มาที่สนามเด็กเล่นวิ่งเล่นเครื่องเล่นต่างๆอย่างสนุกสนาน ดูมีความสุขมาก และได้ชวนคุณตาเล่นด้วย ตาหลานเล่นด้วยกันคุยกันตลอดเวลา หลังจากเล่นได้ 30 นาที แล้วผู้บำบัดได้ชวนไปทำกิจกรรมต่อที่ห้องเรียน มีกิจกรรมหลากหลาย และเนื่องจากใกล้วันพ่อ นักบำบัดได้ให้ทำการ์ดให้พ่อ มีความตั้งใจทำมากและให้ความร่วมมือกับนักบำบัดด้วยดี จนคุณยายมากระซิบกับคุณตาว่า นิ่งมากไม่ซน ไม่ดื้อ (คุณยายไปแอบดู) แล้วก็มีผลงานออกมาอวดทุกๆคนหนึ่งชิ้น สวยงามมาก

    และก็ขอมาเล่นที่สนามต่อกับคุณตาโดยมีคุณยายนั่งดูข้างสนาม จนเวลา12.15 น.คุณยายชวนกลับบ้านเพราะหิวข้าว ไม่ยอมกลับ คุณยายบอกว่าทุกครั้งที่พาไปข้างนอกจะร้องอยากกลับบ้านตลอด แต่เวลามาที่สถาบันไพดี้ ไม่อยากกลับเลย ทั้งคุณตาและคุณยายดีใจที่เห็นหลานได้เล่นอย่างสนุกสนานและดูมีความสุขมาก ตลอดเวลาที่อยู่ 2 ชั่วโมงกว่า ไม่เห็นอาการก้าวร้าวเลย พูดจาไพเราะ มีสมาธิดีมาก แล้วก็ลากลับตอน 12.30 น.และบอกจะมาอีก

หมายเลขบันทึก: 227317เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท