ทัศนคติ คือ ใจ ใจดี ใจเย็น ใจบุญ ใจซื่อ ใจพระ ใจกล้า


ลองพิจารณาหากใจ.......เต็ม 100
ทัศนคติ คือ ใจ ใจดี ใจเย็น ใจบุญ ใจซื่อ ใจพระ ใจกล้า


เรามองเห็นภูเขาน้ำแข็งเฉพาะส่วนบน

แท้จริงแล้ว....
เราเห็นภูเขาน้ำแข็ง
เพียงร้อยละ 10
ส่วนที่เหลือ
อีกร้อยละ 90
จมจ่อมอยู่ใต้ทะเล


ส่วนที่มองเห็น
เหนือระดับน้ำทะเล 10 เปอร์เซนต์

ส่วนที่มองไม่เห็น
อยู่ใต้ทะเล   90เปอร์เซนต์

รู้กันในแวดวง

ความรู้
ความสามารถ ความชำนาญ
ความฉลาด พรสวรรค์

ไม่มีใครรู้
มีอิทธิพลอย่างยิ่ง
ทัศนคติ  คือ  "ใจ"
ด้วยความเชื่อ ความหวัง  ความบันดาลใจ 
ใจดี ใจเย็น ใจบุญ ใจซื่อ ใจพระ ใจกล้า

ทำให้เรา
มีชีวิตที่ก้าวไปข้างหน้า
หาญกล้าท่ามกลางทีมงาน
รอนรานอุปสรรคขวากหนาม
สำเร็จตามความปราถนา
เกิดการพัฒนาอย่างน่าอัศจรรย์
มีใจทั้งนั้นเป็นใหญ่เป็น...ประธาน

ความจริงเล็ก ๆ ต่อไปนี้
จะทำให้ชีวิตของท่านเปลี่ยนไป

หากใจ......เต็ม 100

ลองพิจารณหากใจ......เต็ม 100
ความบังเอิญต่อไปนี้........
แล้วท่านจะเห็นถึงความอัศจรรย์
ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ถ้า
ABCDEFGHIJKLMNOPQRSTUVWXYZ
เท่ากับ

1234567891011121314151617181920212223242526

 


ความรัก
L+O+V+E
12+15+22+5 = 54

โชค
L+U+C+K
12+21+3+11 = 47
( อย่าได้คิดเป็นอันขาดว่ามันสำคัญที่สุด ??? )

เงินเรอะ ?  .ม่าย ช่าย!!
M+O+N+E+Y
13+15+14+5+25 = 72

ภาวะผู้นำ ? ... NO ! ! !
L+E+A+D+E+R+S+H+I+P
 12+5+1+4+5+18+19+9+16 = 89

ความท้าทายที่สุดในใบโลกนี้อยู่ตรงที่
หากจะไปให้ถึงที่สุด.....จนถึงเต็ม  100
เราจำเป็นต้องทำยังไง..
......อีกนิดเดียว...


ทัศนคติ =

A+T+T+I+T+U+D+E

1+20+20+9+20+21+4+5

= 100   !!!

ทัศนคติเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง

จงเปลี่ยนทัศนคติของท่าน....วันนี้
แล้วท่านจะเปลี่ยนชีวิตทั้งชีวิต     โดยง่ายดาย ! ! !


จุดเปลี่ยนอยุ่ตรงไหน

ถ้าเราเปลี่ยน..กรอบความคิด     เราก็จะเปลี่ยน..ความเชื่อได้
ถ้าเราเปลี่ยน..ความเชื่อ      เราก็จะเปลี่ยน..ความคาดหวังได้
ถ้าเราเปลี่ยน..ความคาดหวัง        เราก็จะเปลี่ยน..ทัศนคติได้
ถ้าเราเปลี่ยน..ทัศนคติ              เราก็จะเปลี่ยน..พฤติกรรมได้
ถ้าเราเปลี่ยน..พฤติกรรม               เราก็จะเปลี่ยน..ผลงานได้
ถ้าเราเปลี่ยน.. ผลงาน              เราก็จะเปลี่ยน.......ชีวิตเราได้


เราเคยคิดว่า ....ชีวิตเรา อัดอยู่ใน“ไข่ทุกข์”...ใช่หรือไม่?

เราจะสุขถ้วนหน้า...หากเรา“กล้า”กะเทาะ..ไข่

เราสร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้ด้วยใจ

 

เก็บมาบางส่วนจากบทบรรยายของอาจารย์ ท.พ.อุทัยวรรณ   กาญจนกามล

โครงการ โครงการเชิงปฏิบัติการ"การสื่อสารเพื่อเสริมสร้างธรรมภิบาลในการปกครองท้องถิ่น"

 

ระหว่างวันที่  1-2 ธันวาคม  2551  ณ.อาคารศูนย์เรียนรู้ศิรินธร  มหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่ โดยความร่วมมือระหว่าง

สถาบันศาสนา วัฒนธรรมและสันติภาพ คณะนิเทศน์ศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่

สนับสนุนโดย  โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP)

 

คำสำคัญ (Tags): #ใจ
หมายเลขบันทึก: 227219เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สลามค่ะ เชียงใหม่คงหนาวมากนะค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท