โรงเรียนบ้านลำดวนต้นแบบโรงเรียนในฝัน:ตามน้องลำดวน ตอนที่1


โรงเรียนสวย น่าเรียน มีจริง

         วันที่26 พฤศจิกายน 2551 เป็นอีกวันที่ต้องประเมินโรงเรียนที่มีความพร้อม เราเดินทางไปอำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ที่นั่นมีนักเรียน 357 คนของโรงเรียนบ้านลำดวน รออยู่

        เคยพบผอ.พินิจ ประดับสุข ครั้งหนึ่งที่นี่ รู้สึกประทับใจในบริบทของโรงเรียนที่สวยงาม น่าอยู่ น่าเรียน อาคารเรียนรุ่นเก่า แต่ได้รับการดูแลอย่างดีทำให้ห้องเรียน น่าเรียนมาก....รอความพร้อมด้านอื่นโดยเฉพาะด้านคุณภาพนักเรียนหรือตะกอนที่ถูกสั่งสมในตัวนักเรียนเพี่อรอวันสะท้อนผ่านกิจกรรมสู่การเรียนการสอน สู่การจัดการบริหารสนับสนุนและวันนี้เราได้รับแจ้งว่า บัดนี้โรงเรียนบ้านลำดวนพร้อมที่จะสะท้อนตะกอนดังกล่าวแล้ว

         หนูชื่อลำดวนค่ะ วันนี้อยากชวนเที่ยวโรงเรียนของหนู หลังจากที่โรงเรียนของหนูเข้าโครงการโรงเรียนในฝันมีแขกไปเยี่ยมชม โรงเรียนหนูเยอะเขาบอกว่าโรงเรียนหนูสวย ห้องเรียนหนูน่าเรียน หนูไม่ทราบว่าจะดีกว่าโรงเรียนอื่นมั๊ย...หนูรู้แต่ว่าหนูรักโรงเรียน รักครู ชอบห้องเรียนมาก ตามหนูมานะคะจะพาไปชม 

 

 

 

 

 ด้านหลังโรงเรียนนะคะ

       เป็นไงคะชอบมั๊ยคะ พวกหนูมีอีกนะคะ คราวนี้ไปดูกิจกรรมการเรียนรู้ ติดตามตอนที่ 2 ตามหนูมาค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 226986เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2008 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • ครูอ้อย รออ่านต่อค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ คิดถึงค่ะ

ครูขา คิดถึงค่ะตอนนี้ไม่สบายนะคะแต่คิดว่าน่าจะพักสักนิด

นายมาโนช ลาภจิตร (รอง.ผอ.โรงเรียนบ้านลำดวน)

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจน

รักษาสุขภาพด้วยครับอากาศช่วงนี้เย็น และคระครู  นักเรียน

ผู้ปกครอง ฝากขอบคุณท่านสำหรับข้อแนะนำโรงเรียนบ้านลำดวน 

             ( มาโนช  ลาภจิต  รอง.ผอ.ร.ร.บ้านลำดวน)

สวัสดีครับ อ.ชัดเจน ผมเสียดายมากเลยครับที่ไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรุ่นที่2โรงเรียนบ้านลำดวน เพราะติดภาระกิจครับ ต้องซ้อมรับปริญญา ขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆที่โรงเรียนบ้านลำดวนได้รับ และความตั้งใจของคุณครูทุกคน ผมในฐานะส่วนของโรงเรียน ขอให้สิ่งดีๆที่คุณครูและบุคคลากรทุกคนได้พยายามสร้างมานี้ได้สงผล ให้นักเรียนที่น่ารักทุกๆคน

(ครูคอมฯ)

ขอบคุณทุกท่านนะคะ

1. ฝากดูแลให้โรงเรียนเราเป็นที่กล่าวขวัญถึงคุณภาพและความสะอาดนะคะ

2.ฝากพัฒนาแหล่งภูมิปัญญาเหมือนที่แนะนำด้วยนะคะวิธีเรียนรู้ เขียนแนะนำไว้ที่วิธีสอนสังคมใน"ตาสว่าง"ค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีห้องภาษาไทยโรงเรียนบ้านลำดวน และขอให้ท่านรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

หนูทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โรงเรียนบ้านลำดวน หนูรู้สึกประทับใจท่านมากที่ท่านได้มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของหนู หนูดีใจที่โรงเรียนของหนูผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณค่ะ

หนูเป็นมัคคุเทศก์ประจำห้องคณิตศาสตร์โรงเรียนบ้านลำดวน ตอนที่ท่านอธิบายเรื่องโจทย์ปัญหา ให้หนูหาคำตอบจากโปรแกรม GSP ครั้งแรกหนูหาคำตอบไม่ได้ แต่จากที่ท่านได้ชี้แนะทำให้หนูสามารถหาคำตอบได้ ซึ่งการเรียนรู้ครั้งนี้ทำให้หนูประทับใจมาก

และจะจดจำบทเรียนบทนี้ไว้ตลอดไป ขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ.กาญจนาภรณ์ สำนักนิตย์

หนูอยู่ประจำห้องคณิตศาสตร์หนูรู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ท่านได้ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านลำดวน หนูอาจจะตอบคำถามไม่ได้บ้าง แต่หนูก็รู้สึกโล่งใจมากเมื่อภายหลังตอนที่หนูได้ไปตอบคำถามท่าน หนูขอบคุณนะค่ะที่ท่านได้ให้คำแนะนำดีๆแก่หนูค่ะ ขอบคุณค่ะ

หนูเป็นมัคคุเทศก์ประจำห้องคณิตศาสตร์โรงเรียนบ้านลำดวน ตอนที่ท่านอธิบายเรื่องโจทย์ปัญหา ให้หนูหาคำตอบจากโปรแกรม GSP ครั้งแรกหนูหาคำตอบไม่ได้ แต่จากที่ท่านได้ชี้แนะทำให้หนูสามารถหาคำตอบได้ ซึ่งการเรียนรู้ครั้งนี้ทำให้หนูประทับใจมาก

และจะจดจำบทเรียนบทนี้ไว้ตลอดไป ขอขอบคุณค่ะ

  • โรงเรียนสะอาดสวยงามมากค่ะ
  • เห็นภาพแล้วภูมิใจแทนนักเรียนค่ะ
  • ที่ได้เรียนในโรงเรียนบ้านลำดวน

ขอบคุณหน.ลำดวนที่เข้ามาชมรร.บ้านลำดวน

ขอบคุณชาวลำดวนทุกคนค่ะเป็นกำลังใจนะคะและยินดให้คำปรีกษา

-เป็นห่วงอ.ชัดเจน ค่ะ ดูแลสุขภาพนะคะ

-โรงเรียนน่าอยู่มากค่ะ

ด.ญ.สายธาร กูลรัตน์

ขอขอบพระคุณดร.ชัดเจน ไทยแท้มากๆคะ ที่ให้โรงเรียนบ้านลำดวน

เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันค่ะ ขอขอบพระคุณค่ะ

เด็กหญิงกาญจนาพร กงแก้ว

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจนไทยแท้เป็นอย่างยิ่งหนูชื่อด.ญ.กาญจนาพร กงแก้ว

ค่ะหนูเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5อาจารย์ชัดเจนเป็นคนสวยมากลำดับสุดท้ายขอให้

อาจารย์ชัดเจนมีความสุขมากๆสวัสดีค่ะ

ด .ญ ศศิกาญจน์ เทียมลม

ขอขอบพระคุณอาจารย์ชัดเจนไทยแท้เป็นอย่างยิ่ง

หนูด.ญ ศศิกาญจน์ เทียมลมขอให้อาจารย์ชัดเจน

มีความสุขมากมากนะค่ะและหนูโรงเรียนบ้านลำดวน

ก็จะตั้งใจให้มากยิ่งขึ้นนะคะ จาก lotus

ด.ญ ภัทราวรรณ นามสวัสดิ์

หนูขอให้อาจารย์ชัดเจนไทยแท้มีความสุข

มากมากนะคะช่วงนี้อากาศหนาวเย็นยังไงก็ขอให้

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

นางวนิดา แท่งทองหลาง

ท่านอาจารย์ชัดเจนคะ อาจารย์คงไม่ได้เห็นหน้าดิฉันหรอกค่ะ แต่คงได้ยินเสียงเพลงเรือมดูลในฉากตอนสุดท้าย ดิฉันประทับใจอาจารย์มากและเห็นอาจารย์ตลอดการประเมิน(ในฝันด้วย)ดิฉันอยู่ฝ่ายดนตรีไทยและการแสดงตั้งแต่การรำต้อนรับตลอดจนการแสดงบนเวที (หลังฉาก) ขอขอบคุณอาจารย์ที่ให้คำชมตลอดทุกรายการ รักษาสุขภาพด้วยนะคะเพราะดิฉันก็กำลังป่วยอยู่เช่นกันค่ะ

ชาวลำดวนที่รัก ขอบคุณในความห่วงใย เด็กๆน่ารักทุกคน   คิดถึงนะคะ

 ครูวนิดา เสียงไพเราะมาก เด็กๆก็ร่ายรำงาม จงภูมิใจในวัฒนธรรมของตนเองนะคะให้รับรู้ว่าเราคือคนสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงาม ขอบคุณอีกครั้ง

ด.ญ.พรรณนิดา ช่มตะคุ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ปีไหม่นีหนูขอใหท่านมีแต่ความสุขนะคะ

สวัสดีปีไหม่คะ

จาก...มัคคุเทสก์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านลำดวน

ด.ญ.สายชล พันธ์พงษ์

สวัสดีคะหนูเป็นตัวแทนของโรงเรียนบ้านลำดวน

ปีใหม่นี้หนูขอให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งเเรงนะคะ

ด .ญ ศศิกาญจน์ เทียมลม

สวัสดีปีใหม่คะหนูด.ญ.ศศิกาญจน์ เทียมลม ปีใหม่นี้หนูขอให้อาจาร์ชัดเจน ไทยแท้

มีความสุขสุขภาพแข็งแรงหน้าหนาวแล้วขอให้รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

จาก น้องโลตัสคะ

ด.ญ.วราทิพย์ พรมทอง

สวัสดีปีใหม่นะค่ะท่านอาจาราย์ ชัดเจน ไทยแท้หนูเป็นตัวแทนโรงเรียนบ้านลำดวน

ปีใหม่นี้หนูขอให้ท่านมีความสุขในการทำงานมากๆนะค่ะ

จากทิพย์ค่ะ

ด.ญ.ชนกสุดา นามวัฒน์

สวัสดีปีใหม่อาจารย์ชัดเจนหนูขอให้อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ มีความสุขสุขภาพที่แข็งแรงตลอดปีนะคะ

จากตูนโรงเรียนบ้านลำดวน

ด.ช.ธีรศักดิ์ สีมาเมฆ

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน   ไทยแท้ ปีใหม่ปีนี้ขอให้อาจารย์ชัดเจน   มีสุขภาพแข็งแรงขอให้อาจารย์ชัดเจนมีอายุมั่นขวัญยืนน่ะครับ

วิไลวรรณ เหมือนชาติ

เรียน คุณพี่ชัดเจน

ขอบพระคุณพี่มากเลยที่กรุณาชาวสุรินทร์ โดยเฉพาะชาวโรงเรียนในฝันทั้งรุ่น1 และ 2 ข้อเสนอแนะของพี่ที่ได้แนะนำไว้ทั้งก่อนการประเมินและในขณะการเยี่ยมชมกิจกรรมในวันประเมินจะเป็นเสือนแนวทางการพัฒนาให้กับโรงเรียน และแนวทางการนิเทศสำหรับ Roving team ทุกคน

ขอบคุณมากค่ะ แต่ก็เป็นห่วสุขภาพของพี่นะคะ แม้จะรู้ว่าออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ก็ควรดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ พักผ่อนบ้าง (ร่างกายไม่ใช่เครื่องยนต์นะคะ)

บุ๋มค่ะ

ด.ช.ธีรศักดิ์ สีมาเมฆ

กราบเรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ      ผมด.ช.ธีรศักดิ์   สีมาเมฆ     ผมเป็นตัวแทนจากห้องปฏิบัติการทางภาษา      

ถ้าท่านแวะมาเยี่ยมเยียนที่โรงเรียนอีกผมยินดีต้อนรับเสมอครับ

                     รักและห่วงใยเสมอด.ช.ธีรศักดิ์  สีมาเมฆ          

ด.ญ.วราทิพย์ พรมทอง

สวัสดีคะหนูเป็นตัวแทนห้องสมุดอาจารย์ชัดเจนสบายดีไหมค่ะ

ถ้าท่านจะมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านลำดวนหนูยินดีตอนรับ

เสมอ

ขอให้ท่านมีความสุขนะค่ะ

ด.ช.สุจินดา ประหยัดทรัพย์

การแนะนำห้องคอมพิวเตอร์ขอให้ท่านมีความสุขนะครับ

นางอภิญญา นามวัฒน์

ขอให้อาจารย์ชัดเจนมีความสุขและมีสุขภาพดี ตลอดปี 2552

นายจักรพันธ์ สมศักดิ์

สวัดดีอาจารย์ทุกๆคนที่อยู่โรงเรียนบ้านลำดวน

ขอให้มีความสุข

มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะคัฟ

จากเด็นที่เคยเรียน รร บ้านลำดวน

คัฟครู

สวัสดีคะ อ.ชัดเจน หนูยังจำอาจารย์ได้ไม่เคยลืมเลย

ที่อาจารย์ให้โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน ตอนที่อาจารย์มาประเมินหนูอยู่ป.3

แต่ตอนนี้หนูอยูป.5แล้ว

สวัสดีอ.ชัดเจนคะ หนูชื่อด.ญ.พรนภา เชื้อฉลาดคะ

โรงเรียนของเราได้เปลี่ยนชื่อโรงเรียนใหม่แล้วนะคะเปลี่ยนจาก โรงเรีนบ้านลำดวน

เป็นโรงเรียน อนุบาลลำดวน (สุรพินท์ราษฏร์นุสรณ์)คะ

เพราะรึเปล่าคะอาจารย์

สวัสดีค่ะคุนครูทุกคน

สบายดีมั่ยค่ะคุนครู

สวัสดีค่ะคุนครูทุกคน

สบายดีมั่ยค่ะคุนครู

สวัสดีค่ะคุนครูทุกคน

สบายดีมั่ยค่ะคุนครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท