อากาศดีดีถ้ามีเรา


วันฟ้าสวย สายลมอ่อน อยากมีคุณอยู่เคียงข้าง

.

อากาศดีดีถ้ามีเรา 

ลมหนาวพัดพลิ้วไหวใจหนาวสั่น
คนฟากฟ้าปลายฝันฉันคิดถึง
ท้องฟ้างามสีครามยามรำพึง
ใครคนหนึ่งตากสายลมชมเหมันต์


อุษารักทักทายสายในหน้าหนาว
จันทราพราวแสงนวลชวนสุขสันต์
มวลมาลีคลี่กลีบช่ออ้อล้อกัน
อยากมีเราคู่เคียงกันวันดีดี


ธารน้ำไหลรินเรื่อยเอื่อยเอื่อยเลี้ยว
ดงไพรเปลี่ยวดอกไม้ป่าเริงร่าสี
หมู่ผีเสื้อร่ายรำฉ่ำฤดี
อยากจะมีเรานั่งอิงพิงไหล่กัน


มวลหมู่ไม้หน้าหนาวพราวสายหมอก
ริ้วละลอกลอยลมห่มไอฝัน
น้ำค้างจับยอดหญ้าครารำพัน
หลับตาฝันเรานั่งเอียงเคียงคู่ใจ


สเวสเตอร์ลายปักถักลายคุ้น
หวานละมุนมีคุณหนุนซบไหล่
อุ่นไอซึ้งหลับตาสุขนี่กระไร
ส่งเสียงใจ คิดถึงมาก..อยากพบคุณ

   

 

คำสำคัญ (Tags): #love across the miles
หมายเลขบันทึก: 226985เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2008 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับ
  • ชอบท่อนนี้ครับ
  • มวลหมู่ไม้หน้าหนาวพราวสายหมอก
    ริ้วละลอกลอยลมห่มไอฝัน
    น้ำค้างจับยอดหญ้าครารำพัน
    หลับตาฝันเรานั่งเอียงเคียงคู่ใจ

1.

ยินดีต้อนรับครับคุณคนพลัดถิ่น นี่ถ้าไม่พลัดถิ่นคงไม่มาถึงที่นี่นะครับ ได้รับรู้แล้ว ดีใจมากครับที่คุณชอบกลอนบทนั้น

ว่างๆจะไปเยี่ยมบ้านคุณนะครับ

ไพเราะมากคะ

อ่านแล้วทำให้คิดถึงคนไกลคะ

แล้วจะแวะมาอ่านอีกคะ

ขอให้พบคนที่ถูกใจนะคะ

ผึ้งอยู่เชียงใหม่คะ

ยินดีที่ได้รู้จักคุณผึ้งครับ
หากมีเวลาแวะมาทักทายกันใหม่นะครับ
ยินดีต้อนรับเสมอครับ

สวัสดีคะ หายไปนานนะคะ

กลอนหวานๆ...

ชอบจังคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท