เที่ยวสุพรรณบุรี(บึงฉวาก)


สุพรรณบุรีเมืองน่าเที่ยว

การเดินทางสู่สุพรรณบุรี(บึงฉวาก )

ที่จริงในตอนแรกเราคิดว่าจะไม่ได้ไปแล้วเพราะไม่มีหน้าที่ในการดูแล แต่ความที่อยากจะไปก็เลยเสนอหน้าขอไปด้วย เพื่อทำหน้าที่ผู้ดูแลลูกทัวร์  ก็เป็นอันตกลงได้ไปเพราะยังมีที่ว่างพอสำหรับคนหนึ่งคน ในวันที่21 พ.ย.51ตอนเช้ามาขึ้นรถที่มหาวิทยาลัย ได้เวลา 7.00 น. เดินทางออกจากมหวิทยาลัยไปรับผู้ร่วมอุดมการณ์ที่โรงแรม แต่ขาด1 ท่าน ซึ่งตอนแรกเราไม่รู้อาจารย์มารอขึ้นรถที่มหาวิทยาลัยพอโทรหาอาจารย์ ท่านบอกว่ารอที่มหาวิทยาลัย พี่ที่ดูแลการทัศนศึกษาบอกให้อาจาย์ซิ่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างออกมาเลยให้มารอที่ป้ายรถเมล์หน้ามหาวิทยาลัยที่รถจะผ่าน เป็นอันว่าลูกทัวร์ในครั้งนี้ครบได้เวลา 8.00 น เดินทางมุ่งตรงสู่จังหวัดสุพรรณบุรีที่บึงฉวากเป็นแห่งแรก บึงฉวากอยู่ในอำเภอเดิมบางนางบวช อุดมไปด้วยแหล่งรวมปลานานาพันธุ์ ถึงที่บึงฉวากประมาณ 10 โมงเช้าสถานที่แห่งแรกที่เราเข้าไปทัศนศึกษาคือสถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำ

ซึ่งที่นี่เขาจะมีไกด์นำชมและอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับสัตว์น้ำ(ปลา)ที่แสดงในอาคาร

ต่อด้วยบ่อจระเข้น้ำจืด (ที่นี่เราหนีไปถ่ายรูปเหมือนทุกครั้งไม่ค่อยได้เพราะเกรงใจเรามาดูแลลูกทัวร์ไม่ใช่เป็นลูกทัวร์เหมือนทุกครั้งที่ได้เดินทางท่องเที่ยว แต่ก็ได้ถ่ายรูปพอประมาณตามที่โอกาสอำนวย) ที่บ่อจระเข้จะมีป้ายประกาศที่เป็นที่น่าสนใจของผู้เข้าชมคือ เขาจะติดประกาศว่า"จระเข้ทุกตัวโปรดทราบให้ผสมพันธุ์และวางไข่ในสถานที่จัดไว้ให้"

ซึ่งจระเข้ที่บึงฉวากฉลาดทุกตัวอ่านป้ายประกาศและทำตามทุกตัว หลังจากออกจากบ่อจระเข้น้ำจืดแล้วไปต่อกันที่อุทยานผักพื้นบ้าน ที่นี่ได้นั่งรถชมบริเวณสวนพืชและผักพื้นบ้านต่าง ที่มีชื่อแปลกๆ เช่น ผักลืมผัว ผักพ่อค้าตีเมีย เป็นต้น ที่นีมีความร่มรื่นมาก

ก่อนออกจากอุทยานผักพื้นบ้านได้มีเวลาละลายทรัพย์เล็กน้อยซื้อเมล็ดพันธุ์พืช และผักปลอดสาร สถานที่ต่อไปที่จะนำชมคือสวนสัตว์ ที่มีทั้งสัตว์ป่าหายาก สัตว์ทั่วไป รวมทั้งนกประเภทต่างๆ

ได้เวลาสมควรท้องเริ่มร้องบอกว่าได้เวลาอาหารแล้ว พวกเราทั้ง 30 ชีวิตพร้อมคนขับรถเดินทางสู่ร้านอาหารเพื่อรับประทานอาหารเที่ยง

 

หมายเลขบันทึก: 226825เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท