kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

งานสืบสานงานส่งเสริมสุขภาพครบรอบ 25 ปี ศูนย์อนามัยที่ 8


ศูนย์อนามัยที่ 8 จะมีอายุครบ 25 ปี ผ่านกาลเวลามาแล้ว 1/4 ศตวรรษ ผ่านการทำงานที่ทั้งหนักและเบา ผ่านความสำเร็จ ความล้มเหลว ที่แลกมาด้วยพละกำลัง หยาดเหงื่อ และแรงงาน ร่วมไปถึงพลังความคิดที่มีทั้งในแง่บวกและลบ และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 8 ทุกคนล้วนมีความภาคภูมิในบ้านของเรา

         ในวันที่ 28 - 29 ธันวาคม 2551 นี้ จะเป็นวันที่ศูนย์อนามัยที่ 8 ได้ก่อตั้งมาครบ 25 ปี โดยเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ในวันที่ 28 ธันวาคม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จมาทรงพิธีเปิดที่ศูนย์อนามัยที่ 8 ซึ่งตอนนั้นมีชื่อว่าศูนย์อนามัยแม่และเด็กเขต 8 นครสวรรค์ครับ

         ศูนย์อนามัยที่ 8 เป็นหน่วยงานส่วนกลางที่อยู่ในต่างจังหวัด สังกัดกรมอนามัย ทำหน้าที่ผลิตและถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม แบ่งเป็นกลุ่มงาน/ฝ่ายใหญ่ ๆ ได้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ  กลุ่มพัฒนาการส่งเสีมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม  กลุ่มสนับสนุนวิชาการ  ฝ่ายบริหารงานทั่วไป

 

           ไม่น่าเชื่อว่าศูนย์อนามัยที่ 8 จะมีอายุครบ 25 ปี  ผ่านกาลเวลามาแล้ว 1/4 ศตวรรษ ผ่านการทำงานที่ทั้งหนักและเบา ผ่านความสำเร็จ ความล้มเหลว ที่แลกมาด้วยพละกำลัง หยาดเหงื่อ และแรงงาน ร่วมไปถึงพลังความคิดที่มีทั้งในแง่บวกและลบ และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 8 ทุกคนล้วนมีความภาคภูมิในในบ้านของเรา ... ศูนย์ 8  สู้ ๆๆๆๆๆๆๆ.....

          ในงานจะมีกิจกรรม 2 วันครับ คือวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2551 จะเป็นการจัดนิทรรศการ มีกิจกรรม และซุ้มกิจกรรมมากมาย  และวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2551 จะเป็นการจัดประชุมวิชาการ ครับ และในคืนวันที่ 28 ธีนวาคม 2551 เราจะจัดงานราตรีวันเสด็จ เหมือนที่ที่เคยจัดมาทุกปีครับ

  

ท่านใดว่าง อย่าลืมมาเยี่ยมศูนย์อนามัยที่ 8 นะครับ เรามีของดีให้ชม และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ

 

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 226511เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • กิจกรรมเก๋ไก๋ไม่เบานะคะ
  • อิอิ มีของเราด้วย "ฟันดีมีลุ้น" "ฟันผุเป็น 0" อยากรู้จังว่า คนฟันผุเป็น "0" คือใคร ถ้ามีเกินครึ่งได้ละก็ (เกิน 50%) จะแจ๋วมากเลย
  • สุดท้ายชอบภาพใหม่เจ้าของ blog ค่ะ
  • P
  • เหมือนพระเอกหนังเลย
  • คนไม่มีฟันผุ จะได้โอกาสลุ้นของรางวัลครับ
  • คิดว่าคงจะเกินครึ่งแน่นอนครับ คนยุคใหม่ฟันไม่ผุอยู่แล้ว
  • แต่ทำไง เชียรแขก ให้มาเยอะ ๆ ละเนี่ย

เข้ามาอ่านนะหมอก้อง แฮะๆ ไม่ได้อ่านซะตั้งนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท