วันที่หกในอียิปต์ 26 ต.ค. 51


อียิปต์เมืองแห่งปิรามิด

วันที่หกในอียิปต์ 26 ต.ค. 51(ซิตาเดลโมฮัมเหม็ด อาลี, ช้อปปิ้งที่ตลาดข่านเอลคาลี,
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของอียิปต์)

ซิตาเดลโมฮัมเหม็ด อาลี

ตอนเช้าทานข้าวถ่ายรูปที่โรงแรมและเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม ในตอนแรกว่าจะไปพิพิธภัณฑ์ก่อนแต่รถติดมาก ICE Man ไกด์อียิปต์เปลี่ยนแผนไปที่ซิตาเดลโมฮัมเหม็ด อาลี ก่อนที่จะไปพิพิธภัณฑ์ ซิตาเดลโมฮัมเหม็ด อาลีซึ่งเป็นป้อมปราการและสุเหร่าแห่งโมฮัมหมัดอาลี วิ่งตามไกด์เหมือนเดิมเพราะแวะถ่ายรูปเสร็จแล้วไปช้อปปิ้งที่ตลาดข่านเอลคาลีลี ซึ่งเป็นตลาดที่ค้าขายสินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึก ช้อปปิ้งได้พอสมควรมีเงินอียิปต์เท่าไหร่เทให้หมดแถมด้วยดอลลาร์ก็ตามไปด้วย ช้อปปิ้งจนหนำใจแล้วถึงเวลาทานข้าวเที่ยงวันนี้พวกเราได้ทานอาหารไทยก็สนุกแถมอร่อยและยังได้ทานอินทผลัมสดๆ ที่อร่อยทุกท่านทานกันเกลี้ยง(แทบไม่เหลืออาหารติดจานเลยวันนี้เป็นวันที่อร่อยที่สุดแล้ว)

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของอียิปต์

ทานอิ่มแล้วได้เวลาไปชมพิพิธภัณฑ์ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติของอียิปต์เป็นแหล่งที่รวบรวมศิลปะโบราณวัตถุมากมายโดยเฉพาะโลงศพทองคำและหน้ากากทองคำของฟาโรห์ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าพวกเราจะใช้เวลาถึง 3 ช.ม. ในการชมซึ่งยังดูไม่หมดเลยและในบางห้องของพิพิธภัณฑ์ต้องจ่ายเงินเพิ่มจากค่าเข้าชมปกติ (เราดูแค่นี้ก็เป็นบุญตาแล้วเห็นแล้วน้ำลายไหลๆๆ อยากได้ล้อเล่น) ที่พิพิธภัณฑ์ เป็นสถานที่ ICE Man มีความสุขมากเพราะไม่ต้องเรียกพวกแสบทั้งหลายที่หนีไปถ่ายรูปมาฟังคำอธิบาย ที่เป็นประโยชน์มากๆๆแต่เราก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้างในบางครั้งจากหลายๆที่ๆที่เราได้ไปดู(แต่ที่พิพิธภัณฑ์พวกเราตั้งใจฟังมากเพราะมีประโยชน์จริงๆและกลัวหลงด้วยต้องตามกันไปเพราะคนเยอะๆๆๆมากๆๆๆ) หลังจากนั้นไปทานอาหารค่ำที่เรือริมน้ำทานไม่ได้มากเพราะเริ่มกลับมาเป็นอาหารอียิปต์ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วเราต้องเดินทางไปสนามบินเพื่อกลับเมืองไทยICE Man จะไม่ได้ไปส่งพวกเราที่สนามบินเพราะต้องรีบกลับบ้านไปดูแลสมาชิกใหม่ที่พึ่งคลอด(ICE Man เป็นลุงเพราะเป็นลูกของน้องสาว) พวกเราลา ICE Manไกด์อียิปต์ตัวอ้วนที่ร้านอาหารแล้วเดินทางไปยังสนามบินทำการเช็คกระเป๋าโดยมีผู้ช่วยของ ICE Man ที่มาจากบริษัททัวร์คอยอำนวยความสะดวกแก่พวกเราเมื่อได้เวลาพวกเราทั้ง19 ชีวิตก็เหิรฟ้ากลับเมืองไทยด้วยเที่ยวบินMS960 CAIBKK 2240 1200+1 (ยังไม่วายช้อปปิ้งแต่เป็นหนังสือไม่ถ่ายรูปแล้วเพราะMiss เหนื่อยมากไม่ไหวแล้ว) บาย บาย อียิปต์

หมายเลขบันทึก: 226438เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2008 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท