วันที่สี่ในอียิปต์ 24 ต.ค. 51

อียิปต์เมืองแห่งปิรามิด

วันที่สี่ในอียิปต์ 24 ต.ค. 51 (วิหารคอมออมโบ วิหารเอ็ดฟู ล่องเรือเฟลูกะ วิหารลักซอร์ )

นึกว่าตอนเช้าจะมีมอนิ่งคอร์ แต่เป็นคนมาเคาะปลุกแปลกเหมือนกัน วันนี้ดีใจมากเลยได้ทานบะหมี่แล้วพนักงานที่นี่ใจดีพอเห็นเราถือถ้วยบะหมี่มาเขาเอาไปใส่น้ำร้อนให้ วันนี้เราจะต้องเดินทางแบบขบวนคาราวาน คือไปกับกลุ่มรถนักท่องเที่ยวอื่นโดยมีรถนำขบวนและปิดท้ายขบวนพี่ไหญ่ (ไกด์ไทย)ได้อธิบายว่าที่ต้องเดินทางเป็นขบวนเพื่อความปลอดภัยเพราะระยะทางที่ต้องเดินทางทางไปเมืองลักซอร์มีด่านตรวจเยอะเป็นการรักษาความปลอดภัยและไม่ให้เสียเวลาในการเดินทางด้วย เมื่อพร้อมแล้วพวกเราเดินทางไปเข้าขบวนคาราวานรถ พวกเราเป็นคันสุดท้ายของขบวนนี้ เดินทางไปได้ซักพัก เห็นรถหยุดนานก็สงสัยแต่ไม่ได้ถามคงจะโดนตรวจเพราะเห็นรถเจ้าหน้าที่วิ่งไปมา ซักพักพวกเราก็ได้เดินทางต่อ จนกระทั่งถึงเมืองลักซอร์ และได้เข้าชมวิหารคอมออมโบ ที่นี่เรายังต้องเดินทางแบบคาราวานอยู่คือทุกคันต้องเดินทางพร้อมกัน ลงเที่ยวพร้อมกัน ออกจากสถานที่ต้องรอให้ครบคนทุกคันก่อนออกเดินทาง จากวิหารคอมออมโบ ต่อด้วยวิหารเอ็ดฟู และทานข้าวเที่ยงแบบบุฟเฟ่ อาหารเหมือนเดิมน้ำพริกมีความจำเป็นเหมือนเดิมที่นี่มีไก่ย่างด้วยแต่ต้องรอคิวเพราะย่างทีละนิดแถมให้น้อยมาก(ปีกเล็กบน 3 ชิ้น ใครจะอิ่มที่บ้านเราไม้เดียวถ้าเป็นปีกเล็กบนยัง 5 ปีกเลย) แต่ยังดีได้กินกับน้ำพริกและข้าวแบบอียิปต์   ทานข้าวเสร็จเข้าโรงแรม ซึ่งเป็นโรงแรมที่ติดแม่น้ำมองเห็นหุบผากษัตริย์อยู่ไกลๆ  พักผ่อนถ่ายรูปทีหลังห้องเสร็จแล้วเดินทางไปล่องเรือเฟลูกะ ซึ่งเป็นเรือใบเสาเดียวล่องแม่น้ำไนล์ น้ำในแม่น้ำเย็นมากได้เวลาอันสมควรเดินทางไปวิหารลักซอร์ ที่นี่ได้ดูบรรยากาศตอนเย็นแตกต่างจากวิหารอื่นๆที่ได้ดูมา ไปทานข้าว ที่นี่มีอาหารให้เลือกหลากหลายมีทั้งเนื้อวัว เนื้อควาย เนื้อแกะ และไก่ อย่างเราทานได้อย่างเดียวคือไก่ ได้ไก่มาครึ่งตัว ไม่ได้เอาน้ำพริกลงมาจากรถก็กินไก่พร้อมบีบมะนาวกับข้าวที่มาพร้อมไก่ อิ่มไปอีกวัน อิ่มเสร็จไปเดินผ่านตลาดแต่ไม่ได้ช็อปปิ้งและ ICE Man ไกด์อียิปต์ได้สาธิตการสูบชิชา(shisha) เป็นการสูบ ยาสูบ แบบหนึ่งของชาวอาหรับ(พบเห็นได้ตามร้านน้ำชาทั่วไปในอียิปต์) และให้พวกเราลองดู (อย่างเรารึจะพลาด) ไม่กล้าหรอกแค่ทานน้ำชามินส์ (ชาร้อนใส่ใบสะระแหน่) ก็พอแล้ว ได้เวลาสมควรเดินทางกลับโรงแรม วันนี้แอร์ไม่เย็นเลยแต่ก็หลับ

หมายเลขบันทึก: 226434เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2008 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: