3. ลดน้ำหนักโดยไม่ใช้ยา


ลดน้ำหนักลดไขมัน ไม่ยากอย่างที่คิด

           ดิฉันเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ที่ไปหาหมอแล้วหมอบอกว่า หมอรักษาตามอาการนะ  แล้วก็ให้ยามารับประทาน (หมอฟังผู้ป่วย  2 นาที พูดยังไม่ทันเสร็จเลย  หมอสั่งจ่ายยาเสร็จแล้ว) ไปวนเวียนอยู่  4  โรงพยาบาล  ไม่เคยหายเลย   ดิฉันรักษาอยู่  13  ปีเต็ม   จนในปีที่แล้วหมอบอกว่าเป็นโรคกรดไหลย้อนนะ   รักษายาวนานอยู่  16  เดือนเต็ม  ที่ต้องกินยาทุกวัน  ก็ไม่หาย  จนครั้งสุดท้ายเมื่อ  2 เดือนที่แล้ว  ดิฉันไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช  เล่าอาการให้หมอฟัง  หมอคนใหม่นี้เหมือนเทวดามาโปรดดิฉันแท้ๆ เลยคะ  (คุณหมอชื่อ นพ.สุระ  จำนามสกุลไม่ได้  เป็นหมอแผนกอายุรกรรม หมออายุคงไม่เกิน  33 ปีคะ)  คุณหมอตั้งใจฟังดิฉันบอกอาการอย่างละเอียด  แล้วสั่งไปตรวจ MRI  ตรวจเลือด  ตรวจไขมัน เบาหวาน หมอคนนี้รักษาผู้ป่ายด้วยวิธีการค้นหาต้นเหตุของโรค ปรากฏว่าดิฉันมีเลือดที่จางมากๆ  มีไขมันดีน้อยมาก   ไขมันตัวร้ายสูงมาก  หมอให้ยาลดไขมันและสั่งให้ควบคุมอาหาร  ดิฉันกลัวตายคะ  จึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลดน้ำหนักด้วยวิธีควบคุมอาหาร ดิฉันปฏิบัติด้วยวิธีการไม่รับประทานอาหารมันทุกชนิด รับประทานอาหารครบทุกมื้อ ดิฉันเทียบส่วนอาหารในแต่ละมื้อเป็น 100 % รับประทานอาหารผักและผลไม้  70  %  ที่เหลือเป็นโปรตีนจากปลาและคาร์โบไฮเดรต  รับประทานตับอาทิตย์ละครั้ง ออกกำลังกายวันละ  30 นาที ภายในเวลา 1 เดือน  น้ำหนักดิฉันลดลง  4  กิโลกรัม(ไม่เหี่ยวด้วยนะ) โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน  อาการต่างๆที่เหน็บชา นอนไม่ได้เลย เรอเปรี้ยว  อาหารไม่ย่อย หายเป็นปลิดทิ้ง  ดิฉันเลยส่งข้อความนี้มาบอกทุกคนว่า  ลดน้ำหนัก  ลดไขมัน ไม่ยากอย่างที่คิดเพียงท่านเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของท่านเท่านั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 226043เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2008 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

จะคอยติดตามงานเขียนตอนต่อไปค่ะ

ด้วยความนึกถึงบ้านเิกิด และโรงเรียนเก่า(ร.ร.บ้านสันยูง)

ที่นั่น(ร.ร.บ้านสันยูง) มีอะไรดีดีเยอะ ทำให้น้องครูจิ๋ว ได้ระลึกนึกถึงสิ่งดีดีที่นั่น

ขอบคุณที่ อ.ปริมปราง ทำให้มาเจอ มีอะไร อีเมล์มาได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ความตั้งใจ

จะทำให้เราประสบความสำเร็จ

ขอบคุณสำหรับสาระดี ๆ นำมาให้อ่านนะคะ

ขอบคุณ น้องครูจิ๋ว ครู ป.1 และคุณ FREEDOM ที่เข้ามาเยี่ยม มาทักทาย ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดียามเช้าค่ะ คุณปริมปราง
  • มาอ่านเรื่องราวดี ๆ ที่แบ่งปัน
    แพทย์ที่ดีต้องละเอียดถี่ถ้วนรับฟังคนไข้เพื่อวินิจฉัยโรคให้ถูกต้อง
    ค้นหาสาเหตุที่แท้จริง...บ่อยครั้งที่เราโชคร้ายไปพบแพทย์ที่ขาด
    ความรอบคอบ  คนไข้พลอยเดือดร้อนเสียหายถึงขั้นเสียชีวิตก็มีมาก
  • ทางที่ดีเราควรดูแลตนเองให้ดีที่สุด  "อาหารคือยา"  ดูแลกายดูแลใจ
    ไม่ให้เครียด  รู้จักออกกำลังกาย  เจริญสมาธิ  ชีวิตย่อมมีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะ  ธรรมทิพย์

  • ขอบคุณค่ะที่ร่วมแสดงความคิดเห็นและติดตาม
  • ภาระของแพทย์หนักหนามากนักในยุคปัจจุบัน   ทำให้บางครั้งขาดความละเอียดอ่อน   ซึ่งก็หมายถึงชีวิตของผู้ป่วย   เราในฐานะผู้ป่วยจึงต้องดูแลตนเองอย่างละเอียด   ไม่มีหมอคนไหนรู้จักเราได้มากกว่าตัวเราเอง  ดูแลภายนอก  ดูแลภายใน(จิตใจ)  ของตนเอง    
  • ทางที่ดีเราควรดูแลตนเองให้ดีที่สุด  "อาหารคือยา"  ดูแลกายดูแลใจ
    ไม่ให้เครียด  รู้จักออกกำลังกาย  เจริญสมาธิ  ชีวิตย่อมมีความสุขนะคะ

สวัดดีค่ะ

เข้ามาอ่านเพราะอยากลดไขมันและลดน้ำหนักค่ะ

เป็นคนไม่อ้วนนะคะแต่คลอเรสเตอรอลสูงมาก320ค่ะ

กินยามาสองปีแล้วลดๆขึ้นๆยังไม่นิ่ง

มาอ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆจะนำไปปฏิบัติ

ได้ผลแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวรรณา

  • ขอบคุณที่แวะมาทักทาย
  • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของเราให้เน้นไปที่ผัก ผลไม้ โปรตีนจากปลา พืช  ช่วยได้มากเลยค่ะ
  • ปริมาณของอาหารในแต่ละมื้อลดลง  ก็ช่วยให้ระดับไขมันคงที่
  • อย่าลืมออกกำลังกายบ้างเพราะมันจะได้ไปกับเหงื่อ
  • ขอให้โชคดีนะค่ะ
ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท