...ยังมี..ประเทศไทย...


ระหว่างเดินทางที่พากลับบ้าน เราต่างมีฝันอันแตกต่างกัน

บางคนฝันไกลถึงดวงตะวัน
แต่อีกหลายคนฝันถึงพระจันทร์ คนเรามีโลกทั้งเหมือนและ

ต่าง ลงรายละเอียดตามความนึกฝัน
แต่สิ่งที่มีทั้งเธอและฉัน จงอย่าลืมกัน ยังมีประเทศไทย

มี ข้าวในนา มีปลาในน้ำ พื้นป่าชุ่มฉ่ำ พืชสัตว์หลากหลาย

ปลูกข้าวภาคกลาง ยางพาราภาคใต้ ภาคเหนือลำไย

ผลไม้ทั้งปีหาดทรายสวยงาม

น้ำทะเลใสอุ่น ประเพณีงานบุญ สงกรานต์สนุกดี ต่างชาติ

เที่ยวไทย ชอบไปทุกที่ ชนบทวันนี้ เขยฝรั่งยังฝังตา

*(ซ้ำ) เรามีประเทศที่รัก ที่ควรหวงแหน ไม่มีที่ไหนทดแทน        อบอุ่นทั้งกายและใจ ลูกหลานเหลนคง ดำรงสืบเผ่าสืบพงษ์

คงความยิ่งใหญ่

ให้เราได้ภาคภูมิใจ ที่เกิดมาเป็นคนไทย ที่ยังมีประเทศไทย

(ซ้ำ*)

ปัญหาทั้งปวงพอมีทางแก้ หากเราแน่วแน่ ถือประเทศมาก่อน    เหนื่อยก็จงพัก หนัก ก็จงพอ สวดมนต์ลดทอน อัตตา แผ่เมตตา       ไม่ใครก็ใคร

คงถูกและผิด แต่ไม่สมควรแลกด้วยเลือดน้ำตา จับเข่าคุยกัน       ย่อมประเสริฐกว่า โลกอนิจจา สังคมอนิจจัง

ยังมีประเทศไทย ยังมีประเทศไทย ยังมีประเทศไทย

ยังมีประเทศไทย ยังมีประเทศไทย ยังมีประเทศไทย

ยังมีประเทศไทย

เพลง...ยังมีประเทศไทย

คาราบาว

   

ขอบคุณhttp://bigbang.bloggoo.com/songs/6593

 

หมายเลขบันทึก: 225966เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2008 07:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เราอธิษฐานช่วยกันนะคะ ครูสายธาร

ขอให้เมืองไทยร่มเย็นเหมือนเดิม

สวัสดีค่ะคุณสายธาร

เพลงนี้ได้ยินในทีวีเมื่อเช้านี้เอง

โชคดีมีความสุขน่ะค่ะ

                    

                       ของอย่างนี้มีเมืองไทยที่เดียวค่ะ (^_^)

ฟังเพลงแล้วสะท้อนใจ แต่เราคงต้องร่วมใจกันอธิษฐานจิตขอพระบารมีแห่งพระเจ้าอยู่หัวปกป้องผืนแผ่นดินไทยของเรา(เราคงทำได้แค่นี้)

Pอธิษฐานร่วมกัน

ให้ประเทศร่มเย็น เช่นดังเดิมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

take care

  • สวัสดีค่ะ
  • ประเทศไทยยังต้องเป็นประเทศค่ะ
  • เราไม่การแยกประเทศเหมือนดั่งที่นักการเมืองบางคนพูด (ไม่รู้เอาอะไรพูด)
  • ขอใหเรารักกันนะคะ

Pขอบคุณที่แวะมาทักทาย

พึ่งได้ยินเมื่อเช้า  เรื่องเล่าเช้านี้ ก็เลยลอง search ดูค่ะ

Pน่าอร่อยจังค่ะ

ขอบคุณค่ะ

มีในประเทศไทยที่เดียวจริง สูตรนี้

รักษาสุขภาพ นะคะ

Pร่วมใจกันอธิษฐานจิตขอพระบารมีแห่งพระเจ้าอยู่หัวปกป้องผืนแผ่นดินไทยของเรา

ขอบคุณค่ะ

มีแต่สิ่งดีๆนะคะ

Pรักประเทศไทย

รักคนไทย

รักความสงบ ร่มเย็น  เช่นก่อนเก่า

ขอบคุณค่ะ

สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ภูมิปัญญาไทย

ขอบคุณมากๆๆครับ

ฟังแล้วสะท้อนใจที่สุด

เราจะทำร้ายกันเพื่อนักการเมืองทำไม???

หวังว่าอีกไม่นานคนไทยจะรักและสามัคคีกัน

ขอบคุณค่ะไม่มีรูปคุณน้อง

หวังว่าอีกไม่นานคนไทยจะรักและสามัคคีกัน เช่นดังเดิมค่ะ

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทาย

มีความสุขเสมอๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท