ทำไมเราสวย ทำไมเราถึงหล่อ..


อยากรู้มั้ยคะ..อยากรู้ตามมา

  วันก่อน ดิฉันไปอ่านหนังสือ "เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน"ของ "ดังตฤณ" มา  ดีมากเลย  อยากมาเล่าให้ทุกคนฟัง  เขาบอกว่า คนเราจะสวยจะหล่อ  ขึ้นอยู่กับการกระทำ 3 ประการ คือ  1. ทำทานด้วยศรัทธา  หมายถึงว่า ถ้าเราทำบุญทำทานอะไร ต้องทำด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่ทำแบบตัดรำคาญ  เพราะถ้าเราทำแบบนั้น  เราก็จะไม่รู้สึกอิ่มใจในชาติปัจจุบัน  หรือถ้าไปทำสังฆทานที่วัด  แต่ใจแคบ ไม่ยอมถวายสังฆทานร่วมกับใคร  ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะหน้าตาสวยหล่อ  ก็ไม่ดึงดูดใจ  แต่ถ้าทำบุญทำทานด้วยความตั้งใจและศรัทธา  จะทำให้เป็นคนมั่งคั่ง  มีทรัพย์มาก  รูปร่างสวยงาม ผิวพรรณงาม น่าเลื่อมใส  แน่นอนค่ะ   2. รักษาศีลให้สะอาด  ศีลจะช่วยให้เรามีหน้าตาดี สามารถแยกแยะได้ดังนี้ค่ะ  1 อยากปกป้องชีวิตสัตว์  ทำให้หน้าตาใจดี เห็นแล้วสงบเย็น  2. ไม่เพ่งเล็งอยากได้  ทำให้หน้าตาน่าไว้ใจ  น่าเชื่อถือ  3. ซื่อสัตย์กับคู่ครอง ทำให้หน้าตามีเสน่ห์ชวนอบอุ่น  อยากอยู่ใกล้  4. ไม่คิดปั้นคำลวง  ทำให้หน้าตาใสซื่อ  น่าเอ็นดู  5. ไม่เสพสิ่งเสพติด  ทำให้หน้าตาดูเป็นคนมีสติปัญญาดี  ไม่ฟุ้งซ่าน ถ้าใครทำได้แบบนี้นะคะ ผิวพรรณจะสดใสจากภายในสู่ภายนอก แต่ถ้าผิดศีลอยู่เสมอ  ผิวพรรณจะหมองคล้ำ  ไม่สมส่วน  3. อาการทางใจ และวิธีคิด  ถ้าทำทานมาดี  มองโลกในแง่ดี  เราก็จะเป็นคนที่มีผิวพรรณงาม   ถ้าคนใด ชอบทำรักษาศีลพอประมาณ มากกว่าทำทานด้วยศรัทธา  หรือบางทีไม่ค่อยได้ทำทานเลย  ชาตินี้จะดูสมส่วน เครื่องหน้าทุกชิ้น อวัยวะทุกอย่างดูเข้ารูป รับกันหมด แต่ไม่มีเสน่ห์  เพราะฉะนั้น ลองดูนะคะ ว่าเราอยากเป็นคนหน้าตาแบบใด ในอนาคต ( ชาติหน้า)

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22596เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 01:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆนะค่ะ

อนุโมทนาสาธุด้วยนะค่ะจะได้สวยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท