อุบัติเหตุเล็กน้อย...ที่ไม่คาดคิด


ขึ้นลงบันไดเลื่อน...ให้ระวังทั้งหน้า-หลัง

         จากการไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าที่มีบันไดเลื่อนขึ้น-ลงแบบลาดเอียง  โดยเฉพาะขาลงมักใช้สำหรับคนที่ซื้อของเสร็จแล้ว  ได้เข็นรถเข็นที่มีของเยอะแยะเพื่อไปที่รถของตัวเอง  เคยเจอเรื่องไม่คาดคิด  2 ครั้ง

          ครั้งแรกดิฉันซื้อของเกือบเต็มรถเข็น  และลงบันไดเลื่อนแบบนี้  โดยเดินตามหลังสามีภรรยาคู่หนึ่งดูยังอายุน้อย ๆ มีลูกสาวก็ตัวน้อยอายุสัก 2 ขวบ ยืนอยู่ข้างหลังพ่อแม่  ก็เลยอยู่ข้างหน้ารถเข็นของดิฉันโดยปริยาย  ด้วยความที่หนูน้อยคนนี้น่ารัก ตัวขาวป้อม ๆ ผมยาวเป็นลอน รวมแล้วน่าเอ็นดู  เห็นในมือของเธอถือของเล่นชิ้นเล็ก ๆ เธอก็ยืนเล่นของในมือ  พ่อแม่ก็ไม่ได้สนใจ  พอจะสุดทางบันไดเลื่อน  พ่อแม่เดินตัวปลิว  ลูกสาวที่ตามหลังก้าวจากบันไดเลื่อนและทำของในมือร่วงลงพื้น  เธอก้มลงเก็บ  คิดดู   เถอค่ะรถเข็นของดิฉันที่ตามหลังเธอ  จะต้องชนแน่ ๆ เลย  คนที่อยู่ข้างหลังเขาก็เบรคกันตัวโก่งและช่วยกันดึงรถเข็นให้เบี่ยง  แต่ก็เกือบโดนเด็ก  ใจหายใจคว่ำกันไปหมด  จากนั้นพ่อแม่เหมือนจะได้ยินเสียงทั้งคู่หันมาแล้วจูงลูกไป 

          อีกครั้งที่ไปซื้อของที่ห้างเดิมอีก  คราวนี้ดิฉันขึ้นบันไดเลื่อนขาขึ้นนี่ละค่ะ  เมื่อบันไดเลื่อนไปได้สักครึ่งทาง    บันไดเลื่อนที่ขาลงจะสวนกันมีเหตุไม่คาดคิด  มีผู้หญิงวัยหลักห้า ซื้อของใส่รถเข็นแล้วไม่ทราบว่าหลุดมือยังไง  รถเข็นค่อย ๆไหลไปตามทางลาดลง  ห่างไปข้างหน้าสัก 3-4 เมตรมีเด็กวัยรุ่นยืนคุยกัน 2 คนกำลังเพลินๆ  รถเข็นเจ้ากรรมได้ชนโครมเข้าที่ด้านหลัง  เห็นเอามือกุมหลัง  ไม่ทราบว่าเจ็บแค่ไหน  เพราะดิฉันเดินเลยมาแล้ว 

         จะจำไว้ว่าเวลาขึ้น-ลงบันไดเลื่อนแบบนี้ต้องระวังทั้งข้างหน้า  และข้างหลัง

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 225698เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2008 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท