บันทึกการเดินทาง 21-23 พ.ย.51 ภาคตะวันออก 3 ตอนจบ

ต่อจาก บันทึกการเดินทาง 21-23 พ.ย.51 ภาคตะวันออก 2

เช้า อา.23 พ.ย.51 ประมาณ 0630

ออกเดินไปชมนกชมไม้ อีกครั้ง วันนี้เดินได้นาน เกือบชั่วโมง เมฆมากกว่าเมื่อวาน จนแสงอาทิตย์ ไม่ได้สาดส่องให้ หมู่นกหรือแมลง ที่มาร่วมรอ ได้สัมผัสกันยามเช้า

เดินจน 7โมงครึ่ง ก็ไปอาบน้ำ ทานอาหารเช้า แล้วท่านพี่ liverbird ก็มาส่ง ตอน 9โมงเช้า พร้อมทั้ง ให้ของฝาก เป็นสละ 3 ถุง ต้องขอบอกว่า เคยกินสละ มาหลายหน จะออกเปรี้ยวนำหวานตาม แต่สละที่ตราดนี่หวานนำ จนทิ้งเปรี้ยวเลย ได้กินแล้วจะเพลิน

ระหว่างล่ำลา ไปพบกับดอกไม้ ที่ดูแปลกตาไม่เคยเห็นมาก่อนใครที่รู้จัก วานบอกด้วยครับ ว่าเป็นดอกอะไร

ออกเดินทางจากตราดไปจันทบุรี วันนี้ความตั้งใจ ไปยัง อ.แหลมสิงห์ ผ่านไปยัง อ่าวคุ้งกระเบน

เส้นทางที่ไปถึงแม้ เมฆจะเริ่มมาก แต่ก็มีแดดส่องให้ได้ร้อนระคายผิวได้ตลอดเวลา

เข้าตัว อ.แหลมสิงห์ บนทางหลวง 3149 ก็ขึ้นสะพาน ข้ามแม่น้ำ ไปยังอ้าวคุ้งกระเบน ก็แวะจอด ถ่ายรูป พอลงรถ ลมแรงมาก จนแทบจะปลิว

บนสะพานนี้ มองเห็น ทะเล อ.แหลมสิงห์ และเทือกเขาต่างๆในเมืองจันทบุรีได้เลย

ที่นี่ ก็มีการทำการประมง หลากแบบ ทั้งออกเรือไปหาปลา หรือ ทำกระชัง ทำลอบดักปลา กันบน ลำน้ำ

แวะทักทาย หนุ่มตกปลา สมัครเล่น ซึ่งมาตกเฉพาะวันอาทิตย์ ก็ขี่จักรยานยนต์มาไกล เกือบ 20 โล

ซึ่งมีนักตกปลาหลายคน บางคนจ้างเรือมาส่ง ที่ต่อหม้อสะพาน ในราคา 40 บาท จะกลับก็โทรแจ้ง

แวะชมทัศนียภาพได้ไม่นาน เพราะลมแรงมาก  ก็เดินทางต่อ บนเส้นทาง จบ.6001 ผ่าน ชุมชนทำนากุ้ง จนเข้าเส้นทาง จบ.4001 เห็นชายหาด อยู่ไม่ไกลจากถนนมากนัก เป็นทะเลที่บ้านคนพักอาศัยอยู่ไกลทะเลมาก จนเจอที่ว่าง มีต้นสนใหญ่หลายต้น ร่มเงามากมาย หยุดจอดรถ เจอ ลุงป้าคู่หนึ่ง กำลังเก็บปลา จึงขออนุญาต จอดรถถ่ายรูป

ดูชายหาดเพียงครู่ เลยแวะทักทาย ลุงป้า ซึ่งยังคงทำประมงชายฝั่ง รือที่ใช้ก็พายเอง ไม่มีเครื่องยนต์ ออกเรือเช้ามืด สายกลับได้ปลาพอประมาณ คุณป้าบอกว่า เมื่อก่อนได้ปลาเยอะ ขายได้แต่ละวันก็มากกว่า 500 บาท แต่ทุกวันนี้ ราคาไม่ดี ขายได้วันละร้อยกว่าบาท

แวะทักทาย ลุงป้า พอสมควร ก็มีรถกระบะ ขับชมวิว เห็นผมยืนคุย หยุดรถมาทักทาย ลุงป้าบ้าง เลยขอลาลุงป้า

เดินทางต่อ ในเส้นทาง จบ.4001 ต่อเนื่อง เข้าเส้น จบ.4002 ข้ามอีกสะพาน ที่เล็กกว่าสะพานที่ อ.แหลมสิงห์ แต่มีความโค้งและเชื่อมต่อกับริมเขา  ลัดเลาะริมเขา ข้ามไปเลียบหาด เจ้าหลาว ตรงไปยัง ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ไปถึงเวลา 11โมงครึ่งเลยตั้งใจว่าเดิน ในป่าชายเลนก่อน กลับออกมาก็เที่ยงๆ ไปกินข้าวเลย

ก็เดินตามเส้นทาง เกือบ 2 กิโล มีผู้คน พอสมควรมาเที่ยวชม นช่วงนี้ ถึงประมาณเดือน มีนาคม  น้ำทะเลจะขึ้นตอนกลางวัน ทำให้มี กิจกรรมพายเรือชมป่า  มาคราวก่อน กลางวันน้ำลด กิจกรรมพายเรือเลยไม่มี

ใกล้ทางเดินออก พบต้นเตยทะเล ที่ออกลูกมากมายพอควร ธรรมชาติที่สร้างสรรค์ ศิลปะการออกใบ ได้งดงามยิ่ง

ออกจากป่าชายเลน ตอนเที่ยงครึ่ง ผู้จัดการส่วนตัว เริ่มร้อน และหิว ผมต้องรีบพาไปหาอะไรทาน บริเวณริมทะเล ใกล้แหลมเสด็จ

จนบ่ายกว่าแล้ว ก็เข้าชม สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา

บ่าย 2 ของวันอาทิตย์ มีการแสดง การให้อาหารปลา ซึ่งเจ้าตัวที่ได้กินมากที่สุด คือปลากระเบน กินปลาคำละตัว ได้กินกว่า 20

ดูการให้อาหารปลา ประมาณ 10 นาที เริ่มปวดต้นคอ เลย ออกเดินทาง กลับนครนายก ถึงบ้านเขาดิน อ.แกลง ระยอง แวะเข้าห้องน้ำ ดื่มกาแฟ เพื่อเดินทางยาวอีกครั้ง พลันเห็นเวลาบนนาฬิกา คือ 15.00 ก็เริ่มเดินทาง จนถึงนครนายก 19.00 แวะซื้ออาหารเข้าบ้านพัก ถึงบ้านพัก เวลา 20.00 ลงรถ ก็เจอลมเย็นมาประทะใบหน้า เหมือนลมมาต้อนรับให้เข้าบ้าน

การเดินทาง 3วัน กว่า 600 กิโลเมตร ช่างรวดเร็วยิ่งนัก นหยุดถัดไป ไปขอนแก่น มีใครให้แวะทักทายบ้างครับ

แผนที่ท่องเที่ยว เลียบชายทะเล จ.จันทบุรี

หมายเลขบันทึก: 225125เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• หายไปนาน
  • ไปเที่ยวกับคุณเต่ามานี่เอง
  • บรรยากาศดีมาก
  • ไม่ค่อยมีโอกาสไปแถวๆๆนั้น
  • สบายดีนะครับ

ได้เห็นภาพสวยๆ ประกอบการเล่าเรื่องแล้วเหมือนมาได้มาเที่ยวเองค่ะ

• อิจฉา.. อิจฉา..อิจฉา ตาหยูมากมาก เพราะได้ถ่ายรูปคู่กับน้องทำบุญ....อิอิ
  • ไม่เห็นเอาสละมาฝากเลย อยากกิน อยากกิน
  • ตาร้อน ตาร้อน

คุณnui มีความสุขมากๆนะครับ

พี่ คนคลังผู้น่ารัก ยังมีภาพที่กอด ไม่ได้เอาขึ้นครับ

เอาขึ้นแล้วกลัว...

พี่ ทหารอากาศขนาดยักษ์

ว่าจะเอาสละไปฝากพี่ แต่ผมเข้ากรุงเทพ อีกครั้งวัน ศ.12 ผมว่ามันบานในท้องผมซะก่อนครับพี่

สละของตราดนั้นดีจริงๆครับ หวานมาก ปกติกิน1ลูก เจอเปรี้ยวก็วางแล้ว แต่นี่ กินเป็นพวงเลยพี่

แกะกินจน นิ้วบาดเลือดไหลเลยพี่

พวกเรา สจว.103 น่าเดินทางกันอีกครั้งนะครับ

หวัดดีค่ะ

บรรยากาศดูสดชื่น น่าเที่ยวดีจังเลยค่ะ

เดินทางบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ท่านพี่ จักรีนฤเบศร เส้นทางนี้ ผมไปย้อนระลึกความหลัง ตอน สจว.103ไปดูงานเลยครับ

น้อง นุ้ยcsmsu ขอบคุณในความห่วงใยครับ

การเดินทาง ได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ เป็นการพักผ่อน บวกกับการเติมเต็มในความคิด และจิตใจได้อย่างดีเลยครับ

• ตาหยู อาทิตย์โน้นไปทางเหนือ
  • ฝากความคิดถึงไปให้ คนดอย ตำรวจเอ ปลัดเชียร ด้วยนะครับ

• อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ไปขอนแก่น ฝากความคิดถึงไปยังเจ้าก้อยด้วยนะครับ

ตาหยูหนีงาน รร.ตท.ไปเที่ยวเดี๋ยว ๆ ๆ โดน อย่านึกว่าจะไม่รู้ เห็นหมดเลยทั้งบรรยากาศ ทิวทัศน์ ทะเล สวยจนอิจฉามาก ๆ ไปขอนแก่นอย่าลืมแคบหมูของตาหยูนะจากขอนแก่นไม่เอา มันอันเล็กไป ชอบใหญ่ ๆ หยิบเพลินดี ขอบอกอิจฉามาก ๆ ๆ ๆ ๆ

• ตาหยูช่วงนี้อยู่ขอนแก่นหรือเปล่า
  • อากาศที่ขอนแก่นเป็นอย่างไรบ้าง
  • ถ่ายรูปมาดูเยอะๆ นะครับ

เรื่องหนังสือรุ่นของเราที่จักรีนฤเบศรบอกว่าต้องถามน้องกระแตเพราะว่า น้องเค้าดูแลเรื่องอาร์ตเวอร์คต่าง ๆ รูปแบบ ข้อความ รูปภาพ สรุปว่าดูแลทุกเรื่องตลอดเล่ม

สอบถามน้องกระแตเมื่อเช้านี้ทราบความก้าวหน้าว่า ได้ตรวจร่างหนังสือไปแล้ว 3 ครั้ง แต่เมื่อตรวจพรู๊ฟจะพบว่าผิดเป็นประจำ ทำให้การพิมพ์หนังสือล่าช้าออกไป ซึ่งกระแตแจ้งว่าจะให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือนธันวาคมนี้อย่างแน่นอน

ฝากประชาสัมพันธ์ให้เพื่อน ๆ ทราบทั่วกันด้วยนะครับ อาจจะมีเรื่องค่าใช้จ่าย ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องใช้ในการดำเนินการ เพื่อให้งานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยน้องกระแตจะเสนอขออนุมัติท่านประธานในภายหลังครับ

• ตาหยูได้ดูพระจันทร์ยิ้มหรือเปล่า

คุณP 13. ท่องเที่ยว--วันสบาย ((OoO))

ได้ทำงานแบบท่องเที่ยวด้วย นำพาชีวิตให้มีความสุขดีครับ

ท่านพี่liverbird ขึ้นเหนือจะส่งข่าวให้พี่เอ พี่เชียร ครับ

ไปขอนแก่น ได้แต่ผ่านหน้าบ้านก้อยครับ มิกล้าเข้านะครับ 555

อากาศเย็นครับ ถ้าไปเหนือจะขนาดไหนหนอ

ตามด้วยภาพนี้ครับ

พี่ ดารณี ปัทธิสามะ ผมไม่ได้หนีงานครับ ที่ทำงานจำหน่ายประชุมทั้งวันครับ

แคบหมูเอาของที่บ้านดีกว่าครับ สดใหม่ใหญ่ไร้มันแน่นอน ครับ อิอิ

• สวัสดีครับ
  • ถ่ายภาพเองหรือเปล่า
  • ฝีมือเยี่ยมมาก ขอบคุณครับ

ภาพสวยมากคะประกอบกับการเล่าเรื่อง

เหมือนไปเอง

ขอนำเข้าไปไว้ในแพลนเน็ตคะคะ

คนเดินเดิน

ขอบคุณครับ คุณCol.boonyarit  ที่แวะมาทักทาย

รูปถ่ายเองครับ

ตามมาเที่ยวทะเล แถมได้ชมพระจันทร์ยิ้มด้วยสวยมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณnaree suwan  ที่แวะมาทักทายครับ

พระจันทร์ยิ้ม ให้ชาวโลก โดยเฉพาะชาวไทย ครับ

แวะมาเยี่ยมชมตามคำเชิญค่ะ...พร้อมส่งภาพมาแจมด้วย