23. สายใยแห่งเพื่อน


ยิ่งใกล้ยิ่งใจหาย

*สายใยแห่งเพื่อน*

         จงระลึกไว้เสมอว่า  หากวันใดที่เธอว้าเหว่…….สับสน……..บนเส้นทางแห่งนี้   เธอมิได้เดินไปแต่เพียงลำพัง  แต่เธอยังมีเพื่อนอีกมากมาย   ที่พร้อมจะก้าวเดินกับเธอ…….ตลอดเวลา    สายสัมพันธ์แห่งเพื่อน  หนักแน่นยิ่งกว่าหินผา  จงมั่นใจว่า….เรายังเดินเคียงข้างกันอยู่เสมอ โทรหาได้        ตามหมายเลขนี้  

    081-9651328    043-251322 

        (  สำหรับมิตร G2K  ยังจะอยู่ด้วยกันตลอดไปนะคะ  ไม่มีคำว่าลา  ไม่มีคำว่าจบ  เราจะพบกันเมื่อวันว่างเสมอ

               ตอนนี้กำลังวุ่นอยู่กับการทำ  ทำเนียบรุ่น อาจจะมีเวลาน้อย ไปอ่านเรื่องของท่าน  ไม่ต้องห่วงเขียนไปเถอะคะ  จะกี่เรื่อง สามารถเข้าไปเม้นท์ได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าเก่าหรือใหม่  เพราะทุกเรื่องมีคุณค่า ขอแต่ว่ามีเวลาเท่านั้น      )การบ้านก็มาก วุ่นวายจริงๆ

                                                 ว่ากันต่อไป

 แม้ว่ากาลเวลาที่ล่วงเลยไป พาเราขึ้นสู่ฝั่ง  บนเส้นทางที่เราเคยฝันไว้  ที่ปลายฟ้านั่น  หรือดวงดาวอันไกลโพ้น  ซึ่งครั้งหนึ่งเราเคยแต่เฝ้าชี้มอง  ด้วยปรารถนาไขว่คว้ามาได้สักวัน

           บัดนี่…..เราได้ยืนอยู่บนที่เราเคยฝัน  เก็บความภาคภูมิใจไว้แน่นเต็มอก  ให้สมกับที่บากบั่น มุมานะ มานานแสนนาน ด้วยใจที่เต็มเปี่ยม  เพราะทั้งทำงาน ทั้งเรียนหนังสือ  ทั้งดูแลครอบครัว มันก็สาหัสสากัณฑ์(เขียนถูกหรือเปล่าหนอ)เหมือนกัน กว่าจะถึงวันนี้ ล้มบ้าง ถอยบ้าง  ถอยห่างบ้าง แล้วยังต้องมาคอยดูแลคนในท้องถิ่นตน ซึ่งรับได้บ้าง รับไม่ได้บ้าง เพราะด้วยเวลามันจำกัด  แต่ในที่สุดก็มาถึงวันแห่งความสำเร็จจนได้

        เพื่อน ….จงเดินต่อไป พร้อมกับความหวัง และความฝันอันใหม่ที่มีในใจทุกดวง ได้จุดประกายขึ้นแล้ว เพื่อทำหน้าที่ ที่สมบูรณ์แบบ จัดระเบียบ เป็นระบบมากขึ้น จงไปทำหน้าที่ตามบทบาท บริบท ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

              ขอมอบข้อความเหล่านี้  ให้แก่เพื่อนทุกๆคนก่อนลาจากกัน

นางสุมาลี  มุงคุณคำชาว  ศูนย์เรียนรู้อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น

บทความนี้นำไปเขียนในทำเนียบรุ่นนักศึกษา หนังสือที่กำลังรวบรวมเป็นเล่ม จึงนำมาลงในบล็อคนี้ให้รู้ว่า ช่วงนี้ไม่ว่างเลย  และกำลังทำหนังสือทำเนียบรุ่นอยู่  รู้สึกพบปัญหามากมาย ในการติดต่อประสานงานกัน เพราะนักศึกษาอยู่ห่างกันมาก และมีหลายศูนย์

หมายเลขบันทึก: 224452เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2008 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดียามสายครับ ขอแสดงความยินดีแด่บัณฑิตทุกท่านนะครับ

http://gotoknow.org/blog/liberalart/204892

http://gotoknow.org/blog/liberalart/194806

http://gotoknow.org/blog/allgeneral/213966

เป็นบันทึกที่กล่าวถึงเรื่องเพื่อนๆของผมครับ

ขอเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาปริญญาชีวิตครับ พี่สุ

สวัสดีค่ะพี่สุ

  • พี่ชายคนเบอร์ 1 กวักมือเรียกค่ะ  เลยตามมาติด ๆ
  • ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จนะคะ
  • พี่สุ..มีทักษะในการใฝ่เรียนใฝ่รู้ มีทักษะในการแสวงหา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  แบ่งปันความรู้ มีจิตใจสำหรับคนอื่นเสมอ ๆ
  • วันใด..วันหนึ่งอาจจะมีเสียงเรียกเข้า..แปลก ๆ ก็ต้องยอมรับนะคะ..เลขท้าย.....4848  อย่าตกใจนะคะ
  • รักและคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

ห่างหายไปนานเลยค่ะ

ดีใจที่ยังกลับมาทักทาย รออ่านบันทึกของพี่สุอีกนะคะ

ส่งกำลังใจให้ มีความสุขมาก ๆ แม้จะยุ่ง ๆ ค่ะ

(^___^)

Pขอบคุณคะหนุ่มกร ที่เข้ามาเยี่ยมทักทาย ในบล็อคมีอะไรน่าสนใจไหมคะ ยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยมอ่านบล็อค ดูนิสัยหนุ่มกรเลยว่าเป็นคนอย่างไร แต่รู้ว่าอยู่ในกลุ่มหน้าตาดีนั่นแหละ

Pคนพลัดถิ่น  พี่สุเข้าไปเยี่ยมบล็อคที่ให้มาเรียบร้อยแล้ว  เป็นความรู้สึก ในการจบการศึกษา มีความรู้สึกต้องจากเพื่อนไปเผชิญโชค  มีความรู้สึกคิดถึงทุกคนที่ผ่านมาในชีวิตของการเป็นนักศึกษามีความรู้สึกอยากขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ใหห้และอำนวยความสะดวก และโดยเฉพาะเพื่อนที่รู้ไม่ทันเกมส์เรา โดยเฉพาะที่ได้อาศัย ลอกกันบ้าง ไม่ว่ากัน  แล้วก็ความรู้สึกอีกมากมาย ที่พี่สุกำลังมีอารมณ์เหมือนคนพลัดถิ่นในตอนนั้น

-ยังไม่พอไปเห็นบทความแซวเพื่อนๆ พี่ๆ อาจารย์ทั้งหลาย เป็นการจุดประกายความคิด ที่จะสร้างสีสรรค์แห่งการแซวขึ้นมาได้บ้างขอบคุณจริงๆ ที่สร้างบรรยากาศได้ทุกโอกาสตามความรู้สึกทันทีทันใด

Pตามมาด้วยครูคิมที่แสนดี วิ่งตามหนุ่มกร  คนพลัดถิ่น มาสูสีกันเลย ช่างใจตรงกันจริงๆ ขอบคุณมากเลย คิดถึงทุกคนมากมายเลย

 

P เอาไปเอามากลายเป็นพี่ของทุกๆคนไปแล้ว  ขอบคุณคนไม่มีราก ซึ่งชื่อที่ใช้เปรียบเสมือนตนเองไม่มีแก่นสารเป็นที่ยึดเหนี่ยวถึงได้ตั้งชื่อนี้ แต่แท้จริงแล้ว คล้ายมองตนเองผิดไป ถึงแม้ไม่มีราก อยู่ได้ก็ถือว่าเก่งแล้ว เป็นพวกกาฝากหรือเปล่าหนอ แซวไปวิเคราะห์ชื่อแปลก ถ้าตามรูปดอกไม้ ก็เปรียบเหมือนดอกไม้ ที่มีรากยังไม่แข็งแรง แต่สามารถออกดอกสวย ให้กลิ่นหอม ให้ชาวโลกได้รับความสุขได้ วิเคราะห์ชื่อแปลก ไล่ตามก้นกันมา เหมือนชวนกันมาเลย

ช่วงนี้มีหลายเรื่อง การบ้านก็ให้มาค้นในกลูเกิ้นนี่แหละ แอบแวบมาขอบคุณทุกๆคนนะคะ ว่างการบ้านแล้วจะไปวิเคราะห์หมดทุกคนแหละคะ

สวัสดีครับพรุ้งนี้ไปเรียนไหม  สายใยแห่งเพื่อนสำคัญยิ่งนักนะครับ

แวะมาทักทายครับ   

สวัสดีค่ะ

  • เจอพี่สุ..แถวหน้าห้างดัง  gotoknow
  • จึงแอบมาทักทายตอนดึกค่ะ
  • มาบอกว่า..นอนฝันดีนะคะ

P ไปโรงเรียนทุกเสารือาทิตย์ถ้าเปิดเรียนแล้ว ไม่จำเป็นไม่ขาด พรุ่งนี้เรียนวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ 3  แนวทางแห่งความสำเร็จในหน้าที่และการงานของตน พัฒนารายได้ ทำการ์ตูนกระดุ๊กกระดิ๊กเป็นแล้วนะ  แต่คิดว่ายังไม่เรียนการทำ ไม่รู้ยากหรือง่าย  แค่กดก๊อปปี้ ก็มาแล้ว  คงจะเรียนไม่ยากใช่ไหมคะ

 Pขอบคุณครูคิมอีกครั้ง ที่แวะเข้ามาทักทาย ชื่นใจจริงๆ

สวัสดีค่ะ

เพื่อนลึกซึ้งจริงๆนะคะ

เวลาทุกข์เขารับฟังปัญหาของเรา

เวลาสุขเขาก็ยิ้มจนแก้มปริ

นั่นคือเพื่อนแท้

Pขอบคุณคุณadd ตามหลังคุณรักชาติมาเลย  คำว่าเพื่อนแท้ ถ้าเราสุขเขาสุขด้วย ถ้าเราทุกข์เขาก็ทุกข์ด้วย หายากนะคะเพื่อนแท้ แต่คิดว่าทุกคนจะต้องมีเพื่อนแท้ซักคนอยู่แล้ว ไม่มีก็ต้องมี เพื่อนชีวิตไง

Spenwest Bird Feeder  บรรยากาศธรรมชาติล้วนๆ ไปเรียนห้ามนั่งหลับนะคะ

Spenwest Bird Feeder

มาสวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ขอจงพบแต่ความสุขความสำเร็จในชีวิต..สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัย..ร่ำรวยทรัพย์นับอนันต์ตลอดศกใหม่2552และตลอดไปนะคะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

bee ขอแสดงความยินดีกับพี่ค่ะ

  • หวัดดีค่ะพี่
  • สบายดีนะค่ะ
  • แวะมาทักทายค่ะ
  • คิดถึงเด้อจ้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท