เข้าไปฟังสี่ทหารเสือ "นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ ส.6...."


ในที่สุด ทุกคนก็ "ทำได้ดี"...
   ตอนที่พี่เม่ยช่วยน้องๆ เตรียมสไลด์นำเสนอผลงาน ต้องซ้อมพูดกันหลายรอบ กับ "คุณเอื้ออำนวย" ทั้งสองท่าน พี่เม่ยก็ยังเป็นกังวลลึกๆว่าน้องๆจะทำได้ดีขนาดไหนหนอ...
   จนถึงวันจันทร์ที่ 3 เม.ย. เป็นวันนำเสนอผลงานจริง ตามกำหนดเวลาเดิมประมาณ 14.30 น. (ลำดับคิวที่สิบกว่าๆ) แต่เพราะการใช้เวลาของผู้นำเสนอแต่ละท่านมากกว่ากำหนดเวลาที่ให้ไว้ ทำให้เวลาถอยร่นออกมาอีก และมาทราบภายหลังว่ามีการขอคิวพูดก่อนด้วยเหตุผลบางประการของกลุ่มงานอื่นอย่างกระทันหัน! ทำให้ทีมของภาควิชาพยาธิวิทยา "รั้งอยู่อันดับท้ายสุด" โดยไม่รู้ตัว...
เมื่อถึงเวลาของพวกเรา ก็เกือบจะสี่โมงครึ่งแล้ว คนฟังทยอยกลับกันหมด เหลือเพียงกลุ่มพยาธิ ผู้จัดงาน และผู้สนใจอีกเล็กน้อย..พี่เม่ยขยับเข้าไปนั่งฟังใกล้ๆ ส่งยิ้มให้กำลังใจ ผู้พูดทุกคน....
   เริ่มต้นจาก น้องนุก(จุฬาลักษณ์) ที่เร่งสปีดอย่างเร็วจี๋ ควบคุมเวลาได้ดีมากสามารถเสนอผลงานได้ภายใน 5 นาที ไม่มีติดขัดคนฟังก็ "เข้าใจ" ทำให้มีคำถามจากท่านคณบดีขึ้นมา พี่เม่ยก็ต้องช่วยกันอธิบายและหวังว่ากรรมการจะพอเข้าใจภายในเวลาที่"เร่งรัด"
   ต่อมาเป็น น้องตา(นวลตา) ที่เริ่มต้นจนจบแบบ ลื่นไหล ไม่มีที่ติ ขนาดกรรมการท่านหนึ่งหันมาพยักหน้าบอกว่า "ดีมาก"
   ตามมาติดๆด้วย น้องพงศ์(พัฒนพงศ์) ที่เล่าเรื่องงานของตนเองได้แบบ มืออาชีพ ชนิดที่มองออกเลยว่าถ้าไม่ทำเองกับมือไม่มีทางพูดได้ขนาดนี้แน่ๆ..."ได้ใจ"พี่เม่ยไปเลย..
   ปิดท้ายด้วย น้องแอน(สุวิมล) และน้องกร (วรากร) ที่สองแรงแข็งขันช่วยกันพูดช่วยกันคลิ๊ก ทำสไลด์สื่อความหมายได้ดีมากๆ  เน้นความสำคัญของงานได้ดี ตอบคำถามกรรมการได้แบบ "ผู้รู้"
   เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจของสี่ทหารเสือจากภาควิชาพยาธิวิทยา พร้อมๆกับเสร็จสิ้นการประชุม พี่เม่ยบอกน้องๆทุกคนว่า "ทำได้ดี..มาก..ก..ก.." พวกเรารีบเดินกลับอย่างเร่งรีบ เพราะเวลาก็ล่วงเลยไปถึง 5 โมงกว่าๆแล้ว ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน
ส่วนพี่เม่ย "ถูกทิ้ง!" ค่ะจึงต้องรบกวนให้คนขับรถคู่ใจของ ตา ไปส่งถึงบ้าน
หมายเลขบันทึก: 22426เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เสียดายจัง ที่ไม่อยู่ฟัง ดีใจและภูมิใจกับสี่ทหารเสือมากๆ ทั้งหมดยอดเยี่ยมมากค่ะ โดยเฉพาะตอนที่ต้องปรับแก้ powerpoint ให้ถูกใจคนจู้จี้ทั้งสองคน

ได้ข่าวจากวงใน (การเจ้าหน้าที่) ว่าเรามีข่าวดี 3  ข่าวไม่ค่อยดี 1  

ทุกคนทำได้ดีมาก ๆ ค่ะ ผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมน่าเสียดายจริง ๆ รู้สึกตัวเองเลยว่าโชคดีที่ได้เข้าร่วมฟัง (เลยต้องขอ AAR สักหน่อย)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท