ทำความรู้จักเกาหลี


Let's go South Korea

เกาหลี...เป็นประเทศหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเข้ายาก บทจะไม่ต้อนรับขึ้นมา ต่อให้ไปถึงสนามบินเค้าแล้ว แถมแสดงตั๋วกลับอีกต่างหาก ยังไม่ให้เข้าประเทศดื้อๆ ก็มี...ค้างเติ่งกันไป...


แต่หากจะไปเกาหลีอย่าลืมระบุให้ชัดเจนนะคะ ว่าเกาหลีไหน...เราต้องเลือกไปเกาหลีใต้ค่ะ...เพื่อความปลอดภัย...อิอิ

(เกาหลี: 한국 หรือ 조선) เป็นประเทศในอดีตตั้งอยู่ในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศเกาหลีถูกแบ่งออกเป็นประเทศเกาหลีเหนือ และ ประเทศเกาหลีใต้

สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประมุขของประเทศคือประธานาธิบดี ซึ่งได้รับการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชนให้เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร มีนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยประธานาธิบดีผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา รัฐสภาเป็นองค์กรนิติบัญญัติ และศาลทำหน้าที่ทางตุลาการ ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีการแบ่งเขตการปกครองเป็น 9 จังหวัด และ 6 เขตการปกครอง (โซล ปูซาน อินชอน แตกู กวางจู แตชอน) (ข้อมูลจาก wikipedia)

จากข้อมูลแบบผ่านๆ เข้าหู แต่ไม่ค่อยเข้าสมองเท่าไหร่...เกาหลีใต้เคยเป็นเมืองปิดมาก่อน ทำให้ต้องพิจารณาคนเข้าประเทศในระดับหนึ่ง แถมคนไทยในอดีตไม่น้อยยังเคยทำตัวเป็นโรบินฮู้ด เข้าแล้วไม่ยอมออกก็มี เนื่องจากรายได้มันยั่วยวนชวนให้อยู่ต่อ จนยอมเป็นคนต่างด้าวแบบไร้สิทธิ์ไร้เสียงเสียอย่างนั้น แม้ว่าคนไทยจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าประเทศแบบชั่วคราวโดยไม่ต้องขอวีซ่าตามข้อตกลงระหว่างประเทศก็ตาม...แต่เค้าก็เลือกนะคะ ว่าจะให้ใครเข้า หรือไม่เข้า...ต้องระวังกันหน่อย

อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกาหลี ต้องอ่านที่นี่เลยค่ะ http://www.kto.or.th/ และถ้าอยากจะ Backpack ไปเที่ยวเกาหลี ขอให้ไปเยี่ยมชม อสท. เกาหลี ที่อยู่ในศูนย์การค้าเอสพละนาด แล้วไปกวาดเอาคู่มือท่องเที่ยวกลับมาศึกษา...การเดินทางจะง่ายขึ้นจนไม่ต้องง้อทัวร์เลยค่ะ

สนใจไปเที่ยวแบบมีเงินเป็นกองแบบนี้...รออ่านตอนต่อไปนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #travel
หมายเลขบันทึก: 223591เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับ
  • น่าสนใจ อากาศกำลังหนาว น่าเที่ยว
  • แต่ผมเที่ยวไทยดีกว่าครับ
  • เพราะยังไปไม่ครบเลย
  • ขอบคุณนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท