อัพเดทห้องเรียนอีกครั้งหลังเพิ่ม-ถอน จะเป็นการดี


ข้อมูลห้องจะได้ใหม่ขึ้นครับ

วันก่อนก็พูดถึงการหาห้องเรียน วันนี้มาสอนแต่เช้าปรากฎว่าห้องหนึ่งมีคนจอง 3 คน (ทุกคนย้ายตารางเรียนครับ เพราะเด็กเรียนไม่ได้ตารางมันชน) ของผมนี้ดูที่การปิดประกาศการใช้ตารางหน้าห้อง เห็นว่ายังว่างเลยเอาปากกาเขียนชื่อรายวิชา (แสดงสัญลักษณ์ว่า อาทิตย์หน้านี้มีคนใช้แล้วครับ) เพราะอาจารย์แต่ละคนจะดูที่ประกาศว่าห้องนี้เวลานี้เป็นของใคร (แต่ไม่ได้ลงไปแจ้งห้องคณะข้างล่าง) อาจารย์อื่นไม่รู้คุยกันอย่างไร เป็นไปได้เข้าไปถามทางคณะฯ ปรากฎว่าห้องนี้ว่างอยู่เลยขออนุญาตใช้บ้าง ส่วนอาจารย์อีกคนทำไมถึงใช้ห้องนี้ด้วย (ไม่มีข้อมูลครับ) อีกอย่างขอชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นเที่ยวก่อนที่คนคอมเมนต์มา ไม่ว่าจะเป็นคำถามของคุณ Ibm.ครูปอเนาะ และคุณ SK ตารางที่พูดถึงนี้ เป็นตารางที่ทาง สบศ. จัดให้ แต่ไม่รู้ว่าเขาใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น (ไม่ทราบครับ) แต่ทราบว่าปัญหาห้องเรียนนั้นไม่ได้ระบุว่าเป็นห้องไหน ส่วนชื่ออาจารย์ผู้สอนนั้นชัดเจน มีชื่อปรากฎชัดว่าอาจารย์ท่านใดสอน(ตามตารางที่ สบศ. ส่งมา) ปัญหาเกิดขึ้นเฉพาะวันที่มีการสอนรวมระหว่างภาคปกติและภาคพิเศษ หรือพูดได้ว่าเป็นวันอาทิตย์ (วันเดียวที่มีปัญหา) เพราะมีทั้งภาคพิเศษและ ป.บัณฑิต แต่ที่แปลกทำไม ป.บัณฑิต ไม่มีปัญหาเรื่องห้อง เป็นเพราะมีการจัดการพิเศษไหม คือมีห้องเป็นของเอง ห้อง ป.บัณฑิตนี้คนอื่นยุ่งไม่ได้ เลยเสนอว่า ห้องโครงการพิเศษจัดแบบนี้ได้ด้วยหรือปล่าว
วันนั้นหลังจากสอนเสร็จก็มาถามเจ้าหน้าที่ว่าตกลงทาง สบศ. ไม่ได้จัดห้องให้หรือ เจ้าหน้าที่ก็หยิบตารางออกมา ปรากฎว่ามีวิชาที่ผมรับผิดชอบวิชาเดียวที่ไม่ได้ระบุห้อง (เป็นเพราะไม่มีห้องว่างด้วยหรือปล่าว) เพราะสอนช่วงเช้าแปดโมง วันนั้นก็ได้ขึ้นไปดูห้อง (เกือบทุกห้อง)ตามที่เจ้าหน้าที่ปิดประกาศว่า ห้องแต่ละห้องอาจารย์ไหนสอนวิชาอะไรเวลาไหน แต่ทุกห้องจะมีชื่ออาจารย์ปรากฎหน้าห้อง ส่วนเรื่องว่าสอนหรือย้ายไปสอนวันอื่นแล้วไม่นั้น (ก็ไม่ทราบ)เพราะอาจารย์บางคนจะคุยกับ นศ. แล้วย้ายไปเรียนวันอื่นก็มีบ้าง
หลังจากทำการ เพิม-ถอน อยากให้ไปปิดชื่ออาจารย์ที่ใช้ห้องใหม่ว่า ห้องไหนมีการเปลี่ยนตารางเรียนบ้าง จะได้รู้ว่าวันนี้ ห้องมันว่างแล้วครับ อัปเดทหน่อยนะ

หมายเลขบันทึก: 222418เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2008 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอเพิ่มข้อเสนอแนะอีกอย่าง อยากให้คณะส่งหนังสือให้คณาจารย์ทุกสาขาวิชาแจ้งตารางสอนใหม่ (ที่ได้เปลี่ยนแปลงไปยังคณะ) เพื่อที่ทางคณะจะได้มีข้อมูลปัจจุบันและสามารถนำไปติดหน้าห้องเรียนได้

ครับ มีหลายที่ผมก็ติไปแล้วว่า ทำแบบนี้มีปัญหาแน่..

เช่น ปล่อยให้อาจารย์กับนศ.กำหนดตารางเองหลังจากได้พบกันในวันแรกแล้ว..

คณะหรือสาขาวิชากำหนดตารางสอบกลางภาคเอง..

และข้อมูลที่ได้นี้.. ยิ่งเพิ่มแน่ เล่นไม่ใส่ห้อง คอมฯก็เช็คไม่ได้ซิครับ อ.และนศ.เหนื่อยแน่

ส่วนเรื่องไปดูงาน ผมส่วนตัวแล้วคิดว่ายังไม่จำเป็น .. ไว้เราเจอปัญหาและหาทางออกที่ดีๆไม่ได้ค่อยไป จัดตามเขา..

ตอนนี้ขออย่างเดียวทุกคนต้องช่วย .. ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งอะไร.. และอย่าโยนความผิดให้แก่คนอื่น .. เพราะบางครั้งไปรษณีย์ส่งจดหมายช้าเราก็ด่ากรมไปรษณีย์หรือบุรุษไปรษณีย์ ทั้งๆคนส่งจดจากต้นต่อช้าเอง.. คนที่เป็นแมเสนเจอร์ต้องรับเคราะห์แบบนี้แหละ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท