หนึ่งหญิง... สองชาย ..


ครูจะสู้..หากหนูจะสร้าง ...

    เรื่องเล่าเช้านี้  ...ได้บอกเล่าเรื่องราว Excel ...และรับว่าจะเล่าเรื่องราวการเป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต  2  (จะมัวช้าอยู่ไย  เลยต้องรีบเล่า ฮิ ๆ )
    ...เขต ฯ จัดแข่งขันกิจกรรมเพิ่มเติมจากเดิม อีกหลายกิจกรรม และหนึ่งในกิจกรรมที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (เคยบอกไปแล้วละค่ะ ว่า ได้รับมอบหมายให้สอนคอมฯ (กลัวลืม)) คือ การสืบค้นข้อมูลทาง Internet ช่วงชั้นที่  2  เลยขออาสากับท่านผู้บริหารว่า อยากนำเด็กไปแข่งขัน เพราะไม่เคยรู้ว่ากิจกรรมที่เขาแข่งเขาทำกันอย่างไร ...ท่านก็อนุญาต.... กรอกใบสมัครทันทีเลยค่ะ...ฝากเจ้าหน้าที่ของ สพท.ชย.2  ที่มาติดต่อราชการที่โรงเรียนไปส่งในวันสุดท้ายของการรับสมัคร พอดี (เฉียดฉิวเส้นยาแดงอีกแล้ว) 
   
    มองเห็นความสามารถของเด็กที่เป็นตัวแทนแข่งขัน Word  1  คน   และ Powerpoint อีก  1 คน (เป็นชายทั้งสอง ) ด้วยเหตุผลที่เข้าข้างตัวเอง  2 ประการ  คือ
         1. เขาคุ้นเคยกับการแข่งขัน  (เพราะทั้งสองคนผ่านการแข่งขันระดับกลุ่มพื้นที่ฯ และระดับอำเภอมาแล้ว  ต้องไม่มีความประหม่าแน่นอน ชัวร์)หนุ่มน้อย..Word ..ได้รองชนะเลิศระดับอำเภอ   หนุ่มน้อย  Powerpoint  ได้รองชนะเลิศระดับกลุ่มพื้นที่ฯ 
         2. เด็กสมัครและรักที่จะเรียนรู้  (แต่ก็ต้องปลอบใจตนเองและปลอบใจเด็กว่า  "เราจะไปหาประสบการณ์ รางวัลคือเป้าหมาย  แต่ถ้าไม่ได้เราก็จะไม่เสียใจ ครูขอเพียงให้หนูตั้งใจเต็มที่และ (แหะ  ๆ ) ขอให้ได้ระดับเหรียญทองก็พอ ( 80 - 100  คะแนน) ไม่ค่อยจะมักใหญ่ใฝ่สูงเลยค่ะ 

    มีเวลาฝึกซ้อมหนึ่งสัปดาห์ ..เช้าวันจันทร์ นัดซ้อมเที่ยงวัน หลังรับประทานอาหาร  (เงียบ...นร.ไม่มา)
ฝากคุณครูประจำชั้นไปบอกซ้อมวันอังคารเที่ยง ... เงียบหาย พอ ๆ กับใจหาย (ฮ่วย..เป็นอะไรกันเนี่ย)วันพุธ..ไปตามที่ห้องเรียน Word มา Powerpoint  ไม่สบาย ลาสองวัน ...ซ้อมคนเดียวไปก่อนในใจก็คิด (ตายแน่งานนี้..ไม่หมู่ก็จ่า ไม่พระก็ชี ...)  วันศุกร์มาทั้งสองหนุ่ม (ฮิ ๆ โดนกักบริเวณ ซ้อมตั้งแต่ 09.00 น. ถึง  16.00 น. )  ทั้งแนะนำ  ดุเล็ก ๆ  ต่อว่าหน่อย ๆ และให้พักสายตา  ประมาณ  1.30 ชั่วโมง  (เกือบตายลูกชายของผู้ปกครอง หึ ๆ )  

   เช้าวันจันทร์แข่งขัน...หนึ่งหญิง(ครูเองค่ะ)  สองชาย..(นักเรียนรวมอายุก็  24 พอดี) สู้ ๆ กับนักเรียนต่างอำเภออีกห้าอำเภอ เสร็จทันเวลา แต่คณะกรรมการต้องใช้เวลาในการตรวจชิ้นงาน ...หลายชั่วโมง....(กลับโรงเรียนเราเถอะลูก...ไปหยอดน้ำข้าวต้มกันเถอะ(ในใจครูคิด)เพราะคู่แข่งล้วนเป็นศิษย์ที่ครูเก่ง ๆ ทั้งนั้นเลย   เรา...เอกประถมศึกษา สอนคอมพิวเตอร์  4 - 5 เดือน จะเหลืออะไร(เหรียญทองก็ยังริบหรี่...เหลือเกิน)  
    
     เวลา 12.45 น. ได้รับโทรศัพท์จากคณะกรรมการให้ไปติดต่อประสานงานกับศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบในการดำเนินการไปแข่งระดับภาค ฯ (ฮ๊า..ฮ๊า..จริง หรือล้อเล่นคะ  ..เกือบช็อค..) 

     ผลบุญมีจริงค่ะ ...ช่วงนั้นสวดมนต์ อธิษฐานจิตบ่อยมาก ๆ  (เกี่ยวกันไหมคะเนี่ย) ...แล้วท่านเห็นเป็นเช่นไร..

หมายเลขบันทึก: 222010เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2008 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

(ตายแน่งานนี้..ไม่หมู่ก็จ่า ไม่พระก็ชี ...)

สุดท้ายก็เจ้าอาวาสนี่เอง...

ขอให้ประสบผลสำเร็จในระดับภาคนะครับ...

* โยธินิน
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ
สำหรับชี ก็หวังเพียงขอให้ได้ระดับเหรียญทองก็ถือว่าสุดยอด แล้ว แต่ไม่ขอเป็นที่หนึ่งหรอกค่ะ ความสามารถยังไม่เพียงพอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท