อยู่กับสติ


คิดก่อนพูด คิดก่อนทำ ไม่ใช่พูด ทำแล้วค่อยคิด

คิดก่อนพูด  คิดก่อนทำ ไม่ใช่พูด ไม่ใช่ทำ แล้วค่อยคิดทีหลัง การที่คนเราจะมีสติอยู่กับตัว อันดับแรกเราต้องทำจิตใจของเราให้สงบ ไม่คิดฟุ้งซ่าน ไม่คิดอิจฉาริษยา ไม่นินทาคนคนอื่น พอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่

คิดว่าคนที่ลำบากกว่าเราแย่กว่าเราก็มีตั้งมากมายคิดได้แค่นี้ก็ทำให้เราสบายใจได้

หมายเลขบันทึก: 222009เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2008 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณบทความเตือยสติค่ะ  คิดก่อนพูด คิดก่อนทำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท