กีฬาสีโรงเรียนเซนต์นิโกลาส


กีฬาคือหัวใจของชีวิต

       รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา

             โรงเรียนเซนต์นิโกลาสจัดกิจกรรมกีฬาสีประจำปีการศึกษา 2551 เมื่อวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2551 ณ สนามโรงเรียนเซนต์นิโกลาส โดยประธานในพิธีเปิดคือ คุณพ่อประเสริฐ สิทธิ ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ ประธานจัดการแข่งขันคือนายสุรสิทธิ์ นมัสโก ผู้ช่วยผู้อำนวยการเป็นผู้กล่าวรายงาน   

            โอวาทจากประธานให้ข้อคิดว่า กีฬาคือหัวใจของชีวิต ชีวิตของคนเราประกอบด้วยร่างกายและจิตใจ ทั้งสองส่วนย่อมมีความสัมพันธ์กัน จิตใจที่ดีย่อมอยู่ในร่างกายที่แข็งแรงเสมอ  การทำให้ร่างกายแข็งแรงก็ต้องเล่นกีฬาการเล่นกีฬาเป็นการฝึกทั้งร่างกายและจิตใจ และมีการเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับคนอื่นเหมือนกับการทำงานเราต้องทำหน้าที่กันคนละอย่าง ช่วยกันทำเราจะเก่งเพียงคนเดียวไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่ดีเท่ากับช่วยกันทำ แบ่งหน้าที่กันทำตามความถนัด กีฬาสีก็เป็นการร่วมมือกันระหว่างครู นักเรียน มีประธานสี มีผู้ฝึกสอน มีกองเชียร์ มีลีดเดอร์ มีนักกีฬา ต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตน การกีฬาที่เรารับผิดชอบก็บรรลุผลสำเร็จ

                  กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 221542เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2008 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีสวยมากกฬาสีจัดได้สวยมากๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท