ประชุมวิชาการ พยาบาลชุมชน ปี 2551


ชมรมพยาบาลชุมชนแห่งประเทศไทย

ร่วมกับ

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ขอเชิญร่วมประชุมวิชาการประจำปี 2551

"ทุกย่างก้าวของชีวิตคือ... การพยาบาล"

ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2552

ณ โรงแรมอมารี แอร์พอร์ต ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

รายละเอียด ติดตามใน

https://sites.google.com/site/thainurseclub/

หมายเลขบันทึก: 221476เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2008 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะ ที่แจ้งรายละเอียด ใกล้ๆบ้านแฟลตครูอ้อยค่ะ

พึ่งเข้ามาในบันทึกนี้ รู้สึกว่ามีอะไรน่าสนใจ ในด้านพยาบาลอยู่มาก และก็ ตนเองได้ลงทะเบียนไปร่วมประชุมวิชาการครั้งนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะ

เรียนถามครับ

ตอนนี้กำลังคิดว่าจะไปเรียนต่อโทแล้วทำAPNดีไหม?

ข้อดี่ที่เกิดขี้นกับผู้รับบริการ และหน่วยงาน ส่วนร่วม พอจะเข้าใจ และฟังมามาก

แต่ประโยชน์ที่เกิดตนเองมีบางไหมครับ เช่น ในระดับพยาบาลผู้ปฏิบัติเป็น APN แล้วทำชำนาญการพิเศษได้ไหมครับ ไม่ต้องรอเป็นหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล

และเงิน พตส. จะได้เพิ่มไหมครับ สัก เดือนละ 5,000 บาทเป็นอย่างต่ำ ทำยากกว่าของครู ผลประโยชน์ก็จับต้องได้ มีคุณภาพกว่าครูที่ทำอาจารย์3 เห็นแต่ภาระงานที่เพิ่มมากขึ้นแต่ไม่เห็นประโยชน์กับพวกพี่ APN ทั้งหลาย ที่อุตสาห์ทำงานหนักกันเลยครับ

เพราะถ้าจะพัฒนางาน ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องดิ้นรนไปเป็น APN ครับ

การเริ่มต้นในการช่วยกันพัฒนาวิชาชีพ เป็นเรื่องที่ยากแสนลำบากกว่าจะได้การยอมรับ ผมบอกไม่ได้ว่าต้องได้อะไร แม้ผมจะได้เป็น APN และต่ออายุมา 1 ครั้งแล้ว ที่ผมได้สิทธิ์ค่าตอบแทนเพราะตำแหน่งที่ผมเป็นคือเป็นหัวหน้าพยาบาล และ ทำงานมากกว่า 20 ปี ก็อยากให้สมัครสอบ แล้วช่วยทำงานให้ปรากฎว่า จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญทางการพยาบาล มิฉะนั้นเราก็จะเป็นลูกไล่เขาเสมอไป เขามักจะอ้างถึงวิชาชีพเราเสมอว่า เราเป็นส่วนสำคัญระบบวิชาชีพ แต่พอผลประโยชน์มาก็บอกว่า เราเป็นกลุ่มใหญ่ต้องแบ่งๆกันไป แต่วิชาชีพอื่นแค่เรียนให้ใช้เวลามากๆเข้าไว้ ก็เป็นคนสำคัญของระบบทางงบประมาณและผลประโยชน์ทันที ต้องช่วยๆกัครับ อีกไม่นานก็จะเกิดผล รุ่นผมอาจไม่เห็นผลหรอก แต่ก็ต้องทำ สิ่งที่ชื่นใจคือเห็นการพัฒนาของวิชาชีพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท