การทำบุญไม่จำเป็นต้องเข้าวัดอย่างเดียว


โครงการเล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อนำเงินช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาศศึกษา

ก็วันนี้ เป็นอีกวันที่ มีความคิดในสมองที่มันแล่นผ่านเข้ามาตอนที่นังทำงานอยู่   ว่าวันนี้เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โชคดีกว่าใครหลายคนที่ขาดโอกาศที่จะเรียนหนังสือหรือขาดแคลนแม่แต่เงินจะซื้อข้าวกิน   อันความจริงเราก็ไม่ได้รำรวยอารัย แต่อยากจะช่วยคนที่ไม่มีโอกาศเท่าเรา   และอาจจะทำให้ผู้ใหญ่หลายคนเห็นความสำคัญและหาทางช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้น  ถึงแม้สิ่งที่เราจะทำมันไม่ได้เงินมากมายแต่ทางจิตใจเราได้มันเต็มๆๆเลย  ถ้าจะว่าไปแล้วชีวิตคนเรามันแสนจะสั้นนัก  บ้างท่านเผลอแป๊ปเดียวเพิ่งรู้ว่าตัวเองแก่จนจะเข้าโลงอยู่แล้วแต่ไม่ได้ทำให้ชีวิตมีความหมายเลย นี้คืออีก 1 สาเหตุที่อยากจะช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันถึงไม่มากมายแต่ก็เต็มใจที่จะทำมันอย่างเต็มที่    ความสามารถที่เรามีก็คือการเล่นดนตรีและก็ชวนเพื่อนๆๆมาเล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อรับบริจากจากผู้ที่เห็นค่าของสังคมที่จะดีขึ้นในวันหน้า  วันนี้อาจเป็นวันเริ่มต้น (แต่เคยจำคำของพระท่านว่าแม้แต่การคิดที่จะช่วยหรือจะทำบุญก็เป็นบุญแล้ว) นี้ยิ่งเราช่วยมนุษย์ด้วยกันยิ่งได้บุญเป็นหลายพันเท่า     หากใครได้อ่านแล้วอยากร่วมแจมหรือช่วย ก็ เมลล์มาคุยกันก็น่าจะดีนะครับ  ขอให้สังคมโลกมีแต่สิ่งดีดี ด้วยเถิด  

 

 รอยยิ้มของเด็กๆๆช่างมีความสุขจริงๆๆ

หมายเลขบันทึก: 221221เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2008 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท