TTV 2


               สวัสดีครับท่านผู้ชมที่ติดตามรายการ " คิดเป็นก้าวเป็นกับ ดร.จีระ " ของผมมาโดยตลอดขณะนี้ผมได้ขยายการออกอากาศมาที่ TTV 2 ( เวลา 22.00 - 23.00 ) ทุกวันศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์ ออกอากาศครั้งแรกวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2551 

ล่าสุดวันศุกร์ที่ 24 ต.ค. 2551 ผมได้เชิญ ท่านปฐม แหยมเกตุ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และท่านเกษม พิฤทธิ์บูรณะ ผอ.สำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการมาพูดคุยกันในรายการของผมเกี่ยวกับเรื่อง วิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี

และวันเสาร์ที่ 25 ต.ค. 2551 ผมได้เชิญ ท่านมงคลัตถ์ พุกะนัดด์ ประธานกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และท่านจรูญ ชูลาภ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ มาพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง สหกรณ์กับการพัฒนาผู้นำ  ซึ่งน่าสนใจมาก ผมอยากให้ท่านผู้ชมทุกท่านแสดงความคิดเห็นผ่าน blog นี้

วันศุกร์ที่ 31 ต.ค. 51 ผมได้เชิญ นพ.สุรจิต สุนทรธรรม  ผู้เชี่ยวชาญพิเศษสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มาคุยเกี่ยวกับเรื่อง การแพทย์เพื่อประชาชน

และวันเสาร์ที่ 1 พ.ย. 51 ผมได้เชิญ คุณโตสิต วิสาลเสสถ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท กินดื่ม ทูซิท จำกัด มาคุยเกี่ยวกับเรื่อง วิกฤตเศรษฐกิจโลก กับ เศรษฐกิจไทยว่าเราควรปฏิบิติตัวอย่างไรเพื่อให้อยู่รอดในสังคมอย่างมีความสุข

วันศุกร์ที่ 14 พ.ย. 51 ผมได้เชิญ คุณชาญชัย ตั้งชู รองผู้จัดการใหญ่เครดิตยูเนี่ยน และคุณคันศร คมภักดี  ผู้จัดการฝ่ายวิชาการและพัฒนา คุยเกี่ยวกับชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนและการฝึกอบรมสมาชิกในองค์กรให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้มีความรู้ความสามารถในการบริหารองค์กรเพื่อยืนยัดอยู่ในสังคมไทยปัจจุบัน

วันเสาร์ที่ 29 พ.ย. 51 ผมได้เชิญ ผอ.กิตติศักดิ์ ชาญอักษร  ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าสมุทรปราการ  คุยเรื่องการศึกษาและพัฒนาไปสู่การเชื่อมโยงกับต่างประเทศการวางแผนที่จะกระตุ้นอาจารย์และนักเรียนในโรงเรียนของท่าน ผอ. ให้มีความกระตือรอร้นที่จะปฏิบัติตามนโยบายของท่าน

วันศุกร์ที่  5 ธ.ค. 51 ผมได้เชิญ  ม.ร.ว.เบญจาภา ไกรฤกษ์  คุยเรื่องความสัมพันธ์ของประเทศไทยกับประเทศกัมพูชาและเล่าถึงเหตุการณ์เก่าๆที่ผ่านมาของท่านรวมถึงสถานที่ในประเทศกัมพูชาที่ท่านเดินทางไปสัมผัสมาในอดีต

วันศุกร์ที่ 12 ธ.ค. 51 ผมได้เชิญ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ Vice President World Boxing Council มาคุยเรื่องของนักมวยไทยซึ่งไปแข่งต่างประเทศและประสบความสำเร็จรวมถึงความมุ่งมั่นของนักมวยไทยที่มีจุดมุ่งหมายที่จะนำชัยชนะมาสู่ประเทศและคนไทยทุกคน

วันศุกร์ที่ 19 ธ.ค. 51 ผมได้เชิญ คุณวีระศักดิ์  โควสุรัตน์  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พูดคุยกันเรื่องผู้นำรุ่นใหม่ควรเป็นแบบไหนและชีวิตสมัยเด็กจนถึงปัจจุบันของท่านยังพูดถึงเรื่องการเล่นกีฬาดีอย่างไรท่านมีแนวคิดที่ดีและควรจดจำคือ " พึงระวังตนเองเสียให้หนักยิ่งกว่าระแวงผู้อื่น "

 

วันศุกร์ที่ 26 ธ.ค. 51  ผมได้เชิญ คุณเกรียงศักดิ์  นิรัติพัฒนะศัย  COACH  คุยถึงการcoachผู้บริหารของข้าราชและเอกชนรวมทั้งเรื่องราวอดีตของคุณเกรียงศักดิ์ก่อนจะมาเป็นcoachในปัจจุบัน" ปลูกแตงกวา 3 เดือน  ปลูกมะม่วง 3 ปี  ปลูกมนุษย์  ชั่วชีวิต "

 

วันศุกร์ที่ 9 ม.ค. 52  ผมได้เชิญ คุณมานิจ สุขสมจิตร กรรมการมูลนิธิไทยรัฐ มาคุยเรื่องการศึกษากับไทยรัฐและความเป็นมาของมูลนิธิไทยรัฐและโรงเรียนไทยรัฐวิทยาในประเทศไทย

 

วันศุกร์ที่ 16 ม.ค. 52  ผมได้พูดถึงการเลิกจ้างงานของแรงงานไทยในอยุธยาไว้เล็กน้อยและได้มีการพูดถึงความสามัคคีที่ ฯพณฯพลอากาศเอกกำธน  สินธวานนท์ และ ฯพณฯอำพล  เสนาณรงค์  องคมนตรีทั้ง 2 ท่านได้ให้สัมภาษณ์ไว้

วันศุกร์ที่ 23 ม.ค. 2552 ผมได้เชิญ คุณกฤช  สินอุดม และ ผศ.พงษ์ศักดิ์ กรรณล้วน ซึ่งได้เคยออกรายการกับผมมาแล้วทาง TTV 2 ครั้งนี้ผมได้ตั้งประเด็นเรื่องผู้นำรุ่นใหม่เกี่ยวกับเรื่องของผู้นำของสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันกับเรี่องของโรงเรียนเทพศิรินทร์ซึ่งได้มีโครงการ" เทพเป็นหนึ่ง "และได้คุยถึงการไปร่วมพิธีเปิดโรงเรียนเทพศิรินท์แห่งที่ 9 รวมถึงบรรยากาศพิธีเปิดซึ่งอยู่ที่ดอยอ่างขางใช้ชื่อว่า" โรงเรียนเทพศิรินทร์ ๙ "

วันศุกร์ที่ 30 ม.ค. 2552  ผมได้เชิญ ดร.เฉลิมพล  เกิดมณี  นักวิจัย 3  หัวหน้าห้องปฏิบัติการสรีระวิทยาและชีวเคมีด้านพืช  มาคุยในรายการถึงเรื่องการใช้ปรัชญาในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย  ว่าจะใช้ปรัชญาอะไรและทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมให้ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไปรวมถึงวิธีการปฏิบัติในการแก้ปัญหาอย่างถูกต้องโดยใช้หลักทางวิทยาศาสตร์เข้าช่วย

 

วันศุกร์ที่ 6 ก.พ. 2552  ผมได้เชิญคุณ อดุลย์  ลีลาภัทรานุรักษ์  อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. และคุณภูวรุตม์  สุขกมล  Managing  Director  บริษัท พินนะเคิล คุยถึงเรื่องการเขียนหนังสือและการอ่านหนังสือของเด็กไทย รวมถึงประเด็นสำคัญในหนังสือที่นำมาแนะนำในรายการว่ามีเนื้อหาที่น่าสนใจอะไรบ้างและมีประโยชน์อย่างไร

 

วันศุกร์ที่ 13 ก.พ. 2552  ผมได้พูดเรื่องเศรษฐกิจของประเทศเศรษฐกิจโลก รวมทั้งสาเหตุของการเกิดวิกฤตเศรษฐกิจและยังได้เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาไว้ ในครั้งนี้การวิจารณ์หนังสือเป็นหนังสือที่พูดถึงเรื่องการเข้าไปเรียน MBA ที่ฮาร์วาร์ดเป็นอย่างไรในหนังสือยังพูดถึงคนที่จบจากฮาร์วาร์ดจะมีอิธิพลทางด้านเศรษฐกิจของโลกส่วนใหญ่คนที่เรียนที่นี่จะเรียนด้านการเงิน " การหาความรู้ไม่ไช่เรียนในห้อง " ซึ่งจะต้องเป็นการเรียนยุคใหม่

 

วันศุกร์ที่ 20 ก.พ. 2552  ผมได้เชิญ คุณวรวุฒิ  โตมอญ ผอ.ส่วนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สนง.ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ และ ม.ล.ชาญโชติ  ชมพูนุท เลขาธิการศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์  ผมได้พูดเรื่องนโยบายต่างประเทศที่รัฐบาลทำอยู่ผ่านทางมูลนิธิและกรณีศึกษาที่ผมพาทีมงานไปจัดกิจกรรมที่เวียงจันทร์ประเทศลาวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวซึ่งทางลาวก็สนใจในกิจกรรมนี้มากและผมหวังว่าลาวจะเอาจริงเรื่องการท่องเที่ยวแต่เขาก็ยังไม่ทิ้งวัฒนธรรมของประเทศลาว สุดท้ายทางลาวได้แสดงให้เห็นว่าเขาไว้ใจเรามากและจะร่วมมือกับประเทศไทยตลอดไป

 

วันศุกร์ที่ 27 ก.พ. 2552  ผมได้พูดถึงเรื่องการจัดสัมมนาของปริญญาโท  MPA  สวนสุนันทาที่ผมสอนอยู่เกี่ยวกับทรัพยากรมนุษย์ และงานทดสอบนักเรียนก่อนเข้า ม.1 ซึ่งทางโรงเรียน  เทพศิรินทร์ได้จัดขึ้น และเชิญผมไปเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่ได้คะแนนสูงตามที่ทางโรงเรียนตั้งไว้ อีกงานที่ผมได้ไปร่วมกับราชมงคลธัญบุรีจัดสัมนาความสัมพันธ์กับอินเดียเรื่อง  IT และผมยังได้นำเอาเทปที่ผมไปสัมภาษณ์  ท่านสุรินทร์  พิศสุวรรณมาให้ชมกันด้วย

 

 

หมายเลขบันทึก: 219055เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2008 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

ท่านผู้อ่าน Blog TTV2

ผมภูมิใจมากที่ ดร.ไกรวัฒน์ ศรีวุฒิวงศ์ กับคุณชาญบุณฑ์ สุนทรวิภาต ได้กรุณาให้ผมมาร่วมผลิตรายการ คิดเป็นก้าวเป็นออกอากาศสดทุกวันศุกร์และเสาร์ เฉพาะ TTV2 ไม่นึกเลยว่าจะมีโอกาสได้ทำงานเพื่อส่วนรวม และสามารถเข้าถึงผู้ชมในมุมกว้างหากท่านผู้ชมท่านใดมีอะไรจะถามผมหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กรุณาใช้ Blog เป็นสื่อกลางนะครับ

ท่านผู้อ่าน Blog TTV2

น่าสนใจว่า แขกรับเชิญของเราแต่ละคนให้บทเรียนที่ดี ผมดีใจที่ได้สัมภาษณ์ท่านผู้มีเกียรติที่มาร่วมรายการเสมอโดยเฉพาะล่าสุดคุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์

ดิฉันก็ได้ดู ตอนสัมภาษณ์ อาจารย์วีระศักดิ์ แกพูดดีมาก คุณแม่ก็ชมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท