ช่วงปิดเทอมของคนนอกระบบ


ตุลาคม......แห่งความเมื่อยล้า
  •  28 กันยายน 2551 วันสุดท้ายแห่การสอบปลายภาค  นักศึกษากศน. ย่างเข้าเดือนตุลาคม.. มันช่างคมสมชื่อจริงๆ กรอกคะแนนปลายภาคเสร็จ เปิดลงทะเบียนซ่อม คนเก่งของกศน. รับสมัครนักศึกษาใหม่  พร้อมกับเก็บหลักฐานการรอรับการประเมินการประกันคุณภาพของสถานศึกษา  ทำแผนสอนรายภาค- รายสัปดาห์ ใบงาน แบบทดสอบย่อย เพื่อเตรียมต้อนรับเปิดภาคเทอมเรียนใหม่ 2/2551
  • คิดแล้วก็พิลึกดี อยากให้เดือนตุลาคม มี 62 วันจัง จะได้มีเวลาเตรียมอะไร ๆ ได้มากกว่านี้แน่
  • สู้สู้..สู้ ต่อไปจนการเมืองไทยจะสมานฉันท์   นั้นแหละ    วันนั้น กศน.คงมีวันปิดเทอมจริงจัง..กับเขาบ้าง เอวังก็มี..ด้วยประการะฉะนี้....คงมีสักวัน ..คงมีสักวัน....จะเดินตามฝันเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึงจุดหมายปลายทางทุกๆคนจ๊ะ.......

 

หมายเลขบันทึก: 218212เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2008 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ครูเข้าใจเธอ........เพราะเกิดมาเป็นครู กศน. หรือ ศรช.ไหนๆในประเทศนี้ก็ต้องประสบชตากรรมเช่นนี้...ผมให้กำลังใจ..มองในแง่บวกบ้างซิจ๊ะพวกที่อยยู่อำเภอไกลๆ...ห่างแสงสีศิวิไลน์...เช่น เทวา...ประไพศรี..หรืออีกหลายๆคนที่อำเภอไกลๆ....เขามิยิ่งแย่กว่าหรือ เราอยู่ในเขตเทศบาล....แสงสีมีมากมายวิวทะเลแสนสวย....เบื่อหน้าคนก็ขับมอร์เตอร์ไชด์หนีหน้า ผอ.ก้อยได้เนอะ...ใจเย็นๆ..อีกไม่กี่วัน ก็มีสิทธิสอบได้เป็นพนักงายราชการเป็นครูเป็นข้าราชการ..ตามแต่บุญทำกรมแต่งอดทนหน่อยไม่นานเกินรอ...ให้กำลังใจ

ครูน้อยเจ้าขา.......

อดทนนะ.....อดทน.....ท่องไว้......อีกนิด....ถึงเส้ยชัยก็หายเหนื่อย

เป็นกำลังใจให้พวกเราชาวกศน.เมืองประจวบทั้ง 15 คนจ้า

พี่น้อย...สู้ สู้

ฝันนั้น...ยาวไกล

ไกลจริง ๆ

PPไม่มีรูป  โอ...ฟ้ายังมีตาจริงด้วย ...ก็ต้องขอบคุณกำลังใจ..แรงใจที่เชียร์ให้สู้.สู้.. ต่อไปจะพยายามบ่นให้น้อยลงตามชื่อ..รอไปอีกนิดไม่เห็นจะเป็นไรเลยนะ.. นี้ก็จะเปิดเทอมอีกแล้วซิ ไม่สู้ก็ต้องสู้แล้วละ นึกอยากจะขับรถซิ่งชมวิวชายทะเลเหมือนกัน แต่...เกรงใจวัยรุ่นแถบนั้นจังเลย เดี๋ยวพวกเขาจะหาว่า..คุณป้าแซงคิวจัง ....เพ็ญเดือน 12จะมีอะไรๆ งามๆ จากงานเทศกาลลอยกระทงมาฝาก จ้า 

     แล้วเจอกันใหม่หลังลอยกระทง

                       ครูน้อย

 

  

หวัดดีครับพื่น้อง....

อ่านความในใจท่านพี่...แล้วมันจุกในอกครับพี่น้อง...

20 กว่าวันครูในระบบปิดเทอมนอนไชสะดืออยู่บ้าน...

แต่ครูนอกระบบอย่างเราปิดทองหลังพระ...

เราต้องเห็นใจกันน่ะพพี่น้องเดือนนี้ค่าโทรศัพท์ติดต่อเด็กมาสอบ...

หมดแล้ว...เงินเดือนก็ออกช้าหน่อยน่ะพี่น้องต้นปีงบประมาณ...

หากบ...หาเขียด...หาลำแข็งและแรงขากันเอาเองน่ะพี่น้อง...

รอบรรจุพนักงานราชการ...ครูช่วยสอน...555...ครูว่างหลายอัตราลาออก...

กันก็เยอะ...ครูกศน.มันก็ต้องคอย...และคอย...อยู่มา 10ปีดวงมันไม่มีโอกาส

โอกาสใส่ชุดสีกากีเหมือนเขา...นึกแล้วมันน่าสมเพศตัวเองน่ะเจ้านาย....

เหมียนกันเลยคะคุณพี่ คุณน้องก็รออยู่เหมียนกัน ว่าเมื่อไหร่จะเป็นวันของเราซักทีนะ แต่ก็รอมานานแล้วหล่ะ 2539 นี่ 2551 คงต้องรอต่อไปเนอะ เพื่อวันนั้นจะเป้นของเรา พยายามมองโลกในเชิงบวกไว้ แล้วจะไม่เครียด ห้วเราะซิ หัวเราะซิ แล้วจะสบายใจ 555555555

PP  ดู D.. D.. ใครสวยกว่ากัน ขอบคุณนะแม่คุณขอบใจ  กำลังใจสู้..สู้ ..และรอคอยกว่าจะถึง.หรือไม่ถึงวันนั้นไม่ต้องกลัวอยู่แล้วเพราะบ้านเรามี        ร.ฟ.ท.วิ่งผ่าน

                           ครูน้อย/51

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท