หนาวนี้ใกล้มาเยือนแล้ว


โรงเรียนของหนู

อีกไม่กี่วันอากาศหนาวก็ใกล้จะมาเยือนแล้ว  สำหรับเราๆ ท่านๆก็คง ไม่มีปัญหาอะไรซักเท่าไร แต่ เด็กบนที่ราบสูง ยังต้องการความช่วยเหลือ จากท่านๆ  ที่มีจิตใจงดงาม แบ่งปันน้ำใจ ต้านภัยหนาวให้กับเด็กๆเหล่านี้

 

 

เพลง โรงเรียนของหนู ยังมีมนต์ขลัง กับความเป็นจริงที่เห็นอยู่

สายลมหนาวพัดโบกโบย
พริ้วดูแล้วสวยใสใส
เย็นลมเย็นไหวไหวสวยงาม
บ้านอยู่ไกลทุรกัน
ดารโรงเรียนอยู่หลังเขา
มีแต่เราพวกเราไม่มีใคร

* ยามร้อนแสนร้อน
ยามหนาวก็หนาวถึงใจ
ไม่มีผ้าห่มคลุมกาย
โรงเรียนมีครูหนึ่งคน
ครูผู้เสียสละตน
อดทนอยู่ห่างไกลความสบาย
ใช่จะวอนให้เห็นใจ
ความสำนึกต่อเพื่อนไทย
ไทยกับไทยใยแตกต่างกัน

โรงเรียนของหนู
อยู่ไกลไกล๊ไกล
อยากให้คุณคุณหันมอง
โรงเรียนของหนู

สุดท้าย

ขอเชิญทุกท่านเยี่ยม โรงเรียนได้ที่  http://mes.mhs1.go.th/   เป็นเว็ปของโรงเรียน ครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 217595เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2008 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

เข้าไปเยี่ยมเว็ปแล้ว และเยี่ยมชมรูปภาพด้วย

เห็นเส้นทางเข้าโรงเรียนแล้ว อยากพาเจ้าสองล้อของผม

ไปเผชิญกับเส้นทางนั้นจังเลย

สู้ต่อไป จอคอยเป็นกำลังใจให้คุณครูครับ

"เพื่อเด็กน้อย"

สวัสดีครับ คุณครูเฉลิมศักดิ์

สบายดีนะ ... ฤดูหนาวกลับมาเยือนอีกครั้ง ...

เห็น อาจารย์เอก จตุพร จะทำโครงการช่วยน้องหน้าหนาวอยู่นะครับ

ยังไงเดี๋ยวครูจะประสานไปให้นะ แล้วอาจจะเติมสื่อพื้นฐานไปให้เด็กบนดอยด้วย

สู้นะ 

ขอบคุณครับ :) 

หนูๆน่ารักจังเลยครับ ไม่อยากให้หนาวเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท