สมานฉันท์
มูฮัมมัด วรนันท์ รอมฎอน บุนนาค

เมื่อไหร่สังคมไทยจึงจะมี สส.ที่ดีเสียที


ผมติดตาม ตรวจสอบการทำงานของ สส.ในสังคมไทยมาโดยตลอด หลายยุดหลายสมัย ได้ไปอ่านหนังสือเจิเรื่อง สส. ภาคอีสาน ท่านเตียง ศิริขันธ์ ท่านครอง จันดาวงค์ ละอีกหลายท่าน ซึ่งท่านเหล่านี้เป็น สส. ภาคอีสาน ที่รักชาติ รักประชาชน และมีจิตสำนึกในการเป็น สส. ที่ประสงค์รับใช้ประชาชนอย่างสุดจิตสุดใจ และที่สำคัญ สส. เหล่านี้เทิดทูลสถาบันกษัตริย์ สส. เหล่านี้ทนเห็นความเดือดร้อนยากจน ความทุกข์ยาก ไร้ปากเสียง ไร้สิทธิเสรีภาพ และการเป็นพลเมืองชั้นสองของคนอีสานไม่ไหว จึงอาสาออกมาเป็นผู้แทนเพื่อการดังกล่าว สส.เหล่านี้มีอุดมการณ์ที่ต้องการให้คนอีสาน ได้รับการดูแล สนับสนุนให้ด้านต่างๆ ที่สำคัญ ด้านการศึกษา การแก้ไขปัญหาหนี้สิน และความยากจน ท้ายสุดก็ถูกผู้มีอำนาจเข่นฆ่า เผาลงถังแดงหลายคน ส่วนหนึ่งเข้าป่าไปต่อสู้ร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย อาทิครูครอง จันดาวงค์ หากเราหันมาดู สส. อีสานขณะนี้ หลายคนคงรูสึกว่า เลวสิ้นดี เป็นอย่างนี้ไปเสียทุกคน ประชาชนคาดหวังอะไรไม่ได้

           ภาวะการซื้อสิทธิขายเสียงจากงานวิจัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) พบว่า ผู้สมัครรับเรื่องตั้งคนหนึ่งๆให้เงินซื้อสิทธิและพี่น้องชาวอีสานขายเสียงต่อคนไม่ตำกว่า 30 ล้านบาท ผู้แทนเหล่านี้เอาเงินมาจากพรรค นายทุนพรรค ผู้มีส่วนได้เสีย นักธุรกิจที่มุ่งหวังผลทางธุรกิจทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น ไม่ต้องคิดอะไร ก็ดูห้างธุรกิจยักษ์ใหญ่ต่างชาติที่มันเข้ามาตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดทุกจังหวัดและพยายามรุกคืบไปถึงอำเภอ และท้องถิ่นตำบล หมู่บ้านก็จะทราบว่ามันอุดเงิน ยัดเงินทั้งในระดับนโยบายและผู้มีส่วนได้เสียในท้องถิ่นขนาดไหน มันอุดไปถึงนักวิชาการในหลายสถาบันที่เงียบเป็นเปล่าสาก ไม่กล้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ความฉิบหายของบ้านเมืองกับเงินค้าปลีกยักษ์ใหญ่ที่สูบเงินคนไทยส่งประเทศของมันเดือนละหลายร้อยล้านบาท เป็นกอบเป็นกำ(ไม่อั้น)  สส.ภาคอีสานหรือภาคไหนไม่ต่างกัน มันโกงชาติบ้านเมือง มันทุจริต คอร์รัปชั่น คดโกงทุกรูปแบบ มันเห็นเงินเป็นพระเจ้า และมันจงรักภักดีนายที่ให้เงินมัน โดยเฉพาะที่อยู่ที่อังกฤษอย่างลืมหูลืมตาไม่ขึ้น มันเห็นชีวิตคนที่บริสุทธิ์บาดเจ็บล้มตายในเช้า กลางวัน กลางคืนกับการสลายการชุมนุม โดยสงบ ปราศจากอาวุธ ซึ่งมีกฎหมายรัฐธรรมนูญที่พวกมันอยากฉีกรับประกันอยู่ ใครได้ดู CD ตำรวจฆ่าประชาชนที่พันธมิตรนำมาแจกจะได้ยินเสียงตำรวจคนหนึ่งก่นด่าว่า ขณะใช้แก๊สนำตาและM26 M 79 ปืนสั้น และระเบิดปาและยิงเข้าใส่ประชาชนว่า "มึงอยู่ได้มึงอยู่ไป"พร้อมกับยิงเข้าใส่ผู้คน ประชาชนที่บริสุทธิ์อย่างเมามัน จนมีผู้บาดเจ็บล้มตาย (ขณะนี้ตาย 2 บาดเจ็บกว่า 4ร้อยคนและสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง ที่อัปยศที่สุดก็คือ สส. เหล่านี้มันทำเป็นไม่รู้เรื่อง ไม่เดือดร้อนกับการฆ่าประชาชนอย่างเลือดเย็นของ นายกขี้ข้าคนที่อังกฤษ นายกคนนี้มันเลือดเย็น(เสียชาติเกิดเป็นคนนครศรีธรรมราช ที่มีผู้คนรักชาติรักบ้านรักเมืองมากมาย) ผมขอประนามนายกคนนี้และขอให้ลงโทษให้ติดคุกกับสั่งการให้ตำรวจเข่นฆ่า ตำรวจทุกนายที่กระทำก็ต้องชดใช้ และอยากให้พี่น้องประชาชน จดจำไว้ว่าเราหมดความหวังกับ สส อีสาน ชั่ว เลว เหล่านี้แล้ว ในฐานะทีเป็นพลเมืองชาวจังหวัดขอนแก่นและที่นี่มี สส พรรคพลังประชาชนที่เข้ามาอย่างไม่โปร่งใส เงินสะพัด ซื้อและขายเสียงกันหลากหลายรูปแบบมานานไม่สามารถให้ความไว้วางใจ สส. ซากเดนทักษิณได้เพราะคนตาย คนเจ็บขนาดนี้ไม่เห็น สส ขอนแก่นสักตัวออกมาเสนออะไรที่สร้างสรรค์ หรือหาทางแก้ปัญหา หรืออื่นใดที่มันคิดว่าน่าจะดีกว่านี้ ขออย่าได้เลือกพวกมันอีกเลย สส. ซากเดนพวกขายชาติ

หมายเลขบันทึก: 217472เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2008 06:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประชาชนเป็นเช่นใด เลือก สส เช่นนั้น หากต้องการแก้ไข พืนฐานการศึกษา และ ความสามารถในการพึ่งตนเอง จะทำให้คนไม่ตกเป็นทาส เงิน และ บุญคุณมากไป หากได้ สส ดี ปท ไทย เจริญสุดๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท