งานธุรการ สารบัญ ทำ เพื่อคนโรงพยาบาลไทย


น่ารักทุกคน ขอความร่วมมือนี่ได้ตลอด

 

 วันที่ 14 สิงหาคม 2551

 

คุณอำนวย  : ทญ.ดลฤดี ทญ.กานสุดา คุณสุจิตตรา คุณลิขิต : ศศิรา  

ไม่พูดพล่ามทำเพลง งานธุรการ สารบัญ นำโดย คุณ นุ้ย หัวหน้า บริหาร เธอเชียร์น้องๆให้ ลทท เล่าทันที เรื่องราวแห่งความภาคภูมิใจ ของการทำงาน

 

น้องอิ๊ด : ทำงานเกี่ยวกับงานสารบัญเมื่อก่อนเครื่องแสกนไม่ค่อยดีแต่เดี๋ยวนี้เครื่องดีและมีประสิทธิภาพขึ้นทำให้การทำงานสะดวกขึ้นโดยเฉพาะหนังสือปัจจุบันนี้มีการทำงานแบบ E – Office ไม่ต้องพึ่งไปรษณีย์เท่าไหร่สามารถเปิดดูได้ในWeb เลยทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้นมาก จะให้ย้ายไปไหนก็คงไม่ไปแล้วเพราะอยู่ที่นี่สนุกค่ะ

 

พี่วรา : คนติดต่อส่วนใหญ่ที่มารับบริการก็จะเป็นผู้ป่วยมาติดต่อเรื่องการเคลมประกันเราก็จะพยายามติดตามให้เขาอย่างรวดเร็วเท่าที่เราจะทำให้ได้ซึ่งอย่างช้าสุดคือ 3 วัน ก็ภูมิใจที่ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่เขาได้

 

คุณวรรณชัย  : ทำหน้าที่รับ ส่งจดหมาย โดยมีคติในการทำงานว่า บริการรวดเร็ว ฉับไว

 

พี่นก ปัจจุบันนี้จัดทำศูนย์การจัดพิมพ์เอกสารทำให้รูปแบบของหนังสือเป็นแบบเดียวกันกันทุกหน่วยงานและถูกต้องตามแบบฟอร์ม

 

คุณพัฒนา : งานของเราเป็นงานบริการเช่นเรื่องการจัดรถเพื่อบริการจนท.ก็มีคำชมเยอะว่าทำงานได้รวดเร็วทำให้เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้

 

พี่น้อง : ทำงานด้านการดูแลเรื่องห้องประชุม หากห้องไหนมีการใช้ที่ชนกันเราก็จำหน้าประสานให้เพื่อหาห้องให้เขาไหม่หรือหาทางออกให้

 

คุณติ่ง:ดูแลงานเรื่องการถ่ายเอกสารคับเพราะทางรพ.ของเรามีการมาใช้บริการกันเยอะมากแต่ก็สามารถบริการให้เขาประทับใจได้เพราะเรามีเครื่องถ่ายเอกสารของเราเองทำให้ทำงานได้รวดเร็วรอรับได้เลยครับ

 

ลุงชัย : ในเรื่องการทำก๊อปปี้ปริ้นต์นี้บางครั้งต้นฉบับไม่ชัดเจนหรือมีข้อผิดพลาดทางเราก็จะจัดทำให้ใหม่ หรือบางทีมีคนมาขอให้พิมพ์เอกสารที่ต้องการให้เราก็จะรับบริการงานให้เขาและก็จะพูดติดปากตลอดว่าขอบคุณครับที่ใช้บริการมันทำให้เรารู้สึกว่างานมันสนุกและผู้ใช้บริการก็ประทับใจครับ

 

พี่น้อย : ดูแลเรื่อง พนักงานขับรถ(พขร) กับป้าพัฒนาค่ะ หากเราสามารถจัดหารถบริการให้จนท.ของเราได้ตามเวลาที่เขาร้องขอมาเราก็จะมีความสุขมากเพราะ พขร.ของเรามีน้อยมีการแบ่งไปออกหน่วย รับส่งผู้ป่วย

พอเราทำได้ทันเวลาเราก็รู้สึกดีใจเป็นงานที่สนุกมากเพราะบางทีมีงานด่วนเข้ามาขอใช้บริการรถของรพ.แล้วเราบริการเขาได้ตามเป้าประสงค์ของเราเราก็ดีใจแล้ว

 

ป้าศรี ดูแลเรื่องสวัสดิการก็จะเจอเรื่องร้องเรียนหรือบ่นว่าล่าช้าแต่เราก็พยายามแก้ไขให้มันดีที่สุดโดยเรามีการประกันเวลาให้ผู้มารับบริการภายในเจ็ดวันดังนั้นจึงมีการตามงานทุกวันที่เจ้าของไข้และเวชระเบียน

 

พี่แก้วภา : ดูแลเรื่องจดหมายออก รับส่งหนังสือและจดหมายก็พยายามทำงานให้ดีที่สุดเพื่อผลลัพธ์จะได้ออกมาดีโดยมีการทำงานแบบสะสาง สะดวกงานจะได้ทันเวลา

 

คุณวรรชัย : ถ้าไม่มีแก้วภาการทำงานก็จะลำบากเพราะหนังสือแต่ละวันมีมากกว่าร้อย (เดือนหนึ่งประมาณ ๓,๐๐๐ ฉบับ)  เคยมีคนทำงานแทนแก้วภา แต่ทำไม่ทันเลยเพราะแก้วภาเขาเก่งมากทำงานรวดเร็ว

 

ป้านุ้ย ตบท้ายให้กำลังใจน้องๆ อีกหนึ่งหอบใหญ่ว่า : การทำงานที่นี่เป็นแบบพี่แบบน้องพึ่งพาอาศัยกันน้องๆน่ารักทุกคนขอความร่วมมือนี่ได้ตลอด

พี่เป็นคนโชคดีที่ได้น้องน่ารักมาอยู่ในหน่วยงานและภูมิใจที่น้องๆให้ความสำคัญกับงาน ที่หน่วยงานของเราก็จะได้ของฝากบ่อยมากโดยเฉพาะขนมเพราะเรามีการบริการที่ประทับใจ

 

 AAR

เกินความคาดหมาย

-          ทุกคนในหน่วยงานอยู่ครบ

-          รู้สึกดีที่มีคนมาฟังสิ่งที่เราอยากพูด

-          บรรยากาศเป็นกันเอง

-          ทำให้เกิดกำลังใจในการทำงาน

-          ดีใจที่รู้ว่าทุกคนทำงานกันอย่างมีความสุข

 

ต่ำกว่าความคาดหมาย

-          เรื่องเล่ามีน้อย

 

สิ่งที่จะทำต่อไป

-          อยากให้ผู้ใหญ่มารับรู้ถึงการทำงานของหน่วยงานของเรา

หมายเลขบันทึก: 217296เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 06:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท