สินค้าแห่งความดี ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า


แต่ " สินค้าแห่งความดี " พูดไปก็ไม่อาย และหลายคนสนใจ

 

         สายๆของวันนี้ นัดกับผู้ใหญ่บ้านสองหมู่ใกล้เคียงไปประสานงานที่ อบต. รู้สึกดี

มีเพื่อนเป็นผู้ใหญ่บ้าน เวลาชวนไปไหน ก็เห็นดีด้วย

 

         วันนี้เป็นแผนงานว่า เราต้องประสานงานกับทาง อบต. เพื่อขยายแนวคิดที่ไปดูงานกันมาเมื่อวาน

เรื่อง กองทุนสวัสดิการ ให้กับ ผู้นำ ของชุมชนในแต่ระดับ ไม่เจอ ปลัดอบต. ปลัด โทร.มาว่า

พรุ่งนี้ให้มาใหม่ เพราะวันนี้ ปลัดอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็ได้นั่งเล่น คุยกับ สมาชิก อบต.ของ หลายๆหมู่บ้าน

ไม่ค่อยได้มาที่นี่ เวลามาทีก็เห็นบรรยากาศของการทำงานในระดับชุมชน

 

          ผู้ใหญ่บ้าน สองหมู่ ที่ไปดูงานกันมา ขยันมาก เราเหมือน " คนขายของ " นั่งที่ไหน คุยกับใคร

ก็จะชวนคุยในโครงการที่เราอยากทำ แต่ " สินค้าแห่งความดี " พูดไปก็ไม่อาย และหลายคนสนใจ ดูท่า

" สินค้า " เราจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า 

 

          สักพัก นายกอบต.เรียกพบ เราก็เข้าไปทั้งทีม มิเสียเที่ยว ทีมเราก็เสนอ " สินค้า "

ผลัดกันพูด เวลาที่เรา นึกไม่ออก ก็มองหน้าผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านก็แสนดี สามารถเล่าได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างที่ได้รับรู้มาร่วมกัน นับเป็นสัญญาณที่ดี บรรยากาศที่ดี และพรุ่งนี้นัดกันอีก 10 โมงเช้า

แม้จะพูดซ้ำอีก แต่ก็พอใจ ที่จะอธิบาย เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้น ไม่ใช่เพื่อเรา

 

          รู้สึกภูมิใจในทีมทำงานครั้งนี้มาก ถ้าเป็นนักเรียน ก็ให้เกรดเอ เลยทีเดียว

เพราะแต่ละคนทำหน้าที่แบบไม่ต้องเตี๊ยม ไม่ ต้องบอก รู้เป้าหมาย ก็เดินไปได้เลย

ขณะนั่งรถกลับ  ผู้ใหญ่บ้านชวนคุยเรื่องงานต่อ

 

         " ผมว่า ผมอยากจะชวน ครูที่บ้านทัพกระบือ เป็นกรรมการด้วย

ท่านเป็นครูที่ ดีมาก   ชอบช่วยเหลือชุมชน "

 

          เรานึกถึง คำถาม ที่ พระอาจารย์ ถามพวกเรา เมื่อวาน ตอนไปดูงาน ที่ท่านถามว่า

 

        " ลองคิดว่า ในชุมชนเรา คนที่ชอบดูแลคนอื่น ช่วยคนอื่น มีกี่คน

 

         ขณะนี้ " คำถาม " กำลังทำงานในสมอง และ ออกค้นหา

 

         เรียนรู้ คำตอบ จาก " คำถาม "

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 217039เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2008 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอให้โครงการสำเร็จนะคะ ชุมชนไหนๆที่ผู้นำและสมาชิกชุมชนเอาธุระของสังคมและชุมชน รับรองว่าชุมชนและสังคมจะมีสุขและพัฒนาคะ

 

   พี่หน่อย มีเพื่อนบ้านน่ารัก น่ะ  ไปไหน ไปกัน  ขอบคุณ น้องกบจ้ะ

เกี่ยวข้าว เมื่อไหร่ล่ะ 

 

   พี่ชอบ สีของข้าวช่วงนี้ แต่คิดว่าจะวาดแล้วเหมือนที   คิดมั้ย

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท