วิธีกรอกคะแนนและตัดเกรดบนระบบ online MSU


อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับอาจารย์ใหม่ หรือ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มาร่วมงานที่ มมส. ใหม่ หรือ ผู้สนใจอื่น ๆ

   

     การจัดการเรียนการสอนวิชาศึกษาทั่วไป ที่มีนิสิตลงทะเบียนจำนวนมากและจำนวนหลาย ๆ ตอน ต้องมีการจัดการ รวมทั้งระบบการจัดเก็บคะแนนที่ดี เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว รวมทั้งการตัดเกรดร่วมกันด้วย

    จากประสบการณ์การสอนวิชาศึกษาทั่วไปที่ มมส. ซึ่งเป็นวิชาที่มีนิสิตลงทะเบียนในแต่ละตอน 200-300 คน และต้องทำการสอนในหลายตอน ทำให้จะต้องมีการเตรียมการจัดเก็บคะแนนเก็บและการกรอกคะแนนขึ้นสู่ระบบ online ของฝ่ายทะเบียน อย่างถูกต้องและเป็นระบบ ซึ่งในภาคการศึกษาแรกที่ต้องทำ มีความยากลำบากพอสมควร ต้องสอบถามจากท่านอาจารย์และเจ้าหน้าที่หลาย ๆ ท่าน กว่าจะเรียนรู้และสามารถทำได้ถูกต้อง  และหลังจากการเรียนรู้และปฏิบัติมา 4 ภาคเรียน ก็ได้เรียนรู้วิธีการเตรียมข้อมูลคะแนนเก็บสำหรับนิสิตกลุ่มใหญ่ เพื่อให้สามารถกรอกและตัดเกรดบนระบบ online MSU ได้สะดวกขึ้น

     เนื่องจากการดำเนินการเรื่องนี้ ต้องทำเพียงภาคเรียนละ 1 ครั้งเท่านั้น หลังจากการสอบปลายภาคและมีระยะเวลาจำกัดในการดำเนินการ  ผมจึงได้จัดทำขั้นตอน การเตรียมรายชื่อนิสิตเพื่อการกรอกคะแนนเก็บลงในแผ่นงาน file excel และขั้นตอนการกรอกคะแนนเก็บและคะแนนสอบไล่ขึ้นสู่ระบบ online รวมทั้งวิธีตัดเกรด ในรูปของภาพจากหน้าจอ พร้อมคำอธิบายไว้ เป็นการนำเสนอด้วย power point  เพื่อไว้ทบทวนสำหรับตนเองในตอนปลายภาคของแต่ละภาคเรียน
     สัปดาห์นี้ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ทำไว้ในการกรอกคะแนนและตัดเกรดประจำภาคเรียนที่
1/2551 และได้มอบไฟล์ ขั้นตอนการเตรียมข้อมูลและดำเนินการเหล่านี้ ให้อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ สว. ที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ กัน ท่านบอกว่ามีประโยชน์มาก ช่วยให้ท่านทำบางอย่างได้ด้วยความมั่นใจมากขึ้น จึงคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับอาจารย์ใหม่ หรือ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มาร่วมงานที่ มมส. ใหม่  หรือ ผู้สนใจอื่น ๆ จึงนำมาเสนอไว้ในรูปของ file pdf. เพื่อการ ลปรร. ครับ

หมายเลขบันทึก: 217037เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2008 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท