ปาฎิหาริย์...ที่เหนือธรรมชาติ


พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร (องค์เจ้าแม่กวนอิม)

ปาฏิหาริย์ที่เหนือธรรมชาติ


          เรื่องราวที่เกิดขึ้นนับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ (Wonderful) จากความศรัทธา   และและความเชื่อมั่นที่มีต่อพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรองค์เจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งข้าพเจ้าและภรรยามักจะได้รับความเมตตาจากพระองค์อยู่เป็นเนืองนิตย์ ดังเหตุการณ์หนึ่งในหลาย ๆ เหตุการณ์ที่อยู่เหนือคำอธิบายและ จะบอกเล่าให้ทุกท่านได้รับทราบ ณ บัดนี้  ………
          ข้าพเจ้ารับราชการในสถานศึกษาแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และในปี พ.ศ. 2546 ทางสถานศึกษาได้จัดให้ผู้บริหารระดับกลางและบุคลากรไปศึกษาดูงาน ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ที่ Hong Kong Polytechnic University และ City University of Hong Kong" เมื่อวันที่ 26-28 กันยายน 2546

          หลังจากได้ศึกษาดูงานตามที่กำหนดแล้ว ก็เป็นรายการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ แต่ที่สำคัญที่สุด คือ การไปกราบไหว้องค์เจ้าแม่กวนอิม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ซึ่งต้องเข้าคิวและทำตามที่ไกด็ได้แนะนำ โดยข้าพเจ้าได้ท่องสวดบทสรรเสริญ (ในใจ) ดังนี้

          นำโมไต่ซื้อ ไต่ปุย กิวโค่ว กิวหลั่ง กวงไต๋ เล่งก้ำ กวงซี้อิมผ่อสัก (3 จบ)  นำโมฮุก นำโมฮวบ………นำมอมอออปอเยปอหล่อบิ๊ก

(ข้าพเจ้ามักจะท่องสวดบทสรรเสริญนี้เป็นกิจวัตรประจำวันควบคู่กับการถือศีล 5 และงดทานเนื้อวัวมานานหลายสิบปี) พร้อมทั้งตั้งจิตอธิษฐานต่อองค์เจ้าแม่กวนอิม ขอได้โปรดบันดาลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวจงประสบแต่ความสุขความเจริญ มั่งคั่ง ร่ำรวย เหลือกินเหลือใช้ หนี้สินที่มีอยู่ก็ขอให้ปลดเปลื้องไปโดยเร็ว

          ข้าพเจ้าเดินทางมาจากประเทศไทย มีความเคารพบูชาและศรัทธาต่อองค์เจ้าแม่กวนอิมเป็นอย่างยิ่ง ขอได้โปรดประทานโชคลาภให้แก่ข้าพเจ้าโดยบอกกล่าวเป็นนิมิตผ่านทางภรรยาของข้าพเจ้าด้วยเถิด และเมื่อเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพปลอดภัยแล้ว จึงได้เล่าให้ภรรยาฟังว่า
            ข้าพเจ้าได้ไปกราบและขอพร-โชคลาภ จากองค์เจ้าแม่กวนอิม ที่ ฮ่องกง คงไม่นานท่านจะมาโปรดครอบครัวของเรา
          ต่อมาหลังจากนั้นไม่นาน (ประมาณไม่เกิน 1 อาทิตย์) ในคืนวันหนึ่งช่วงต้นเดือน ตุลาคม 2546 ภรรยาของข้าพเจ้าได้เล่าความฝันว่า.....

         มีหญิงที่เป็นญาติผู้ใหญ่ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ท่านหนึ่ง ให้ธนบัตรฉบับละ 500 บาท      1 ใบและเมื่อได้รับแล้ว จึงได้สะดุ้งตื่นขึ้นในช่วงเช้า ประมาณ ตี 4-5”
          เมื่อข้าพเจ้าได้รับทราบความฝันของภรรยาแล้ว จึงได้ทราบแน่แก่ใจว่า องค์เจ้าแม่กวนอิมได้มาโปรดตามที่ได้ไปกราบไหว้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ แผ่กว้างไพศาลเป็นที่พึ่งแก่ปวงชนชาวโลกไม่จำกัดเชื้อชาติ……..…” และได้กล่าวยืนยันกับภรรยาว่าองค์เจ้าแม่กวนอิมได้สงเคราะห์ประทานโชคลาภให้เป็นแน่แท้ อย่าลืมซื้อ 500 , 00 ก็แล้วกัน
          ท่านเชื่อหรือไม่ ? สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2546 รางวัลที่หนึ่ง เลขที่ออก 305500 แม่นอย่างกับจับวาง แต่เหตุการณ์กับพลิกผัน ข้าพเจ้ากับภรรยากลับไม่มีโชคลาภแม้สักนิด ภรรยาไปซื้อ 50 , 05 ส่วน 500 และ 00 กลับไม่ได้ซื้อ แปลกไหมครับ ???

     ที่เป็นเช่นนี้ คงจะเป็นเพราะว่า ข้าพเจ้าและภรรยายังไม่มีโชคลาภที่ควรจะได้นั่นเองที่ได้เขียนเล่าประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นมานี้ เพื่อต้องการสรรเสริญพระบารมี พระกรุณาธิคุณและพระเมตตาขององค์เจ้าแม่กวนอิม ที่มีต่อชนชาวโลกทั้งหลาย หาใช่ให้ท่านผู้อ่านหลงงมงายแต่อย่างใดไม่ เรื่องราวเกี่ยวกับองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ข้าพเจ้าและภรรยาได้สัมผัสยังมีอีกหลายเรื่อง หากมีเวลาและโอกาสจะได้นำเสนอท่านผู้อ่านในวาระอันควรต่อไป

นำโมไต่ชื้อ ไต่ปุย กิ๊วโค่ว กิ๊วหลั่ง กวงไต๋เหล่งก้ำ กวงซี้อิมผ่อสัก ( กราบ )
นำโมไต่ชื้อ ไต่ปุย กิ๊วโค่ว กิ๊วหลั่ง กวงไต๋เหล่งก้ำ กวงซี้อิมผ่อสัก ( กราบ )                                                                                                                    
นำโมไต่ชื้อ ไต่ปุย กิ๊วโค่ว กิ๊วหลั่ง กวงไต๋เหล่งก้ำ กวงซี้อิมผ่อสัก ( กราบ )

นำโมฮุก นำโมฮวบ นำโมเจง นำโมกิ๊วโค่วกิ๊วหลั่ง กวงซี้อิมผ่อสัก ทั่งจี้โต โอม เกียล้อฮวดโต เกียล้อฮวดโต เกียออฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ซ้ำผ่อออเทียง หล่อซิ้ง ตี๋หล่อซิ้ง นั้งหลี่หลั่งหลั่งหลี่ซิง เจ็กเฉียกใจเอียง ห่วยอุ่ยติ้ง นำมอมอออ ปอเยปอหล่อบิ๊ก ( กราบ )

หมายเลขบันทึก: 216966เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2008 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • แม่เคยไปหาหมอที่ รพ. แล้วมีคนเหมือนมีญาณบอกแม่ว่า ที่บ้านมีเจ้าแม่กวนอิม
  • แต่ไม่มีใครทานเจให้เจ้าแม่
  • ซึ่งก็จริงเลยค่ะ ปีต่อมาเลยต้องทานให้บ้างอย่างน้อย 3 วันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท