พันตำรวจโทอำนาจ อินทรศวร เพื่อน สจว.103


ฤาประเทศชาติจะถึงภาวะอับจนจริง ๆ!!!

                   เห็นภาพสถานการณ์ชุมนุมหน้ารัฐสภาของ พธม.เพื่อต่อต้านรัฐบาล  ด้วยการปิดถนน-ประตูทางเข้ารัฐสภา เพื่อไม่ให้ สมาชิกรัฐสภาเข้าร่วมการประชุมในโอกาสที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายก่อนเข้าทำงาน             จนถึงเหตุการณ์ที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายการปิดถนน ประตู เพื่อเปิดให้มีทางเข้ารัฐสภา   จักรีนฤเบศร เห็นเหตุการณ์แล้วก็รู้สึกเศร้าใจว่าทำไมคนไทยถึงต้องมีสภาพเป็นแบบนี้  ฝ่ายหนึ่งหัวชนฝา ฝ่ายหนึ่งก็สุดโต่ง พวกเขาเหล่านั้น  รู้หรือไม่ว่า เศรษฐกิจของประเทศพังยับเยินขนาดไหนแล้ว  ประชาชนคนยากจนเขาจะอยู่กันอย่างไร ระดับชนชั้นกลางกำลังตกงาน ขณะเดียวกันชนชั้นสูงก็แบ่งแยกทางความคิด มัวเมาอยู่กับอำนาจวาสนาและผลประโยชน์   ฤาประเทศชาติจะถึงภาวะอับจนจริง ๆ !!!

        ขณะดูทีวีอยู่ก็คิดถึงเพื่อนของเราคนหนึ่งชื่อ พันตำรวจโทอำนาจ อินทรศวร เพื่อน สจว.103 ซึ่งโดยตำแหน่งจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และผมก็รูสึกดีใจที่เห็นท่านทางทีวีเพราะไม่ได้เจอกันมานานหลังจากจบการศึกษาแล้ว แต่ที่ผมเห็นก็รู้สึกตกใจ เห็นท่านในสภาพที่ตาแดงก่ำ น้ำตาไหล ใช้ผ้าปิดปากปิดตา อยู่กับกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการ !

        จากการที่เรามีโอกาสอยู่ร่วมและทำกิจกรรมด้วยกันมาตลอด เวลา 4 เดือน               พันตำรวโทอำนาจ ฯ เป็นเพื่อนที่นิสัยดีมาก ตั้งใจในการทำงาน ขยันขันแข็ง ซื่อสัตย์และเป็นตำรวจตรงฉิน ช่วยเหลือเพื่อนทุกคนด้วยความยินดียิ่ง  ผมก็ขออวยพรให้ พันตำรวจโทอำนาจ  อินทรศวร เพื่อนของเราคนนี้ จงปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและซื่อสัตย์ เป็นตำรวจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ กับเป็นตำรวจของประชาชนชาวไทยทุกคน  และเป็นเพื่อนที่น่ารักของพวกเรา สจว.103 ทุกคน พวกเราขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วย......

หมายเลขบันทึก: 214560เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2008 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

เห็นด้วยกับท่านจักรีคะ และขอให้พี่อำนาจของพวกเราปลอดภัยด้วยนะคะ

  • หดหู่ ถึง หดหู่มากที่สุด กับสภาพบ้านเมืองที่เป็นอยู่ในเวลานี้
  • คงแสดงความรู้สึกได้แค่นี้แหละเพื่อนจักรีนฤเบศร
  • ขอให้พี่อำนาจของพวกเราปลอดภัยทุกประการ
  • พี่ติ๋มด้วย เป็นอย่างไรบ้างส่งข่าวหน่อยนะครับ

 

  • มายืนยันว่าพี่อำนาจเป็นนายตำวจที่น่ารักมาก
  • เสียสละเพื่อส่วนรวม
  • เชื่อว่าความดีที่พี่อำนาจสั่งสมไว้ จะคุ้มครองให้พี่อำนาจปลอดภัยครับ

        คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

พี่นารถดูแลตัวเองด้วยนะคะ...น้องๆ เป็นห่วงค่ะ

- ผมเองไม่ได้มีส่วนร่วมกับการปฏิบัติการครั้งนี้ แต่ผมเองเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด และตอนนี้ที่ทำงานผมถูกล้อมไว้หมดแล้ว สงสัยพรุ่งนี้คงต้องเอารถไปจอดฝากพี่ต้อยที่กระทรวงศึกษา แล้วเปลี่ยนเป็นชุดพลเรือนเอาเครื่องแบบใส่กระเป๋าไปทิ้งไว้ที่ทำงานเลยซัก 2 ชุด ถึงที่ทำงานค่อยแต่งเครื่องแบบ...เฮ้อ..เมื่อไหร่มันจะเลิกกันซะทีโว้ย....

- พี่นาจ...มีเวลาพักเรียนเชิญมานั่งดื่มกาแฟตากแอร์เย็นๆ ที่ทำงานผมมั่งนะครับ

    เมื่อคืนนี้ก็ถึงเวลาที่ทหารต้องออกมาช่วยควบคุมสถานการณ์ โดยดำรงสถานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน   กองทัพบกจัดกำลัง  4 กองร้อย  กองทัพเรือ 2 กองร้อย และกองทัพอากาศ 2 กองร้อย

    สถานการณ์ก็น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ประชาชนที่เสียชีวิต  ประชาชนและตำรวจที่บาดเจ็บ ใครหรือหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ!   แกนนำ พธม.หรือรัฐบาล!!!!

คุณพ่อขา

ใจเย็น ๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะคะ

ขอฝากความห่วงใยถึงพี่อำนาจและพี่ติ่มด้วยค่ะ

ลูกสาว

ขอให้คุณอำนาจปลอดภัย ถอยกันคนละก้าวนะครับ

พี่บำ

ดร.อัญชลี จันทาโภ

บอกได้เพียงว่า เศร้าใจค่ะ เราคนไทยด้วยกัน รักกันมาก ๆ ขอส่งความห่วงใยไปยังคนไทยทุกคนเพื่อความมั่นคงของชาติ บ้านเมือง ขอให้คุณอำนาจ สจว.103 เพื่อนที่ดี น่ารัก ใจบริการของพวกเราปลอดภัย พระคุ้มครองค่ะ

  • ข่าวฝาก ทราบจากอาจารย์บำรุงมาว่า คนพิเศษของอาจารย์เขียนบล็อกไว้แลกเปลี่ยนกับพวกเรา ถ้าใครสนใจตามไปแลกเปลี่ยนได้ที่ลิงค์นี้ จันทร์เต็มดวง

ขอขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใยเพื่อนของเรา พ.ต.ท.อำนาจ อิทรศวร

มาแอบอ่าน และ  เห็นใจกับครอบครัว ผู้สูญเสียค่ะ

คห10 รูปสวยมากที่ มาเลเซียใช่ม๊ะ ท่านทหารอากาศ

ด้วยความห่วงใยเพื่อน อำนาจ

ขอให้คุณพระและพระบารมีของพระสยามฯ คุ้มครองเพื่อนให้     แคล้วคลาดปลอดภัย

  • ถูกต้องแล้วครับ
  • mallacca ที่เรากินอยู่หลับนอน(บนรถ)ด้วยกันไงครับ
  • ผมว่ามันไม่ค่อยสวยอ่ะ เพิ่งหัดทำ
  • แก้ตัวใหม่

    

  • อ้าว up ผิด file ไป รูปมันใหญ่ยักษ์ไปอีกแล้ว
  • พี่จักรีฯ save ไว้ก่อนละกัน
  • ถ้าเห็นว่ามันเกะกะ ลบไปก่อนละกัน
  • เด๋วเอาที่เล็กกว่านี้มาแปะใหม่

 

ท่านทหารอากาศสุดยอดวิทยายุทธ

  • โอ้ Big size ใหญ่โตมโหระทึก บึกบึน...(ภาพนะครับ)...

คห13 ขอขอบคุณคุณครูอ้อยแทนผู้ได้รับบาดเจ็บและ พ.ต.ท.อำนาจ เพื่อนผมด้วยครับ

หวัดดีครับ พี่ป้อม วันนี้แวะเข้ามาเยี่มเยียนเรือจักรีนฤเบศร ได้รับทราบความห่วงไยของเพื่อน ๆ เราที่มีต่อ น้องอำนาจ ตอนนี้เขาทำงานหนักจริง ๆ และนอกจากจะทำงานหนักแล้วยังต้องตั้งการ์ดในฤดูโยกย้ายที่กำลังจะมาถึงด้วย เพราะ สน.นี้เป็นที่ต้องการของใครต่อใครมากมาย เอ้าพวกเราช่วยให้กำลังใจอำนาจกันมาก ๆ นะครับ

เมื่อวานเจอกันครับที่ร้านจิตรโภชนาหลังจากพวกเราไปจัดบอร์ดรับน้อง104เสร็จกันก็มานั่งกินกันที่นี่เสียดายที่เพื่อนๆมากันเยอะแต่พอมีคนกลับ1คนต่างก็ลุกกลับหมด...น้าต๋อยหงุดหงิดเลยเพราะplanไว้ว่าพวกเราจะไปเที่ยวรีสอ์ตของเพื่อนแกที่นครนายกในพ.ย.นี้ถ้าเพื่อนๆถอนตัวกันแบบนี้คงรวมตัวกันยากครับ...อีกโปรเจ๊คคือ หารือกันเมื่อวานว่าจะนัดเจอกัน 2เดือนครั้งเผื่อไม่ให้ความสัมพันธ์จืดจางแล้วมาเจอกันนะครับขอความเห็นด้วยครับ

D2

หนูนาก็เป็นห่วงพี่อำนาจนะ แต่ก็เชื่อแน่ว่า คนดี พระคุ้มครองค่ะ

ขอให้พี่นาจใจเย็นมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หลีกเลี่ยงการปะทะคนไทยด้วยกันทั้งนั้น พี่นาจรักษาสุขภาพด้วยค่ะ.................

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท