Teacher PAT
วิชษารัตน์ ธรรมะรัตน์จินดา

ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ


เราจะเป็นแสงสว่างให้แก่กัน

กลางคืนไม่อาจขาดดวงจันทร์... ฉันใด

กลางวันไม่อาจขาดดวงตะวัน... ฉันนั้น

ฉันจะเป็นแสงสว่างให้แก่เธอ

ทั้งกลางวันและกลางคืน... ทุกที่... ทุกเวลา

เพื่อขจัดความมืดในใจ... ของเธอให้หมดไป

ความไม่รู้อันใด... ที่มีอยู่ในใจเธอ

ความไม่รู้อันนั้น... ให้สลายหายไป

ฉันจะเป็นแสงสว่างให้แก่เธอ

หากโลกใบนี้ปราศจากครูแล้ว

มนุษย์คงตกอยู่ในความไม่รู้

ครูจึงเป็นประดุจดวงตะวัน

ผู้ขจัดความมืดบอดในดวงใจ

ของมวลมนุษยชาติให้หมดไป

จากหนังสือ ฉันจะเป็นแสงสว่างให้กับเธอ  โดย ตะวันธรรม

ขอมอบกำลังใจเล็กๆแด่คุณครูทุกท่านบนโลกใบนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 214245เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2008 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ..คุณครู

   -->>ขอบคุณกับข้อคิดนะคะ

   -->>ชีวิตต้องดำเนินต่อไป

   -->>เตรียมพร้อมกับการเรียนรู้ชีวิตในทุกๆจุดเปลี่ยน

   -->>เพราะชีวิต คือ ชีวิต ค่ะ  

  • สวัสดีครูแม่มด
  • สบายดีหรือเปล่า
  • ขอแสงสว่างจงนำทางพวกเราทุกคนจงประสบแต่ผลสำเร็จนะ...สาธุ

สวัสดีค่ะ...ครูแม่มด

มาให้กำลังใจคุณครูค่ะ

       ^___^

สวัสดีค่ะ...    

  • ไม่ได้พบปะพูดคุยกันเลยนะคะ
  • วิถีต่าง แต่เป้าหมายเดียวกัน (เด็กๆค่ะ)
  • เราต่างเกิดมาเพื่อเรียนรู้
  • มีความสุขกับทุกวันของชีวิตนะคะ

สวัสดีค่ะ...

  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

สวัสดีค่ะ...

  • พอดีว่า..สายตาและความคิดไปสะดุดกับคำบนหน้าปกหนังสือเล่มนี้ จึงหยิบขึ้นมาเปิดดูด้านใน เจอหน้าหนึ่ง
  • ความว่า...หากเราศึกษาวิธีการสอนของพระบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นแบบอย่าง เราจะพบว่า ท่านไม่เคยถือไม้เรียวเลย...
  • เท่านั้นแหละค่ะ ดิฉันปิดปากแตัวเองแทบไม่ทันเลย กลัวว่าเสียงหัวเราะจะรบกวนผู้อื่นในร้านหนังสือซีเอ็ด..คงเข้าใจความหมายนะคะ
  • อีกสองสัปดาห์ต่อมาจึงกลับไปซื้อหนังสือเล่มนี้ค่ะ 

สวัสดีครับ มาทักทายครับ

แล้วแต่พื้นที่นะครับ

ครูเปรียบเป็นแสงไฟยามคำคืน

ครูเปรียบเป็นแสงจันทร์ยามนิทรา

ครูเปรียบเป็นแสงตะเกียงในป่าใหญ่

ครูเปรียบเป็นแสงหิ่งห้อยที่จุดประกายความฝันให้เป็นจริง

ขอบคุณครับ

ใครคือครู ครูคือใคร ในวันนี้

ใช่อยู่ที่ วิทยฐานะ มหาศาล

ใช่อยู่ที่ ผลงาน วิชาการ

อยู่ที่งาน สืบสาน สร้างศิษย์ดี

ขอบคุณคุณครูทุกท่าน  ที่ส่องทางสว่างตลอดมาชั่วชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท