"ลองของ" ที่ นนทบุรี


ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับการถ่ายรูปครับ ผมเชื่อว่า รูปภาพที่สามารถสื่ออารมณ์ มีเรื่องราว แทนอักษรนับพัน ดังนั้นรูปเล่าเรื่องได้ ตามแต่จินตนาการของผู้อ่าน

ด้วยการทำงานที่ต้องเดินทางตลอดเวลา และ เรื่องราวของการเดินทางผมก็ได้บันทึกเป็นประสบการณ์ผ่านการทำงาน สิ่งที่สำคัญมากอีกเรื่องคือ "รูปภาพ"

ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับการถ่ายรูปครับ ผมเชื่อว่า รูปภาพที่สามารถสื่ออารมณ์ มีเรื่องราว แทนอักษรนับพัน ดังนั้นรูปเล่าเรื่องได้ ตามแต่จินตนาการของผู้อ่าน

ผมไม่ได้เรียนถ่ายรูปที่ไหนหรอก อาศัย"ใจรัก" และการถ่ายในมุมที่คนอื่นไม่ค่อยมอง ทำให้บางภาพน่าสนใจกว่ามุมที่เราเห็นทุกวี่ทุกวัน แม้รูปไม่สวยมาก แต่เสน่ห์อยู่ตรงความต่างนั่นเอง

ผมเคยเสียดาย ฉากของเวลาที่ผ่านไป ในสถานที่น่าประทับใจ หากผมมีเครื่องมือ (กล้อง) บันทึกภาพที่มีคุณภาพ ผมก็สามารถเล่าเรื่องราวผ่านภาพที่ผมถ่ายมาได้อย่างออกรส

ผมมีกล้องดิจิตัลที่ใช้เป็นประจำอยู่กล้องหนึ่ง แต่ก็มีข้อจำกัดค่อนข้างมาก และในอนาคตที่จะถึงผมวางแผนเขียนหนังสือ แน่นอนว่า ภาพที่จะนำไปประกอบสื่อเหล่านั้น คือ "ภาพที่ผมถ่ายเอง" ผมสามารถยืดอกบอกคนอื่นได้อย่างเต็มใจว่า ทั้งหมดคือฝีมือผมเอง ไม่สวยมาก แต่ก็แสนจะภาคภูมิใจ

ผมตัดสินใจแล้วครับ!!!

เก็บหอมรอมริบ ได้งบประมาณพอสมควรก็ถอยกล้องตัวใหม่ออกมา เพื่อสานความคิดที่ บวกความอยากได้ของผมด้วย แม้ว่ากล้องตัวใหม่จะราคาไม่แพง แต่ดูรายละเอียดการใช้งานน่าจะตอบสนองวัตถุประสงค์ข้างต้นของผมได้

วันนี้ควงกล้องใหม่ ป้ายแดง ออกงานตระเวณเดินเที่ยว  เก็บภาพชีวิต ทิวทัศน์ ตามเรื่องราว...เรียกว่า "ลองของ" ก็ได้ครับ

มาชมผลงานของกล้องใหม่ ป้ายแดงของผมครับ

Dscf0020-1

"อรุณรุ่ง"

ภาพนี้ถ่ายที่หน้าห้องพักที่ แจ้งวัฒนะ ผมชอบสีของฟ้า ยามเช้า ลองใช้โหมดถ่ายภาพแสงน้อย...

Dscf0002   Dscf0001

"สาวนุ้ย"

ภาพแนว portrait แบบนี้ถ่ายยาก ผมยังไม่ค่อยพอใจเท่าที่ควรครับสำหรับภาพนี้

Dscf0007

"ผ่านไป"

ภาพนี้ปรับสีออกแนวซีเปีย เพื่อให้เน้นความเก่าและน่าสนใจดีครับ

Dscf0015

"เมฆ หมอก"

ภาพแนวธรรมชาติ ส่วนใหญ่ ผมชอบความเปลี่ยนแปลงของท้องฟ้า เมื่อฟ้าเปลี่ยนผมมักบันทึกไว้เสมอ

Dscf0010

"ท่าน้ำยามเย็น"

ภาพนี้ ถ่ายยากพอสมควรครับ แสงไม่มี อาศัยใช้โหมดที่ถ่ายกลางคืน มือนิ่งๆครับ

 

Dscf0022

"แสงไฟ"

ภาพกลางคืน อาศัยมือนิ่งเพราะเปิดรูรับแสงมาก สปีดช้า ผมชอบแสงของไฟ ดุทำให้สถาปัตยากรรมดูสวยเด่น น่าสนใจ

  Dscf0023  Dscf0028 

"วิถีค่ำคืน"

ภาพที่แสดงวิถีชีวิต ที่มีการเคลื่อนไหว ภาพแนวนี้ บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ผมมีสอบตกครับ พยายามทำการบ้านใหม่ ...

 

Dscf0009

"สนทนา พาที"

ภาพผู้คน ที่เป็นวิถีธรรมชาติ ถ่ายค่อนข้างยาก รูปนี้ มีองค์ประกอบที่สามารถเล่าเรื่องได้ ...แต่ยังไม่ค่อยพึงพอใจครับ

Dscf0026

"แสงของดาริกา"

ภาพกลางคืน หากเราได้มุมที่ดี ภาพออกมาก็ทำให้ดูมีชีวิต ชีวา

 

ทั้งหมดเป็นตัวอย่างภาพที่ผม "ลองของ" ในวันนี้ครับ 

สัปดาห์หน้าผมจะเอารูป ที่ ปากเซ จำปาสัก น้ำตกหลี่ผี น้ำตกคอนพะเพ็ง   น้ำตกตาดฟาน น้ำตกผาซ้อม มาฝากชาว Gotoknow และผู้อ่านทุกท่านครับ

 

ขอบคุณครับ

 

 


 

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

๕ ต.ค.๕๑

นนทบุรี

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 214230เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2008 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)
  • แบบนี้ไม่ใช่ลองแล้ว
  • ต้องเรียกว่ามืออาชีพแล้วละ ครับ
  • สวยมาก

สุดยอดเลยครับแอบมาถ่ายในถิ่นของผมโดยไม่ขออนุญาตอย่างนี้ต้องลงโทษโดยการนำรูปภาพสวยๆแบบนี้ตามสถานที่ต่างในประเทศไทยมาฝากเยอะๆนะครับและถ้าสนในเมืองนนทบุรียังมีเกาะเกร็ดแหล่งท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่อยากชวนมาลองกล้องถ้าไม่รังเกียจยินดีรับเป็นไกด์พาเที่ยวครับ

สวัสดีค่ะพี่เอก

แหม ฝีมือการถ่ายรูป สวยงามมากๆค่ะ

ถ้าให้นาถ่ายรูป ก็คงกดๆไปเลยไม่ได้ พิถีพิถันอะไร อิอิ

พี่เอกสบายดีนะค่ะ...คิดถึงๆๆๆ...ขอบคุณค่ะ

ทุกรูป (ในบันทึก) ท่านสามารถ คลิ้กที่รูปเพื่อชมภาพที่ใหญ่กว่านี้ได้นะครับ

Dscf0019

สวัสดีค่ะ พี่เอก...คะ

สบายดีนะค่ะ...ช่วงนี้งานยุ่งไหม

ภาพที่พี่เอกถ่ายสวยมากๆๆเลยนะค่ะ

ขอบคุณที่นำภาพสวยๆๆมาฝากค่ะ

 

 

.....อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ.....

สวัสดีค่ะ

พี่คิมชอบทุกภาพ  ขอชมว่ามีฝีมือค่ะ

แต่..ชอบภาพอันสุดท้ายมากที่สุด

เห็นไหมคะ  ของดีมีไว้ให้ชมตอนท้าย ๆ

สวัสดีครับ ท่าน ผอ.นายประจักษ์~natadee

ผมยังต้องเรียนรู้อีกมาครับ กับเรื่องราวของการถ่ายภาพ แต่อาศัยใจรัก แม้แต่ภาพที่เบลอๆ ผมก็ยังภูมิใจครับ

ขอบคุณครับ ท่าน ผอ.ครับ

สวัสดีค่ะ

***สวยและประทับใจค่ะ

***ไม่ธรรมดา...ขอให้พัฒนาต่อไปนะคะ

ยอดเยี่ยมมากค่ะ...มืออาชีพทีเดียวขอบอก...ชอบรูป ผ่านไป เมฆหมอก และแสงของดาริกามากค่ะ .. ชอบการถ่ายรูปเช่นกันค่ะ...แต่ เป็นเพียงมือสมัครเล่นค่ะ ชื่นชม ชื่นชม...

+ สวัสดีค่ะ...น้องเอก...

+ ว้าว...สวยงามมากค่ะ...ทุกภาพเลยค่ะ

+ ว้าว...ลองของได้ถึงใจดีจริงค่ะ...

+ คิดถึงค่ะ...

ท่าน ผอ. kaytay 
ครับ

จะบอกว่าผมไปถิ่น ท่าน ผอ.แล้วครับผม

ยามเช้าที่ห้องพักวันนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะไปไหนเป็นพิเศษ แต่แว่วๆได้ยินพ่อครูบาบอก ว่า "ท่านอยากตัดผม" ก้มมองตัวเองก็ถึงคราต้องตัดผมบ้างเหมือนกัน กลับบ้านครั้งล่าสุด บอกแม่ว่าอยากไว้ผมยาวๆ แม่บอกว่าไม่เห็นด้วยเพราะผมสั้นดูดีและเหม... มีต่อ »

กล้วยแขก~natadee

น้องนา เคล็ดลับที่พี่เอกเคยบอกทุกครั้งก็คือ เวลากดชัตเตอร์ ให้ยิ้มด้วย  ภาพจะออกมาสวยครับ

:)

น้องก้อย kittyjump~เลขา~natadee(มากๆ)ครับ

จะบอกว่า งานยุ่งทุกวันครับ ...แต่มีความสุขดีนะครับ อีกไม่กี่วันผมก็จะไป"ลาว" แล้ว

จะนำภาพสวยๆมาแบ่งปันนะครับ

คิดฮอดเด้อครับ

krukim ครับ

ยัง..ครับ ยัง  ผมยังไม่พอใจครับ คิดว่าต้องศึกษา การถ่ายรูปสำหรับกล้องที่ได้มาใหม่ อีกเยอะเลยครับ

แล้วจะเอาภาพสวยๆมาฝากอีกนะครับผม

:)

คุณครู กิติยา เตชะวรรณวุฒิ

ผมจะพยายามพัฒนาต่อๆไปครับ...มาแวะชมอีกนะครับ

คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

ขอบคุณคำชมครับ แต่ยังไงผมคงต้อง พัฒนาการถ่ายไปเรื่อยๆครับ...ติดตามมาวิจารณ์เพื่อให้ผมพัฒนาฝีมืออีกนะครับผม

คุณครูอ๋อย แอมแปร์~natadee

พยายามครับ จากนี้ไปก็จะลองของเรื่อยๆครับ ที่ลาวคงได้ภาพสวยๆมาฝากพี่ครูอ๋อย อีกเยอะเลยครับ

ขอบคุณคุณมากครับ

คิดถึง "แรงๆ" เหมือนกันครับ

  • วันนี้พี่เกือบซื้อหนังสือคู่มือกล้องดิจิตอล ต่างประเทศที่คิโน พารากอน กำลังลด20เปอร์เซ็นต์ค่ะ  นั่งอ่านฟรีจนเกือบจบสองสามเล่ม จึงรอไว้ซื้อคราวหน้า ถ้าเรายังอยากซื้อ (พี่มักคิดแบบนี้สำหรับของ,หนังสือที่เราคิดว่าอ่าน,ใช้คนเดียว)  ลดแล้วยังค่อนข้างแพง..หก-เจ็ด-แปดร้อยบาท  แต่น่าอ่านค่ะ และมีเทคนิค ทิป ล้อมกรอบให้ทำความเข้าใจง่าย ๆ  มีของทุกแบรนด์กล้อง และมีเล่มที่เขียนเกี่ยวกับเบสิคไปจนถึงแอ็ดว้านซ์
  • ซื้อเพลงมาก่อนด้วย วันนี้ไปกัน2คนตายาย มีเวลาเยอะ  เพลงของป้าง,somewhere in time,และเลยหาแผ่นเพลงฝรั่งเศสของCeline Dion มาด้วยเลย
  • หนังสืออีก(ของมูลนิธิสดศรี-พระไพศาล+หลาย ๆคน,อ.ประมวล เพ็งจันทร์ ของลูกอีก)..อูย ช้อบสนุกเหมือนกันนิ..เรา
  • สนุกกับของใหม่นะคะ ;P

 

พี่หมอเล็ก

สิ่งที่พี่หมอเลือก  เป็นสิ่งที่ผมชอบเช่นเดียวกันครับ ทั้งเพลง ทั้งหนังสือ

เรียกว่า "คนคอเดียวกัน"

:)

ป.ล, พรุ่งนี้ไป บางระกำ นครปฐม ครับ เฉียดๆพี่อีกแล้ว

สวยทุกภาพเลยค่ะ อย่างนี้ เรียกว่า เห่อ หน่อยๆนะคะ อิๆๆๆ

ครับพี่ Sasinand

อาการแบบนี้เรียกว่า "เบอร์ ๕ "ครับ

เห่อมากครับ แต่ก็เป็นสักพักนะครับ จากนั้นก็กลับสู่สภาพปกติครับ

:)

สวัสดีค่ะ รอชมภาพจากปากเซ จำปาสัก ฯลฯค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่เอก คนเสียงหล่อ หน้าตาดี (รึ) ต้องการนางแบบสำหรับลองกล้องอีกไหมคะพี่ พอลล่าสมัครนะคะ ถ่ายออกมาให้สวยกว่าตัวจริง ผ่านได้เลย อิอิ

สรุปว่า ของขลังดีนะครับ เอก ฮิฮิ

คุณครู สุนันทา

สัญญาลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ว่า จะนำภาพที่ "ลาว" มาให้ชมแบบเต็มอิ่มเลยครับ

ขอบคุณครับ

น้อง paula ที่ปรึกษา~natadee

กำลังคิดอยากถ่ายภาพแนว "นู๊ด" ครับ

ต้องการรับสมัครมั้ยครับ

:)

สวัสดีครับ อ.จารุวัจน์

รุ่น "กรุแตก" ครับ

ขลังใช้ได้เลยครับ..

:)

สวยงามทุกภาพครับ โดยเฉพาะภาพนี้ผมเห็นแล้ว ที่จริงพี่เอกน่าจะบอกว่ามีอาถรรพ์ด้วยนะครับ อิอิ

พอดีเป็นคนที่ชอบมองมุมที่คนอื่นข้ามผ่านครับ

Dscf0026

ดูดีดี ข้างเสาไฟริมฝั่งซ้าย เหมือนมีรูปผู้หญิงกำลังมองกล้องอยู่ พอรู้แล้วทุกคนต้องขนลุก อิอิ

ขำได้อีกครับ

พี่เอกสบายดีนะครับ

รักษาสุขภาพด้วย

ไปเที่ยวให้สบายใจเฉิบเลยครับ พี่น้อง

สวัสดีครับ

  • สวยมากครับ
  • อยาก..ทำเป็นมั่งจัง
  • ฮิๆๆ

น้อง คนพลัดถิ่น
ผมลองขยายภาพนี้ดูแล้ว เห็นด้วยครับเป็นภาพแปลกๆนะครับ เอ..ตอนถ่ายผมไม่เห็นนะครับ ...

(ไม่อยากคิดเลย)

พี่เอกสบายดีครับ งานก็ยุ่งตามประสา แต่ก็จัดการได้ตามเวลาที่ผ่านไปครับ

ชีวิตที่ไม่สิ้น เราก็ดิ้นกันไป

มีสุข สนุก เสมอครับ

ขอบคุณครับ

พี่ยาว เกษตรยะลา

ฝึกทำเลยครับ  ...

พี่ยาวถ่ายรูปสวยอยู่แล้วนะครับ ยิ่งเรื่องราวสดๆจากเหตุการณ์ ภาพไหนก็มีคุณค่าครับ

 

 

หวัดดีค่ะ...

ถ่ายภาพได้สวยจังค่ะ

เราเรียนนิเทศฯ ด้วยซ้ำ ยังถ่ายภาพสู้ไม่ได้เลย

วันหลังต้องขอเทคนิคค่ะ

             ^___^

สวัสดีครับ ครูwindy

เคล็ดลับ ที่ผมบอกใครต่อใครเสมอคือ เวลากดชัตเตอร์ ให้ยิ้มไปด้วยครับ :)

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยมและมาอ่านบันทึกครับ
  • เพิ่งกลับมาจากนับคะแนนที่เขต
  • คิดถึงก็เลยแวะมาครับ
  • เหนื่อย ๆๆ แต่เพื่อชาติครับ
  • อิอิ

สวัสดีค่ะคุณเอก

จะมาบอกว่าคุณเอกถ่ายรูปอะไร..ก็สวยไปหม๊ด..คอมโพสิชั่น ดีทุกรูป อย่างนี้เค๊าเรียกชำนาญการหรือเปล่าคะ?

แล้วไม่บอกเลยค่ะว่ากล้องตัวใหม่ยี่ห้ออะไรคะ?

น้องครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

ให้กำลังใจ คนไทย ทำเพื่อชาติครับ

คิดถึงเช่นกันครับ

พี่อุ๊ a l i n_x a n a =)

ผมมือสมัครเล่นครับ หากตากล้องมืออาชีพมาวิจารณ์ภาพผม ก็คงมีจุดบกพร่องมากมายเลยครับ เพราะผมเองก็ไม่ได้อ่านหลักการถ่าย เพียงแต่รักที่จะถ่าย และอยากถ่ายในมุมที่ผมมองว่าสวย และน่าสนใจ ...กดชัตเตอร์และนำเสนอออกไป

ทำใจกล้าๆหน่อย ภาพที่ได้ ก็น่าสนใจมีเรื่องราวครับ

สวยค่ะ..สวยๆทุกภาพเลยค่ะ

ขอบคุณ พี่คุณลดา ที่มาเยี่ยมชมรูป "ลองของ" นะครับ

ผมจะพยายามพัฒนาฝีมือ และนำรูปสวยๆจากหลากสถานที่มาให้ชมเสมอๆนะครับ

ขอบคุณครับ

ผมเคยเสียดาย ฉากของเวลาที่ผ่านไป ในสถานที่น่าประทับใจ หากผมมีเครื่องมือ (กล้อง) บันทึกภาพที่มีคุณภาพ ผมก็สามารถเล่าเรื่องราวผ่านภาพที่ผมถ่ายมาได้อย่างออกรส

แม้ว่าจะถ่ายรูป   ได้ ไม่สวย  เท่า น้าเอก  แต่ชอบ  ข้อความนี้  คะ  โดนใจ  ม๊าก  โยงไปถึงเรื่องลูก  คะ  ตอนมีลูก  คนแรก  ไม่ค่อยได้ถ่าย  มือ  ถ่ายเท้าลูก   ตอนเล็ก ๆ  พอคนที่สอง  แม่คนนี้  ถ่ายรูป  ลูก  ทุกวัน  ในช่วง แรก  แล้วนึกย้อนไปว่า  เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูป ของ พี่คนโต เก็บไว้     เสียดาย  แต่ย้อนเวลา  ไม่ได้ เจ๊า

สวัสดีครับ

  • Happy New Cam. ครับ
  • สุดยอด ๆ ๆ
  • ไม่ต้องเรียนที่ไหน ถ้าใจมันรัก .. อะไรก็ฉุดไม่อยู่
  • ความรู้แท้อยู่ที่ได้กระทำ
  • และที่สำคัญคือ ทำด้วยใจรัก
  • เมื่อไหร่หนอ การศึกษาบ้านเราจึงจะนำพาผู้คน ให้ได้เริ่มเรียนด้วยใจรัก และเรียนรู้กับเรื่องจริงที่แนบแน่นอยู่กับวิถีชีวิต อย่างเป็นธรรมชาติ
  • อาจารย์น้องเอกช่วยได้แน่ .. ขอเป็นกำลังใจครับ
  • สวัสดีค่ะ
  • ไม่ได้มาทักทายนานแล้ว
  • ภาพสวยนะคะ ทายว่า คุณจตุพรนี่คงเป็นคนโรแมนน่าดู
  • น่าจะเป็นผู้ชายที่อบอุ่นคนหนึ่งนะคะ
  • เหมาะสมกับเลขา.....(คิดเอาเองนะจ๊ะ)
  • ภาพสวยมาก
  • คุณเอกถ่ายภาพเก่ง
  • ชอบภาพอรุณรุ่งค่ะ
  • เหมื่อนชีวิตที่เริ่มต้นอย่างสดใส

กล้องตัวนี้เรา(ผม,พ่อครูบา และน้องเอก)ไปกินเลี้ยงฉลองกันสองรอบแล้วครับ ภาพจึงออกมาสวย อิอิ

 ครูใหม่ บ้านน้ำจุน

รูปน้องพอ เพียง น่ารักมาก คุณครูถ่ายไว้เยอะๆนะครับ ดูสดใสดี

 พี่ Handy

ใช่ครับ เริ่มต้น ด้วยความรัก อาจเป็นการเรียนที่ไม่เน้นทฤษฏี แต่ใช้ใจนำ ...

ที่สำคัญภาพสวย เวลาถ่าย คนกดชัตเตอร์ต้อง "ยิ้ม" ครับ

พี่เอก จะถ่ายภาพนู๊ด หรอ..จริงปล่าวคะ อิอิ... กล้าถ่ายรึปล่าวคะ คริคริ ..ฟ้องๆๆ รักน้องไม่เท่ากัน .... ทีเราไม่คิดฮอดบ้างเลย ไม่แวะไปเม้นด้วยอ่ะ ไปไหนก็ไม่ชวน.. จำไว้นะพี่

สวัสดีครับ คุณ lovefull~verynatadee

เป็นคนที่ "รักเพื่อนมนุษย์" ครับ

จริงด้วยครับ ไม่ว่าจะเขียนหรือ ถ่ายรูป ตัวตนของเรามักจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งเสมอๆครับ

คุณ  lovefull~verynatadee  ช่างสังเกตและละเอียดอ่อนเช่นเดียวกันครับ

ขอบคุณมากครับ ที่มาชม ภาพลองของ

 

และแล้ว ...ก็ไม่เคยผิดหวังกับการเฝ้ารอดูฝีมือน้องชายซักที

คิดถึงนะคะน้อง

สวัสดีค่ะ คุณเอก

มาบอกว่า คุณเอกเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า ที่ว่

"ทั้งหมดคือฝีมือผมเอง ไม่สวยมาก แต่ก็แสนจะภาคภูมิใจ"

พี่ว่า สวยมากที่เดียวเลยหล่ะ

โดยเฉพาะภาพท่าน้ำนนท์

พี่เคยไปแต่ตอนกลางวัน...ชักอยากไปตอนกลางคืนแล้วหล่ะสิ

ท่าน ศน.ลำดวน

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ ผมก็พยายาม สร้างสรรค์ ภาพสวยๆออกมาเพื่อให้ได้ชมบรรยากาศพร้อมๆผมไปด้วยครับ

พี่ อัยการชาวเกาะ

จะให้สวยกว่านี้ ควรมีการเลี้ยงฉลอง รอบที่ ๓ ครับ

:)

น้อง paula ที่ปรึกษา~natadee

สำหรับการถ่ายภาพนู้ด น้องกล้าถอด พี่ก็กล้าถ่าย (ว้าว)

คิดฮอดเท่ากัน - พี่เอกรัก กลุ่มหน้าตาดีเท่ากันทุกคนเลยครับ

ไม่มีลำเอียง

รักทุกคน ครับ ;)

 พี่ครู Lioness_ann 

คิดถึงแรงๆ เช่นกันครับผม สำหรับฝีมือการถ่าย หากตากล้องมืออาชีพ คงต้องวิจารณ์ผมเยอะๆแน่ๆ แต่ผมก็พยายามครับ เอาเป็นว่าหากดูรูปแล้ว ถูกใจ ...ผมก็ดีใจแล้วครับ

ขอบคุณครับ

พี่ตูนครับ tuk-a-toon

ข้อดีของการไปท่าน้ำนนท์ คือ อาหาร อร่อยครับ โดยเฉพาะเวลาพาใครบางคนไป "ดินเน้อ" ที่ริมฝั่งน้ำ โรแมนติค มากๆครับผม

:)

น้อง โก๊ะจิจัง แซ่เฮ~natadee ที่สุดในแก๊ง

วันนี้ พี่โย่ง และ พี่ๆคนหน้าตาดี (ก้อย นา พอลล่า)โทรมาชวนไป ดวลส้มตำ ผมไม่ว่างครับเสียดายมากๆ

ขอบคุณกำลังใจ จากน้องจิครับ

นี่อีกคน ครับ น่าเป็นห่วงเหมือนกัน

สวัสดีค่ะ พี่เอก สบายดีนะค่ะ....แวะมาทักทายตามประสาคนหน้าตาดี   อิอิ............................................. " _"...

น้องก้อย ครับ kittyjump~เลขา~natadee(มากๆ)
ผมสบายดีครับ วันนี้เสียดายมากที่ไม่ได้ไป ดวลส้มตำ กับน้องๆกลุ่มหน้าตาดี  ช่วงที่โทรศัพท์มา เป็นเวลาที่ผมยุ่งมากๆครับ

เอาไว้โอกาสหน้านะครับผม

ช่วงนี้งานเร่ง ต้องรีบเคลียร์ก่อนไป ลาว อีกสองวันข้างหน้านี้ครับ

ค่ะ พี่เอก ไม่เป็นไร ยังไงๆ ได้เจอกันอยู่แล้วค่ะ

เดินทางปลอดภัย ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ......ของฝากหน่ะ อะไรก็ได้....อิอิ.......รักษาสุขภาพด้วยจ้ะ......

Kitty~jump"""""

ขอบคุณครับ น้องก้อย kittyjump~เลขา~natadee(มากๆ)

เรื่องของฝาก จะรับพิจารณาครับผม เพื่อน้องๆทีมหน้าตาดี พี่เอกทำได้อยู่แล้ว

วันที่ ๘ พ.ย. ที่มีการนัดหมายทำกิจกรรมดีๆ ผมคง "แห้ว" อีกแล้ว เพราะมีเพื่อนรักสมัยเรียนปริญญาตรี จะแต่งงาน พี่ต้องไปทำหน้าที่ เพื่อนเจ้าบ่าว และตากล้องให้เพื่อนผมครับ (ที่ ฉะเชิงเทรา)

 

พี่เอกค่ะ ก้อยก็คงเช่นกัน....

วันเสาร์เนี้ย.....วันงานเข้า....ของชีวิตเลยละค่ะ

ก้อยต้องไปอบรมที่พัทยา......

อดๆๆๆๆ ไป เหมือนกันค่ะ พี่เอก.....ฮือๆๆๆๆ

  • เอามาฝากครับ
  • ไปดวนส้มตำกันมา
  • อิอิ

 

น้องก้อยครับ kittyjump~เลขา~natadee(มากๆ)

ดังนั้นวันที่ ๘ พ.ย. เราทั้งสองคนก็หัวอกเดียวกันนะสิครับ

น้องครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

น่าอิจฉาจังเลย อยู่ท่ามกลางสาวๆหน้าตาดีทั้งสามคน ได้กอดรวบทั้งสาวสามคนเข้ามาในอ้อมแขน ทำได้ไง?

ดีใจด้วยครับ ที่ครบองค์ประชุมซะที พอลล่าคงไม่งอนตุ้บป่องอีกต่อไป

 

ตามมา อิจฉา น้องๆด้วย

เมื่อไรหนอ จะได้ยืนตรงกลางแบบนี้

ขอบคุณค่ะน้องเอก  สบายดีนะคะ

  • สวัสดีครับ คุณ เอก
  • ผมหายหน้าไป 1 สัปดาห์ ไปสอบหัวข้อวิทยานิพนธ์มาครับ กำลังกลับมาติดตามอ่าน เรื่องราวดีๆของคุณเอกย้อนหลังครับ
  • อย่างนี้ฝีมือไม่ธรรมดาละครับ ผมชอบทุกรูปที่คุณเอกถ่ายมาเลยครับ ผมเองถ่ายอย่างเดียว ไม่เคยรู้ว่าต้องถ่ายอะไรยังไง แบบมั่วๆอะครับ 555
  • น่าอิจฉาที่ได้เดินทางบ่อยๆครับ ประสบการณ์ทั้งนั้นเลย

ครูต่อ

  • สวัสดีค่ะ เอก
  • สีสันภาพสวยจังค่ะ มุมมองภาพก็ดีสวยทีเดียว
  • ลองถ่ายไฟให้เป็นแฉกๆๆดูสิคะ
  • ไปเที่ยวลาวใต้ ถ่ายน้ำตกให้นุ่มนวลชวนฝันไปเลยนะคะ

 

ปล.ต้องใช้ขาตั้งกล้องช่วยด้วยมั้ยคะ

มาชมรูปคะถ่ายภาพได้สวยมาก ได้อารมณ์

ชอบรูปที่ท่าน้ำนนท์

มองภาพแล้วให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ส่วนตัวก็ชอบถ่ายภาพ เก็บเอาไว้ระลึกความหลัง

kittyjump~เลขา~natadee(มากๆ)  ในวันนั้นผมต้องเดินทางไปฉะเชิงเทรา เพื่อไปเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวครับ งานสำคัญของเพื่อน ผมขาดไม่ได้เลย

น้อง ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee 

ขอบคุณครับ ภาพของน้องๆมีความสุข น่าอิจฉาอย่างยิ่ง

เอาไว้วันว่างเรามาดวลส้มตำกันใหม่นะครับ 

ครูอ้อย แซ่เฮ  เวลาว่างๆจะชวนครูอ้อย มาดวลส้มตำกับพลพรรคหน้าตาดีกันนะครับผม

สุรชัย เพชรวงษ์ ~natadee อีกคน  ขอบคุณครับพี่ต่อ  ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ...ยังอีกยาวไกล ยิ้มไว้ และสู้ต่อครับ

pa_daeng  ผมกลับมาจากลาวใต้ ไปต่อด้วยกระบี่ งานนนี้ภาพล้นคลังเลยครับ ต้องเอามาอวดป้าแดงบ้างครับ

พี่ ประกาย ขอบคุณครับผม นอกจากท่าน้ำนนท์จะมีมุมสวยๆไว้ถ่ายรูป ยังมีอาหารอร่อยๆอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณ นิตยา จรัสแสง รูปถ่ายเป็นความทรงจำที่มีชีวิตครับ บางครั้งอดอมยิ้มไม่ได้เมื่อเห้นบางรูปในอดีต...มีความสุขดีครับ

ถ่ายรูปแล้วอย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท