ในขณะที่เรารู้โกรธ เกลียด ใครสักคน


อารมณ์ร้าย ก็เหมือนบูมเมอแรง ออกจากตัวเราแรงเท่าไร เราก็จะได้รับกลับมาเท่ากัน

ตราบใดที่เรามีอารมณ์ โกรธ เกลียด ฉุน หงุดหงิด

เคยสังเกตกันมั้ย ว่ายิ่งเรา โกรธ เกลียด มากเท่าไร

เราก็จะไม่สบายใจ ทุรนทุราย มากเท่ากัน

แล้วเราจะทำอย่างนั้นไปทำไม

เขียนสั้นๆ เพื่อข่มใจตัวเอง ยามที่มีอารมณ์ไม่ดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #อารมณ์ร้าย
หมายเลขบันทึก: 214151เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2008 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

krutoi เห็นด้วยค่ะ โกรธ เกลียด ฉุน หงุดหงิด ล้วนบั่นทอนสูขภาพตัวเอง หากเราฝึกตามรู้จิต คิดอะไร ดักหน้าให้ทัน รู้ทันจิต แล้วเราก็จะรูว่าที่แท้มันคือภาพลวงตา หลอกหลอนให้เราบ้าตาม จงมีสติ และจงมีสติ ไม่ต้องเจ๊บปวดกับสิ่งใดๆ

ขอบคุณครับ สำหรับข้อ comment

2-3 วันก่อนมีข่าว ผู้สมัครผู้ว่า

คุมอารมณ์ไม่อยู่ ต่อยนักข่าว

นี้คือ บทเรียน ของความโกรธ

เหมือนท่านอาจารย์พระพยอม กล่าว

"โกรธ คือ โง่ โมโห คือ บ้า"

เป็นเรื่องน่าชังโตแล้วทั้ง 2 ฝ่าย ต่างลืมตัว ลืมหน้าที่ นักข่าวก็มัน ถาเจาะได้คงมัน หรือเป็นเกมที่ทำแบบนั้นแล้ว คุณผู้สมัครหลงกลตกหลุมพราง เกมดับผู้สมัคร เกมโชว์ความเก่งของนักข่าว และน่าชังที่มาออกข่าวไม่รู้จบให้เด็กๆบริโภค จะเลือกแบบไหนเป็นแบบอย่างหรือดูไว้เป็นบทเรียน??????

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท