ถนนมรณะ


ถนนสายนี้เป็นถนนที่มีอุบัติเหตุมากที่สุดสายหนึ่งในประเทศไทย

เมื่อวานนี้(30 กันยายน) ผู้เขียนได้มีโอกาสไปดูสถานที่เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เสียหลักไปชนต้นไม้ริมทางเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต

เหตุเกิดเมื่อ ประมาณ 4 นาฬิกา ของวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2551

รถยนต์เก๋งส่วนบุคคลมุ่งหน้าจากหาดใหญ่ไปยังสงขลาโดยใช้ถนนหมายเลข 414 ได้ประสพอุบัติเหตุประมาณหลักกิโลเมตรที่ 15 (นับจากสงขลามา)

ต้นไม้คู่กรณีเสียหายเพียง เปลือกถลอกลอกหลุดออกออกไปเล็กน้อย ประมาณ 1 ตารางฟุต(ประมาณคร่าวๆ ด้วยสายตา) ส่วนรถยนต์ที่ประสพเหตุได้ถูกเคลื่อนย้ายไปแล้ว จากคำบอกเล่าของผู้คนแถวนั้นทำให้ทราบว่า ความรุนแรงของการปะทะทำให้แบตเตอร์รี่ของรถคันดังกล่าวหลุดกระเด็นออกมานอกตัวรถ

ถนนหมายเลข 414 เป็นถนนเลี่ยงเมืองขนาด 4 ช่องจราจร ที่มีความยาวไม่มากนัก คือประมาณ 24 กิโลเมตร เป็นถนนสายหลักสายหนึ่งที่ผู้คนใช้เดินทางไปมาระหว่างหาดใหญ่และสงขลา สองข้างทางปลูกต้นไม้ร่มครึ้มเกือบตลอดเส้นทาง

เนื่องจากสาเหตุบางประการทำให้ ถนนสายนี้เป็นถนนที่มีอุบัติเหตุมากที่สุดสายหนึ่งในประเทศไทยเมื่อคิดเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตต่อกิโลเมตรต่อปี (จำนวนราย/กิโลเมตร/ปี)

ประมาณคร่าวๆ ว่า มีผู้เสียชีวิตบนถนนสายนี้เดือนละ 1 ราย (เป็นตัวเลขโดยประมาณ ตัวเลขที่แท้จริงอยู่ระหว่างการรวบรวมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)

โดยเฉพาะเดือนกันยายน 2551 ที่เพิ่งผ่านมา มีผู้เสียชีวิตบนนถนนสายนี้ไม่ต่ำกว่า 2 ราย ด้วยสาเหตุเดียวกันคือ ชนต้นไม้ข้างทาง

หมายเลขบันทึก: 213072เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2008 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท