คำปฏิญาณของข้าราชการประจำและการเืมือง


พระสยามเทวาธิราช คำปฏิญาณ

27 ก.ย. 51

เวลา 09.30 น. ที่ จ.นครราชสีมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางไปเป็นประธานมอบทุนการศึกษาและรางวัลการประกวดโครงงานนักเรียน ระดับภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2551 ของมูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

พล.อ.เปรม ได้กล่าวให้โอวาทกับคณะบุคคลต่างๆ และเด็กนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ ที่ได้รับทุนการศึกษาตอนหนึ่งว่า เด็ก เป็นหน้าที่โดยตรงของพวกเราทุกคนที่จะต้องดูแล และสั่งสอนเด็ก เพื่อให้เด็กฉลาดรู้จักแยกแยะความดีกับความชั่วออกจากกันได้ และรู้จักว่าหน้าที่ของตนเองที่มีต่อตนเอง ต่อพ่อแม่ ต่อวงศ์ตระกูล และต่อชาติบ้านเมืองว่าคืออะไร


“แต่สิ่งหนึ่งคำปฏิญาณเหมือนกันทุก ปี แต่ว่าเหมือนหรือไม่ผมเองก็จำไม่ได้ แต่ว่าคนเราลองปฏิญาณตนว่าจะทำอะไร จะต้องทำตามคำปฏิญาณนั้น ถ้าไม่ทำตามนั้นพวกเธอจะไม่ประสบกับความเจริญกับความสุข เพราะว่าพวกเธอพูดเท็จ ซึ่งพระสยามเทวาธิราชมีจริง และจะคอยดูพวกเราทำหน้าที่ให้ชาติบ้านเมือง ถ้าใครที่ทำไม่ดีท่านก็จะไม่ชอบ แต่ถ้าใครทำดีท่านก็จะยกย่องชมเชยส่งเสริมให้มีความก้าวหน้าในชีวิต เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องรักษาคำปฏิญาณ และต้องปฏิบัติโดยสม่ำเสมอตลอดชีวิต” พล.อ.เปรมกล่าว


อ้างอิง http://www.thairath.co.th/news.php?section=politics&content=105730

 

ปล.อย่าลืมว่าพระสยามเทวาธิราชมีจริงนักการเมืองหรือข้าราชการคนไหนทำผิดต้องได้รับโทษ

หมายเลขบันทึก: 212679เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2008 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อืม คนไทย ข้าราชการไทย นักการเมืองไทย ขาดสิ่งที่เรียกว่า สัจจะ ปท อันตรายจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท