ทะเลภูเขา
ผู้อำนวยการ สุจิตรา วรรณทิพย์ - ไชโยแสง

KM หรือ WD


อบรมการเขียนBlog

    

วันที่ 29 - 30  กันยายน  2551 ที่โรงเรียนได้อบรมการเขียนBlog ให้บุคลากร 3 โรงเรียน คือ ปากชมวิทยา  คอนสาวิทยา และ เชียงกลมวิทยา  อำเภอปากชม  จังหวัดเลย  ได้ความรู้มากมาย ซึ่งจริงๆแล้ว การทำBlogเป็นตัวชี้วัดอีกอย่างที่ทำให้องค์กรเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้  Learning Organization  ซึ่งในผลการวิจัย ของนักศึกษาภาควิชาการบริหารการศึกษารุ่นที่ 25 ที่ผู้เขียนกำลังศึกษาอยู่ ได้ร่วมกันทำวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 5 จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่สำคัญที่เป็นตัวชี้วัดภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง มี การทำให้องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้วย  ดังนั้นน่าจะพอสรุปได้ว่า ผู้บริหาร หรือครู ที่มีความสามารถในการจัดการความรู้ ถือว่าเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง  ในการอบรมครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่ดี ที่ครู จะได้เห็นความสำคัญของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เกิดเครือข่ายทางความรู้ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทั้งในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาวิชาชีพต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #km หรือ wd
หมายเลขบันทึก: 212673เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2008 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

* ขอคารวะท่านหัวหน้า

* สมแล้วที่จะผู้บริหารที่ดีในวันข้างหน้า

* เพราะมุมมองและการนำเสนอแสดงถึงความเป็นผู้รู้ มีการอ้างอิง

* ขอชื่นชม และจะติดตามในแนวทางที่ดี ค่ะ

*ขอขอบใจน้องสาว มิเสียแรงที่เป็นลูกหม้อ

*แล้วจะเล่าต่อไปอีกแวะมาอีกนะ

ได้อ่านแล้วการอบรมkmวันที่ 29 ก.ย.2551ที่ผ่านมา ก็ทำให้ได้ข้อสรุปสั้นๆได้ใจความ เพราะไม่ค่อยได้ฟังต่อเนื่องมัวแต่เป็นพนักงานบริการ แต่ก็พยายามศึกษาเพิ่มเติมอยู่นะ

ขอบคุณท่านรองฯที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะๆๆๆขอสดุดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท