กลุ่มไหล..ช่วยภัยน้ำท่วม 2...ภาคการขอรับบริจาค


แรงใจของทุกท่านก็เริ่มทะยอยมาหาเราเรื่อยๆ เพื่อนพ้อง ร่วมอุดมการณ์เริ่มเพิ่มมากขึ้นทีละเล็กละน้อย จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่

เมื่อถึงงานวันขอรับบริจาควันแรก พลบคล่ำของตลาดน้อยผู้คนพลุกพล่าน อยู่เหมือนเดิมยิ่งวันนี้เป็นวันครบรอบคลองถมด้วยแล้ว ความสับสนวุ่นวายก็ยิ่งทวีเพิ่มมากขึ้นแต่ทว่าลานตรงกลางแห่งความวุ่นวายนั้น ถูกเว้นว่างไว้ให้พวกเราได้สรรสร้างให้เป็นเวทีเพื่อสร้างทุนทรัพย์ ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้ ไมค์โครโฟนถูกต่อเข้ากับลำโพงให้เราไว้เรียบร้อยอย่างดี เสียงเพลงที่นุ่มนวลถูกบรรเลงอยู่ร่ำไป ความสั่นไหวเริ่มเข้ามารุกรานหัวใจของคนที่จะไปยืนจับไมค์แล้วเอ่ยปากขอกับผู้สัญจรไปมา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงตอนนี้มีเพียง บอสส บอสหญิง พี่ทีมงาน และหลานๆเท่านั้นที่อยู่ในบริเวณ นั้น

เสียงแรกถูกเอ่ยขึ้นด้วยคำว่า ขอสวัสดี พ่อแม่พี่น้อง ชาวตลาดน้อยทุกท่าน ทุกความเคลื่อนไหวเลยกลายมาเป็นการสนใจเราแทนที่ และหลังจากที่เราได้ให้วัตถุประสงค์ของเราที่มาวันนี้ แรงใจของทุกท่านก็เริ่มทะยอยมาหาเราเรื่อยๆ เพื่อนพ้อง ร่วมอุดมการณ์เริ่มเพิ่มมากขึ้นทีละเล็กละน้อย จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่ ต่างคนต่างร้องตะโกนโหวกเหวก วุ่นวายไปหมด ในการขอรับบริจาค แต่ที่เหมือนกันก็คือ วัตถุประสงค์หลักที่เรามาวันนี้เท่านั้น

เอาเป็นว่าวันแรกของการออกขอรับบริจาคนั้นเป็นไปด้วยความสำเร็จเกินคาด ด้วยยอดเงิน ห้าพันกว่าบาทที่เราได้รับนั้น ถือว่าสูงพอสมควรสำหรับที่นี่ ทำเอาบอสสเราหายเหนื่อยลงได้บ้างกระมัง  อาจจะไม่ได้ทั้งหมดเพราะหลายเรื่องราว แต่เราก็พร้อมที่จะทำเต็มที่เคียงข้างบอสสเราเสมอ  วันนี้ท้ายที่สุดเราก็คุยกันต่อไปอีกว่า วันพรุ่งเราจะทำการออกตระเวนขอขวดพลาสติก ตามที่เราตั้งปณิธานไว้แต่แรกเริ่มตั้งกลุ่มแล้วว่าเราจะเป็นเจ้าของการเก็บขวดขาย แทนที่จะฉายหนังเหมือนกลุ่มชมรมอื่นๆ

..............................................................

หมายเลขบันทึก: 212307เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2008 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นไหลช่วยกันแล้วก็ชื่นใจ...จร้า


เชื่อเลยว่า...

กลุ่มไหล  จะกลายเป็นอีกตำนานด้านจิตสำนึก ฯ ...

เกี่ยวกับการเก็บขวดขายนั้น  ไม่เพียงมีเงินมาทำกิจกรรมเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการคัดแยกขยะ  ด้วย เด้

P

  • ขอบคุณครับบอสส. แผ่นดิน
  • นับว่าเป็นการดีที่เราเป็นู้บุกเบิกเรื่องการเก็บขยะ
  • หวังว่า  มมส.  จะเกิดความตระหนักเรื่องการเอาขยะมาเป็นทุนต่อไปครับ
  • ขอบคุณที่ บอสสเป็นแรงใจเราตลอดมาคับผม

วันนั้นเป็นวันที่ลงพื้นที่ ที่เหนื่อยมากๆ

มิหนำซ้ำน้ำยังกัดเท้าอีก

เลยไม่ได้ช่วยป่าวประกาศอะ

คงไม่ว่ากันนะ

  • วันแรกของการรับบริจาคก็อิ่มใจเพราะไม่คิดว่าจะได้มากขนาดนี้
  • และวันที่ 2  นะพี่คิดว่าอย่างเต็มที่ก็คงประมาณ  3  พันบาท   แต่ที่ไหนได้  เป็นหมื่น    (สุดยอด)  วันที่  3  ก็คิดว่าคงไม่มากเท่ากับวันที่  2   แต่กับมากขึ้นอีกกว่าวันที่  2  เข้าไปอี   โอโฮ   กลุ่มไหลสุดยอดจริง ๆ เยี่ยมมาก ๆ นับถือ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท