ทุกปี ที่รอคอย...(เนื่องมาจากงานเดือนสิบ)


กลับบ้านเราเถอะ

       ชอบเพลงอยู่เพลงหนึ่ง น่าจะประมาณ 4 - 5 ปี ที่ผ่านมา ชื่อเพลง กลับบ้านเราเถอะ  ของ ศิลปิน ชัด  เนื้อเพลงมีอยู่ว่า

    เธอไปอยู่ไกลเธอเดินไปจากบ้านของเรา คิดว่าตรงนั้นจะดีกว่าที่เป็นมา
และแล้วที่เจอะก็ไม่เห็นจะดีกว่า ไม่มีอะไรเหมือนที่เธอเคยฝัน

ถ้าที่ตรงนั้นไม่มีความสุขอย่างบ้านของเรา ยังอยู่ตรงนั้นก็ยังต้องเสียน้ำตา
มันยังไม่สายที่จะเปลี่ยนใจแล้วเดินออกมา อย่าเลือกจะทนๆอยู่อีกเลย 

    กลับบ้านเถอะนะ กลับบ้านเรานะนะคนดี ไปที่ๆมีรักจริงให้กับเธอ
กลับไปกับฉัน คนที่ยังรอเพียงเธอ รักแต่เธอเมื่อไรไม่เคยเปลี่ยนแปลง

    ยังไงๆบ้านเราก็อุ่นและก็คุ้นตา ถ้าเธอกลับมาก็ยังเป็นคนสำคัญ
ไม่มีวันไหนที่เธอต้องช้ำเหมือนเป็นตรงนั้น และฉันก็ยังรักเธอเสมอ

กลับบ้านเรานะ บ้านเรายังรอเธอ..........

      

       ที่ชอบเพลงนี้เพราะว่าครั้งหนึ่งที่พี่ชายหายออกไปจากบ้าน เพื่อตามหาฝัน  แล้วก็หายไปหลายๆปี จนทุกคนที่บ้านเป็นห่วงและรอคอยการกลับมาของพี่ชายคนนี้เสมอ.......

       ทุกครั้งที่มีงานบุญเดือนสิบ ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปีของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทุกบ้านมักจะมีกิจกรรมกันในครอบครัว ลูกหลานที่อยู่ไกล ต่างก็กลับมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว  ลูกๆหลานๆที่อยู่ไกลเพียงใด ต่างก็จะกลับมาร่วมงานบุญในช่วงเวลานี้เสมอ บ้านเราก็เหมือนกัน....ทุกคนมากันครบ.....ขาดแต่เพียงพี่ชายคนโตที่หายไปนาน กว่า 5 ปี.....

       ป๋าจากพวกเราไปนานกว่า 3 ปีแล้วนะครับ โดยที่ก่อนป๋าจะไป.... ในห้อง ICU วันนั้น.. ที่ป๋ายังคงรอคอยพี่กลับมาดูใจ......แต่ก็ไม่มีแม้เงา..... ป๋าคงดีใจ หากรับรู้ว่า พี่ยังสบายดี....

       พวกเราทุกคนไม่รู้ว่าพี่เป็นอย่างไร สบายดี หรือมีชีวิตอยู่อย่างไร มีหรือไม่มีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้.....  เราหวังเพียงได้ข่าวพี่บ้าง แค่นั้น พี่พวกเราทุกคนต้องการ

       พี่ครับ ทุกคนยังรอการกลับมานะครับ หากพี่ชายของผมได้อ่านบันทึกนี้ อยากบอกพี่ว่า แม่.....และน้องๆทุกคน รอคอยการกลับมาของพี่เสมอ.......

       งานเดือนสิบของทุกปี พวกเรายังรอพี่อยู่ที่เดิมนะครับ.....

       รักพี่ครับ

 

                   

 

หมายเลขบันทึก: 211253เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เป็นกำลังใจให้นะครับ

เข้าใจความรู้สึกนะ

ปีหน้าจะขอไปเที่ยวงานบุญเดือนสิบด้วยคนครับ

รอต้อนรับด้วยนะครับ

ครูสุรชัย กลายเป็น กลุ่มคนหน้าตาดีไปอีกท่านแล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ...

และอ่านบันทึก รู้สีกเศร้าๆไปด้วยนะครับ ขอให้ได้พบ "พี่ชาย" ในเร็ววัน

ประเพณีเดือนสิบ เป็นเรื่องราวเล่าขานได้ยินจากเพื่อนๆ และหากผมมีโอกาสอยากไปเที่ยวครับ

 

ขอบคุณ คุณยศครับ

ยินดีต้อนรับสู่เมืองนครศรีฯครับ มาให้ได้จริงๆนะครับ รอยู่ครับผม

  • สวัสดีครับน้อง   P  โก๊ะจิจัง แซ่เฮ~natadee ที่สุดในแก๊ง
  • ขอบคุณที่มาทักทายกันคร๊าบ
  • หากมีโอกาสจะไปนั่งฟังเสียงซอสามสายนะครับ แต่ขอไม่เอา "เขา"ไปนะครับ กลัวคนรู้ความจริง 5555 

สวัสดีครับ คุณ เอก P

  • ตอนนี้เลยกลายเป็นสมาชิก natadee ไปอีกคนแล้วครับ เนื่องจากบังเอิญเจอเพื่อนๆ น้องๆ จาก มศว.สงขลา ที่เป็นสมาชิกอยู่ก่อนแล้ว ได้เข้ามาทักทายรื้อฟื้นความหลังกันยกใหญ่ เลยสมัครใจเป็นสมาชิก natadee อีกคนครับผม
  • ขอบคุณนะครับ สำหรับกำลังใจเรื่องพี่ชาย ผมก็รอความหวังมาตลอดครับ และก็ยังคงมีความหวังต่อไปครับ ขอบคุณมากๆนะครับ
  • หากมีโอกาส เชิญนะครับ เมื่อหนุ่มเมืองปาย มาทักทายความอร่อย ที่เมืองนครทั้งที เห็นทีจะไม่พลาดการพาเที่ยวและชิมครับ ยินดีต้อนรับทุกเมื่อครับ
  • มาเยี่ยมครับพี่
  • คิดถึงๆๆๆ
  • สบายดีไหมครับ
  • ดีใจครับ P  ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee  ที่ได้เจอกันอีก ผมหายหน้าไป  1 สัปดาห์ ไปสอบหัวข้อวิทยานิพนธ์มาครับ
  • คิดถึงๆๆๆเช่นกันเน้อ ครับ ท่านหัวหน้า
  • สบายดีครับ กลับจากเมืองกรุง พร้อมกับน้ำหนักที่เพิ่มมาอีก  1 กก.ครับ 555555
  • โหๆๆๆ
  • กินดีอยู่ดี
  • ฮ่าๆๆๆ
  • จะแบ่งน้ำหนักไปด้วยมั๊ยครับ ท่านหัวหน้า
  • กินอิ่มนอนหลับ ทั้งที่เครียดๆเรื่องวิทยานิพนธ์ครับ 5555
  • ท่านหัวหน้าคร๊าบบบ เล่นกันอย่างนี้ เห็นทีต้องไปหามื้อดึกกินอีกรอบแล้วนะครับเนี่ย อูยยย น้ำลายไหลลลล

หวัดดีครับ P   นายประจักษ์~natadee

  • ขอบคุณที่มาเยี่ยม สมาชิกใหม่ natadee อีกคนคร๊าบบบ
  • มีไรแนะนำด้วยนะคร๊าบบ
  • มีความสุขเช่นกันครับผม

ครูต่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท