ตลาดนัดเยาวชนปาย 20 กันยา 51 (ตอนที่ 2)


เที่ยงวันเด็ก ๆและเยาวชนทะยอยเข้าร่วมงานอย่างแน่นขนัดทั้งๆที่โปแกรมที่ตั้งไว้ว่าเราจะเริ่มเปิดซุ้มต่าง ๆหลังเที่ยง แต่พอเอาเข้าจริง ๆเด็ก ๆเริ่มเข้างานและซุ้มต่าง ๆเริ่มงานก่อนเที่ยงทั้งหมด ผมและเบิ้มเจริญศักดิ์ต้องคอยประสานงานจุดต่าง ๆโดยเฉพาะที่จุดลงทะเบียนซึ่งมีการแจกคูปองซื้ออาหารและขนมคนละ 30 บาท ซึ่งมีร้านที่กลุ่มนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆมาเปิดขายโดยการแลกคูปอง

บ่ายโมงกว่านิด ๆ ขณะที่ฝนปรอยเม็ดลงมา ซุ้มดนตรีเริ่มมีเสียงดนตรีที่มีวงเยาวขนมาร่วมแจมหลายวง ตบท้ายด้วยวงมืออาชีพที่เล่นในร้านสถานประกอบการที่ปาย ซึ่งเป็นที่ประทับใจมาก ๆเพราะเล่นได้ดีมาก ๆ บ่ายสองโมงอิ๊ดฟุตบาธเดินทางมาถึงในงานโดยมีพี่ล๊อต(ผู้ประสานงานศิลปินอำเภอปาย)พาเข้ามาแนะนำ พี่แกเอากระดาน กระดาษ ดินสอ อุปกรณ์สะเก็ตภาพมาด้วย และได้โชว์ฝีมือการวาดภาพลายเส้นพร้อมกับแนะนำเทคนิกแก่เด็กๆที่สนใจไปด้วย โดยมีวงคันทรีปายเล่นเพลงให้อย่างออกรสชาดที่เดียวครับ 

ยอมจบง่าย ๆบ่ายสองโมงกว่า ๆ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน รองศุภชัย   พรหมรังษี ได้เดินทางมาถึงในงานและร่วมชนการวาดภาพของอิ๊ดฟุตบาธ จนได้เวลาอันสมควรจึงเริ่มเปิดวงเสวนากัน โดยมีพระมหารัชช์สยาม  รองศุภชัย  อาจารย์ ดร.ภูฉาย  ณ พัทลุง  คุณอิ๊ดฟุตบาธ  เยาวชน และผู้ร่วมเสวนาประมาณ 50 คนโดยมีหมอสราวุธ เป็นผู้ดำเนินรายการ การเสวนาดำเนินไปอย่างออกรสออกชาด แต่เราก็มีกำหนดการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยกำหนดเวลาเสวนาไว้ประมาณ 1  ชั่วโมง แต่วงเสวนาไม่จบลงง่าย ๆ

โปรดติดตามตอนต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 211136เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2008 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

+ คุณหมอค่ะ...

+ รอ...แล้วก็ได้ชมสมใจค่ะ...

+ เสวานากันด้วยเรื่องอันใดเหรอค่ะ...

+ ลปรร.กันว่าอย่างไรบ้างค่ะ....

+ บรรยากาศดีมากค่ะ...น่ารัก...พอเพียง...

+ สำหรับคุณอี๊ด ฟุตบาท...ชองเพลง "จดหมายถึงพ่อ" มากค่ะ...

+ ทุกวันนี้ตอนอาบน้ำ..แม่อ๋อยและแอมแปร์ชอบร้องเพลงนี้ด้วยกันในห้องน้ำค่ะ...

+ แอมแปร์ชอบฮัมเป็นเพลงค่ะ....

  • ท่าทางเด็กๆๆชอบวาดรูปนะครับ
  • กิจกรรมต้องสนุกมากๆๆ
  • รอดูต่อครับพี่หมอรอน

สวัสดีครับP

สนุกครับ

เหนื่อยครับ

ฝนตก.....

เดี๋ยวคงมีเวลาเล่าต่อครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ...

แต่ละซุ้ม น่าสนใจค่ะ

เด็ก ๆ เยอะด้วย

ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจใช่ไม๊ค๊ะ

คิดถึงจารย์ภูแยจังเลย

ปีที่แล้วไปพักโฮมสเตย์จารย์ภูฉายมา น่ารักมาก htpp://puchaiiartandhomestay.hi5.com

เสียงเพลง เสียงดนตรี และกวี อันไพเราะ จาก อ.ภูฉาย ที่ ปาย เมื่อเดือน ม.ค. 53 นี้ ยังประทับใจ ลุงช้าง เมืองปาย แม้วันนี้จะกลับมา กทม.แล้ว เร็วๆนี้คงพบกันอีก นะครับอาจารย์ เตรียม "ปลาเผา" และ "น้ำพริกเผา" ไว้ด้วยอร่อยมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท