การเกษียณอายุราชการ


มองการ “เกษียณ” เป็น “โอกาส”.....ทำให้...มีโอกาสทำตามที่ใจตนเองต้องการอย่างมีอิสระมากขึ้น.

      เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา มมส.  จัดงานแสดงมุฑิตาจิตในโอกาสเกษียณอายุราชการบุคลากร ประจำปี 2551 ณ อาคารพลศึกษา  เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณบุคลากรทุกท่านที่ได้ทุ่มเทแรงกาย  แรงใจ ทำงานเพื่อ มมส จนถึงวาระของการเกษียณอายุราชการ   ในปี 2551 มีผู้เกษียณอายุ 10 ท่าน ได้แก่ รศ.ดร.พิศมัย  ศรีอำไพ  รศ.มยุรี  ภารการ  ผศ.ทวีชัย  สิทธิศร  อ.ระวิวรรณ  ศรีบุญลือ  ดร.ชชุรัตน์  อุ่นพิกุล  อ.มงคล  ม่วงเขียว  นายทองคำ  แพงจันทร์ นายบิน  อุรันต์ และ อีก 2  ท่านเข้าร่วมโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด คือ ผศ.สุมานะ  อาจหาญ กับ ผศ.จรรยา  อาจหาญ  ประธานในพิธีกล่าวแสดงมุฑิตาจิต มอบโล่เกียรติคุณ เข็มรางวัลพระธาตุนาดูนทองคำ   และ ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบช่อดอกไม้แก่ผู้เกษียณอายุราชการ  โดยมีผู้บริหาร บุคลากรและ แขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงมุฑิตาจิต

          ในวันเดียวกันนี้เรา (ผมกับ สว. ที่นั่งทำงานอยู่โต๊ะติดกัน) ก็ได้รับเอกสาร แบบประเมินพนักงาน มหาวิทยาลัย ประเภทพนักงานจ้างตามภารกิจ จากผู้ประงานวิชาที่รับฝากมาจากงานศึกษาทั่วไป  โดยไม่ได้แจ้งอะไรมา  ผมก็บ่นอะไรเรื่อยเปลื่อยไป เพราะช่วงนี้กำลังวุ่นกับการตรวจงาน รวมคะแนนเก็บ เนื่องจากเป็นอาทิตย์สุดท้ายของภาคเรียน จนท่านเพื่อน สว.เตือนสติว่า  ต้องถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเรา ที่ได้รับเอกสารแบบประเมินนี้ก่อนสิ้นเดือนกันยายน แสดงว่าโอกาสที่ดีของเราที่จะได้ถ่ายทอดสิ่งดี ๆ ทำสิ่งดี ๆ ให้แก่นิสิต และ มมส. ยังมีอยู่  ผมจึงได้สติ เริ่มค้นเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เพื่อการกรอกแบบประเมินให้สมบูรณ์ ในช่วงที่ไม่ติดภาระการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 18 เป็นต้นมา  รวมทั้งในช่วงวันเสาร์อาทิตย์นี้ด้วย  เพื่อที่จะให้สามารถส่งได้ในวันจันทร์ที่ 22 นี้.....นิสัยไม่ดีที่ไม่เตรียมเอกสารไว้ล่วงหน้าอย่างนี้ ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างนะครับ  พยายามบันทึกลง G2K ไว้ แต่ถึงเวลาก็ต้องมาค้นหา เอกสารคำสั่งต่าง ๆ เพื่อแนบเป็นหลักฐานยืนยันเช่นเดิม ทั้ง ๆ ที่ทุกคำสั่ง ก็ออกมาโดยมหาวิทยาลัยหรือผ่านมาทางมหาวิทยาลัย.....ทำไปบ่นไป....โอกาสดีของเรากำลังจะมาอีกครั้ง

          ในวันเดียวกันนี้ เราได้รับข่าวมาว่า จะมีการประชุมผู้แทนของแต่ละคณะ เพื่อกำหนดทิศทางของ ศึกษาทั่วไป มมส.ว่าจะเป็นอย่างไร ? ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เชื่อมโยงและจะมีผลต่อเรา  สำนักวิชาศึกษาทั่วไป รวมทั้งโครงสร้างวิชาศึกษาทั่วไปของ มมส. จะออกมาในรูปแบบใด....กำลังรอลุ้นอยู่ครับ

 

          เกษียณอายุราชการ.....ไม่ใช่เกษียณอายุการทำงาน....แต่ละท่านก็ยังคงสามารถทำงานหรือทำประโยชน์ต่อไปได้.....มองการ เกษียณเป็นโอกาส.....ทำให้...มีโอกาสทำตามที่ใจตนเองต้องการอย่างมีอิสระมากขึ้น..... มีโอกาสสร้างประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติอย่างอิสระมากขึ้น.....ยินดีต้อนรับทุกท่าน...สู่ชีวิตใหม่....ชาว สว. ครับ

หมายเลขบันทึก: 210532เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2008 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คู่นี้ก็เกษียณ ครับ

สวัสดีครับ

แวะมาเรียนเชิญอาจารย์ร่วมเป็นแรงใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ครับ

http://gotoknow.org/blog/pandin/211056
http://gotoknow.org/blog/pandin/210791

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท