COMPETENCY-3


Competency

        เมื่อเช้านี้มีพรรคพวกเพื่อนฝูงกัน 2-3 ราย ทั้งโทรและ E-mail มาคุยเรื่อง Competency ว่าที่ผมบอกว่าภาคราชการค่อนข้างช้านั้น ไม่จริงนะ.. ขณะนี้ภาคราชการมากหลายแห่งให้ความสนใจและกำลังศึกษา ดำเนินงานเรื่องนี้กันอยู่เยอะ พร้อมทั้งแนะนำ Website ให้ไปศึกษาดู ผมปฏิบัติตามคำแนะนำนั้นทันที  ก็ถึงบางอ้อว่า..เป็นความจริง  ทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดตนเองทันทีว่า "ในโลกแห่งข้อมูลข่าวสารนี้ หากเข้าไม่ถึง..ก็อาจหลงผิดได้  เพราะเหนือฟ้ายังมีฟ้าอีกนะ..." ต้องขออภัยที่คิดเช่นนั้น ที่นี้ต้องเปลี่ยนมาชื่นชมและร่วมยินดีกับองค์กรราชการด้วยแล้วละครับ ที่เห็นความสำคัญของหลักการ Competency นั้นว่าเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรและบุคลากรจริงๆ ภาคราชการคงจะพัฒนาก้าวหน้าขึ้นแน่นอน  สำหรับผมเองคงต้องเพิ่มพูนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ (Analysis Thinking) และ คิดเชิงบวก (Positive Thinking) ของตนเองให้มากยิ่งขึ้นต่อไป  พร้อมทั้งยินดีรับคำแนะนำ ติชม ที่ส่งมาให้ด้วยความจริงใจ และขอเปิดใจที่จะ KM และเรียนรู้เรื่องนี้กับท่านผู้เชี่ยวชาญทุกๆท่าน ครับ

           ข้อคิดที่ได้จากคำแนะนำของเพื่อนๆ ก็คือ การมีเครือข่าย KM และเปิดให้มีการสื่อสารต่อกันนั้นเป็นประโยชน์และสร้างคุณค่าในการพัฒนาองค์ความรู้ในตนอย่างยิ่ง  ช่วยให้วิสัยทัศน์ในการมองโลกที่กว้างขึ้น และเป็นเชิงบวกมากขึ้นตามไปด้วย  ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่แนะนำแหล่งในการค้นคว้าเรื่อง Competency มาให้ คิดว่าคงจะมีการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันในโอกาสหน้านะครับ 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2097เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2005 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท