พื้นฐานการถ่ายภาพ 1 (การเลือกอุปกรณ์)


วันนี้ผมเริ่มด้วยพื้นฐานการถ่ายภาพก่อนนะครับ
ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้เก่งอะไร สิ่งที่นำมาบอกเล่าอาจไม่ถูกตามทฤษฏีทั้งหมด
แต่จากการปฎิบัติ หมว่ามันจะทำให้เราได้รูปที่สวยพอสมควรแน่นอนครับ

รักจะถ่ายภาพต้องเลือกกล้องให้เหมาะก่อน

จะเริ่มถ่ายภาพเราต้องมีกล้องก่อนนะครับ ซึ่งปัจจัยการเลือกก้อมีหลายอย่างที่ต้องคิด
แต่สำหรับผม ผมเน้นความจริงอย่างเดียวคือ "เลือกกล้องให้เหมาะกับเรานะครับ"
(รายละเอียดเพิ่มเติมคงต้องไปหาอ่านเอาตาม web กล้องเอานะครับ)
ทั้ง style การถ่ายรูป ราคา น้ำหนัก อุปกรณ์เสริม และ อื่นๆ 
บางคนซื้อกล้องเสป็คเทพเพื่อเอามาถ่ายรูปทั่วไป ประมาณว่าถ่ายดะ เจออะไรกดไปหมด
หรือบางคนซื้อกล้อง compact มาแต่บอกว่าอยากได้ภาพพลุเป็นสาย น้ำตกไหลนุ่มๆ หรือ
ภาพที่ฉากหลังละลายหายไปเลย กล้องแต่ละแบบตอบโจทย์เราได้ไม่เท่ากันนะครับ

ดังนั้นถ้าคิดจะจบด้วยกล้องตัวเดียวต้องตั้งโจทย์ของเราและตอบโจทย์ให้ได้ก่อน
แล้วคุณจะได้กล้องที่คุณพามันไปได้ทุกที่กับคุณเลย

แล้วคุณจะรักการถ่ายภาพขึ้นอีกเยอะ

ขอบคุณครับ
               

คำสำคัญ (Tags): #การถ่ายภาพ
หมายเลขบันทึก: 209289เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2008 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

- ตามมาเลือกอุปกรณ์ด้วยคนค่ะ ตอนนี้มีกล้องดิจิตอล แต่ยังตอบโจทย์เราได้ไม่หมดเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

ช่วยแนะนำเลนส์สำหรับกลัอง แคนอน 400ดี ที่ใช้ได้ทุกสถานทีทุกเหตุการณ์ หรือที่ชอบพูดว่า ตัวเดียวเที่ยวทั่วโลกได้อ่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท