วิธีเรียนภาษาต่างประเทศ


เรียนภาษาต่างประเทศ

เรียนภาษาต่างประเทศต้องสร้างความคุ้นเคยจากการฟัง   พูด  อ่าน และเขียน

หากย้อนถามว่าตัวฉันพูดภาษาไทยได้อย่างไร  ฉันเข้าใจภาษาไทยได้อย่างไร

ตอบได้ไหมคะ   ที่เราพูดได้เพราะเราฟังมาก  ฟังบ่อย   วัยทารกเราก็ฟังเสียงต่างๆ  ฟังคุณพ่อคุณแม่  ลุงป้าน้าอา   แต่ทารกไม่ได้พูดอะไรเลย   ช่วงวัยนี้ทารกเก็บข้อมูลต่างๆแต่ยังพูดไม่ได้เมื่อเกิดความคุ้นเคยภาษาจากการฟัง  จะนำคำหรือเสียงที่ได้ยินมาถ่ายทอดเป็นคำของเรา   พูดหรือเปล่งเสียงคำที่เราคุ้นเคยออกมาได้  ถึงวัยเด็กเมื่อพูดได้ก็เริ่มดูคำ  ข้อความต่างๆจนคุ้นเคยเริ่มฝึกทักษะการอ่าน    เมื่ออ่านได้อ่านคล่องจึงจะเกิดทักษะการเขียนและประมวลเป็นความรู้ของเราเองนำความรู้ทีเราได้รับมาถ่ายทอดโดยเขียนเรื่องราว  บทความต่างๆ  การเกิดความรู้ทางภาษานั้นไม่ยากหากเราสร้างความคุ้นเคยและเปิดใจกับภาษาใหม่

หมายเลขบันทึก: 208873เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2008 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

my name is toon,i wat to learn english with you... คงจะพูดภาษาอังกฤษได้ก็คราวนี้แหละ ภาษาอังกฤษวันละคำ I have ....

อยากเก่งภาษาอังกฤษทำไงค่ะ

สามารถแลกเปลี่ยนวิธีหรือเก็บข้อมูลเด็กระดับประถมได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท