honda czi


สวัสดีจ๊ะ

ฮอนด้าเผยโฉม Honda Wave125I ใหม่
พร้อมเปิดตัว "บิ๊กแอส" เป็นพรีเซ็นเตอร์
ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 26 อย่างยิ่งใหญ่

     ฮอนด้าเผยโฉม Honda Wave125I ใหม่ กระหึ่มกลางงานมอเตอร์โชว์ สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ใหม่เท่ตลอดคัน พร้อมดึง "บิ๊กแอส" ศิลปินกลุ่มร๊อคยอดนิยมอันดับหนึ่งของเมืองไทยเป็นพรีเซ็นเตอร์ หวังปลุกความนิยมในรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวที่เป็นระบบหัวฉีด PGM FI ยุคใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพความเร็วแรง ประหยัดน้ำมันมากที่สุด ให้ไอเสียสะอาด และที่สำคัญใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ ดูแลรักษาง่ายขึ้น โดยเปิดราคาเริ่มต้นให้คนไทยเป็นเจ้าของฮอนด้า Wave125I ใหม่ได้ง่ายขึ้นที่ 45500 บาท และเริ่มวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน นี้เป็นต้นไป
     
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โดย นายเรอิจิ มัตซึอุระ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวแนะนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ล่าสุด สู้กระแสน้ำมันแพง 2 รุ่นเพื่อผู้ใช้ชาวไทย ทั้ง Wave 125 I และ Wave 125 S ใหม่ ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 26 ที่ไบเทค บางนา เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา
     
ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ ใหม่ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM Fi ที่พัฒนาไปสู่ยุคที่ 2 ของระบบหัวฉีด PGM FI ให้พลังแรงตอบสนองอัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมันมากที่สุด ให้ไอเสียสะอาดกว่าที่มาตรฐานไอเสียระดับ 5 กำหนดถึงครึ่งหนึ่ง นอกจากนั้นระบบหัวฉีด PGM FI ใหม่ยังมีขนาดเล็กลงบำรุงรักษาง่ายขึ้น เนื่องจากปรับลดความซับซ้อนของระบบการทำงานภายในลง รวมทั้งย้ายตำแหน่งติดตั้ง ECU ไปไว้ที่เหนือบังโคลนล้อหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงความร้อนจากเครื่องยนต์ ทำให้ ECU มีประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น และระบบหัวฉีด PGM FI ใหม่นี้ยังผลิตในประเทศไทยโดยผู้ผลิตชิ้นส่วนระบบหัวฉีด PGM FI บริษัท เคฮิน ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งมีที่ตั้งโรงงานอยู่ที่จ.ลำพูน จึงทำให้ Honda Wave125I ใหม่ มีราคาที่ผู้ใช้ทั่วไปเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น
     
ในด้านรูปลักษณ์ Honda Wave125I ใหม่ เท่แซงเทรนด์ตลอดคัน ภายใต้คอนเซพ "นี่แหละไอ ตัวจริงของความเร้าใจ…The Professional" รถจักรยานยนต์สำหรับผู้นำ ที่เพียบพร้อมอุปกรณ์ติดรถเท่ทันสมัย อาทิ Key Shutter Plus สวิทช์กุญแจนิรภัยดีไซน์ใหม่ โดยสามารถสตาร์ทเครื่อง และเปิดเบาะได้ในตำแหน่งเดียวสะดวกสบายกว่า ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ 2 ดวงคู่แบบ Metric Eye พร้อม Mask Visor สีดำรับกับรูปทรงไฟหน้า ไฟเลี้ยวใหม่แยกส่วนแบบอิสระ U BOX กล่องเก็บของเอนกประสงค์ใต้เบาะ มีให้เลือกเท่ 5 สี ทั้งระบบสตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ดังนี้ แดงใหม่ เท่ร้อนแรง, เขียวใหม่ เท่ท้าทาย, น้ำเงินใหม่ เท่สไตล์สปอร์ต, ดำเข้ม เท่ดุดัน และ เทา เท่อย่างผู้นำ
     
ในด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ พรีเซ็นเตอร์ของฮอนด้า Wave125I ใหม่เป็นศิลปินกลุ่มร๊อคยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย วง BIG ASS ตัวจริงทางดนตรี ที่พร้อมนำเสนอ Honda Wave125I ใหม่ ตัวจริงของความเร้าใจ สู่แฟนๆทั่วประเทศ ภายใต้บทเพลง "นี่แหละไอ" ซึ่งแต่งเนื้อร้อง ทำดนตรี และขับร้องเองโดย BIG ASS โดยภาพยนต์โฆษณาใหม่จะแพร่ภาพตั้งแต่เทศกาลสงกรานต์นี้เป็นต้นไป
     
และเพื่อให้แฟนๆผู้ที่สนใจทั่วประเทศได้ร่วมกิจกรรมกับ BIG ASS ฮอนด้าได้เตรียมกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ร้านผู้จำหน่ายทั่วประเทศ หรือที่ www.wave125i.com ที่รวมข้อมูลฮอนด้า Wave125I ใหม่ ทั้งเทคโนโลยีระบบหัวฉีด และเกมส์กิจกรรมต่างๆสำหรับผู้ที่สนใจ
     
สำหรับอีกรุ่นที่แนะนำ คือ Honda Wave125S สุดยอดรถครอบครัวสไตล์สปอร์ต แรงจัด ประหยัดสูงสุด ด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะยุคใหม่ 125 ซีซี ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่น 100 ซีซี ถึง 30% เท่ ทันสมัย ด้วยสีสันสไตล์ทูโทน เพียบพร้อมอุปกรณ์ติดรถครบครัน อาทิ ไฟหน้าแบบ Matrix Eye, ไฟเลี้ยวใหม่, Digital Meter และ Key Shutter Plus มีให้เลือกทั้งรุ่นสตาร์ทมือและสตาร์ทเท้า 4 สี 4 สไตล์เท่ แบบทูโทน อาทิ แดงเงิน, ดำเงิน, น้ำเงินเงิน และ เงินดำ
     
ทั้งฮอนด้าเวฟ 125 S และ Wave 125 I ใหม่ยังให้ความมั่นใจสูงสุดแก่ผู้ซื้อด้วยการรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กม. สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกฮอนด้าวีไอพีคลับ ในด้านราคาจำหน่ายรุ่น Wave125S มีราคาจำหน่ายท้องตลาดโดยประมาณอยู่ที่ 43,000 บาท และ Honda Wave125I ประมาณ 45,500 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจแวะชมและเลือกเป็นเจ้าของได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณจุฑามาศ อินปริงกานันท์ หรือ คุณประชา จันทร์คง
ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0 - 2727 - 6111 ต่อ 2503, Fax. 0 - 2757 - 6222

 

 

 

 

 






ข้อมูลเทคนิค

ขนาดรถ กว้างxยาวxสูง

 

706 x 1,881 x 1,082 มม.

เครื่องยนต์

 

4 จังหวะ SOHC ,
ระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีด PGM-FI
ระบายความร้อนด้วยอากาศ

ปริมาตรกระบอกสูบ

 

124.9 ซีซี.

ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก

 

52.4 x 57.9 มม.

อัตราส่วนแรงอัด

 

9.3 : 1

ระบบจ่ายน้ำมัน

 

ระบบหัวฉีด ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์

ระบบจุดระเบิด

คำสำคัญ (Tags): #honda czi
หมายเลขบันทึก: 208207เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2008 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากถาม Honda ว่า touqeสูงสุดของwave 125i เท่าไหร่และที่ความเร็วรอบเท่าไหร่?

รบกวนช่วยตอบคำถามหรือให้เบอร์ติดต่อกลับด้วยครับจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

ผมทำ Project เกี่ยวกับเคื่องยนต์รุ่นนี้อยู่ครับ(Kmutt)ที่บางมดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท